เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Every ...... thinga_mchoi
ลองตาบอด 1 ชั่วโมง
  •             จากชื่อเรื่องเลย คือเราจะได้ลองเป็นคนตาบอดประมาณ 1 ชั่วโมง ที่ Dialogue in the dark อยู่ที่ จามจุรี สแควร์ ชั้น4 ที่เราอยากมารีวิวเพราะ ประทับใจที่นี่มากจริงๆ 

         อย่างแรกเลยคือราคาถูกมาก
    เด็ก นักเรียน นักศึกษา แค่ 50 บาท
    ผู้ใหญ่ทั่วไป 90 บาท  
    ที่นี่จะให้เข้าไปเป็นรอบๆ พอถึงรอบตัวเองก็ไปเก็บสัมภาระ จะไม่เก็บก็ได้ แต่เราแนะนำให้เก็บเพราะเข้าไปข้างในมันมองไม่เห็นอะไรเลย!!  ยิ่งกว่าเราหลับตาในที่สว่างอีก ส่วนข้างในจะมีประมาณ7ห้อง ห้องสุดท้ายจะมีจำหน่ายอาหารเครื่องดื่ม มีค่าใช่จ่ายเล็กน้อย แต่จะไม่ทานก็ได้ จึงต้องเตรียมเงินเข้าไป เก็บเงินในตำแหน่งที่เรารู้ว่ากี่บาท แบงค์อะไร จะได้หยิบให้ถูก เพราะไม่เห็นอะไรเลยจริงๆ5555 

    เริ่มจากตอนแรกเข้าไป เค้าจะพาเราไปหาไกด์ที่จะพาเรานำทางไป ซึ่งไกด์ก็มองอะไรไม่เห็นแบบเราเหมือนกัน และเพื่อเพิ่มความสมจริง เค้าจะให้ไม้เท้าของคนตาบอดกับเราและสอนวิธีการใช้มัน ส่วนมากเราจะต้องใช้มือข้างนึงทาบไปตามกำแพงเรื่อยๆ ข้างในไม่น่ากลัวอย่างที่คิดเอาไว้ กลับตื้นเต้นมากกว่า ว่าเรากำลังจับอะไรอยู่ แล้วนี้เสียงอะไร กลิ่นอะไร รสชาติแบบไหน เค้าให้เราทำหลายๆอย่างเลย แลัวพอเข้าไปข้างในการสื่อสารด้วยเสียง เป็นสิ่งเดียวที่ดีที่สุดจริงๆ ต้องสื่อสารเยอะๆ   รอบของเรามีแค่สองคน เลยได้คุยกันเยอะมาก

    กิจกรรมมีเยอะแต่เราไม่อยากสปอยให้ไปดูกันเอง... ไม่ใช่สิให้เข้าไปสัมผัสกันเองละกัน5555 พอถึงห้องสุดท้ายเราก็จะกินน้ำส้ม ตอนหยิบเงินก็กลัวเหมือนกันว่าจะหยิบผิด ออกมาก็รีบเช็คเลย55555 สุดท้ายแล้วเค้าก็พาเราไปนั่งดื่มแล้วก็คุยกัน ตอนนั้นเราถามเค้าไปว่า พี่อยู่ในนี้กับทุกคนทุกวันไม่ปวดตาหรอคะ (ตอนนั้นก็ยังมืดอยู่นะ) แล้วเค้าก็บอกว่า เค้าไม่ปวดหรอก ทุกคนน่าจะเดาออกนะว่า ทำไมไม่ปวด แล้วตลอดทางเค้าก็ไม่ได้ใช้ไม้เท้าเลย ดูเชี่ยวชาญมาก พอเค้าบอกมาแบบนั้นเราก็เงียบเลย แต่มันดีที่มืด มองไม่เห็นสีหน้าของกันและกัน จากนั้นเราก็คุยไปเรื่อย เค้าก็มีข้อคิดที่ดีๆเยอะมาก กลับมาให้เราคิด โดยรวมแล้วที่นี่ดีมากๆ ไม่ได้คาดหวังกับการเข้ามาด้วยราคาเพียงเท่านี้แต่ได้อะไรกลับไปเยอะมาก พนักงานบริการดีสุดๆ แล้วที่นี่ก็เปิดมา8ปี ใกล้จะ9ปีแล้วด้วย ใครยังไม่เคยไปก็ลองดูนะ มันได้อะไรมากกว่าความสนุกแน่นอน!!


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in