เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Cloud flow , tears runxundae
day twenty-one : drizzle
  • เสียงอินโทรกีต้าร์ดังขึ้นด้วยตัวโน้ตที่คุ้นหูจากลำโพง ต้นกำเนิดมันมาจากโทรศัพท์มือถือซึ่งวางนิ่งบนตักของหญิงสาว ผมเผลอผ่อนเท้าที่เหยียบคันเร่งไปชั่วครู่เป็นเหตุให้เธอเบือนหน้ากลับมาภายในรถแทนการชมสองข้างทางที่โอบเราด้วยต้นไม้


    "ถนนลื่นรึเปล่า เปลี่ยนเราขับไหม"

    "ไม่เป็นไร แค่ตกใจเพลงนิดหน่อย ไม่คิดว่าพายจะรู้จักวงนี้"

    "Selina and Sirinya ?"


    ผมพยักหน้า ขับเคลื่อนรถมินิคูเปอร์ด้วยความเร็วคงที่ตามเดิม ปรับลดความถี่ของที่ปัดน้ำฝนตามจังหวะละอองน้ำที่ร่วงลงจากฟ้า ตลอดเวลาที่ใช้ร่วมกันในรถเราจะสลับกันแลกเปลี่ยนบทเพลงจากโทรศัพท์ของตัวเอง ในเพลย์ลิสต์ของพายมีเพลงเป็นร้อย ๆ จากหลายสิบศิลปินขณะที่ผมจำเจกับอัลบั้มและศิลปินหน้าเดิมมากกว่า


    "มีความหลังเหรอ ?"

    "ทำนองนั้น"
    ผมตอบโดยไม่มองเธอ

    "มีคนเคยส่งให้ฟัง ... แฟนเก่าน่ะ ... หลายปีมาแล้ว"



    .
    ในคืน ที่เรามอง
    ที่เรามองความฝัน
    ผ่านดวงจันทร์ ผ่านแสงริบหรี่
    ช่างสวยงามราวบทกวี
    .



    ผมฮัมเนื้อเพลงตามอย่างถูกต้อง หญิงสาวปรบมือให้ผมโดยไม่มีเสียง เธออมยิ้มน้อย ๆ แบบที่ผมคาดเดาความคิดไม่ถูก ข้อมือเล็กขยับไปที่ปุ่มเพิ่มเสียงส่งทำนองเพลงให้ดังก้องในห้องโดยสาร


    "เสียงมันมีพลังมากกว่าภาพเยอะเลยแกว่าไหม"



    .
    ในเพลง ที่เราฟัง
    เหมือนว่าเราเดินทางไปด้วยกัน
    ผ่านแสงตะวัน
    ที่เธอและฉันไม่เคยมี
    .



    "เมื่อก่อนเราถ่ายรูปไว้เยอะมาก พกกล้องโพราลอยด์ไปทุกที่ มีรูปเก็บไว้เป็นร้อยพันแต่ก็สู้เปิดเพลงขึ้นมาไม่ได้ ภาพเหตุการณ์ ความรู้สึก ทุกอย่างมันฉายขึ้นมาหมดเลย เหมือนมันเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวาน"

    ผมนึกถึงภาพที่สอดอยู่ในหนังสือ
    "นานวันไปมันไม่ได้อยู่แค่นั้นหรอก ไม่ใช่เพลง ไม่ใช่รูป แต่เป็นทุก ๆ ที่ ทุก ๆ องค์ประกอบ"


    "เหมือนที่หลังจากนี้เวลาฝนตกหรือตอนที่เราขับรถคันนี้เราก็จะนึกถึงปอนด์ แบบนั้นใช่ไหม"


    "เหมือนที่ตอนนี้พายเป็นเชียงใหม่ของเราไง"



    .
    เมื่อดวงดาวนำพาฉันให้มองเธอ
    เมื่อราตรีเปิดเผยสิ่งในใจ
    .



    "ปอนด์"


    "ครับ"


    "ไม่ได้กำลังเอาภาพเราไปซ้อนทับใครอยู่ใช่ไหม"




    .
    โอ้เธอ
    อยู่ตรงนี้
    แต่แสนไกล


    แม้เธอ
    อยู่ตรงนี้
    แต่แสนไกล







    เธอ

    อยู่ตรงนี้

    แต่แสนไกล







    อยู่ตรงนี้



    แต่แสนไกล



    .









Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in