เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
- Once in a life time -farmmiyong
เมื่อฉันอายุ 25
  •                Happy New Year to 2019...เป็นปีที่ก้าวเข้าสู่อายุวัย 25 ปีอย่างเต็มตัวของฉัน ซึ่งก็เป็นอีกปีที่ฉันยังไม่รู้ว่าตัวเองอยากทำอะไรหรือมีความฝันเป็นอะไร แต่ในขณะเดียวกันฉันก็ไม่ได้ขวนขวายที่จะหาคำตอบของสิ่งเหล่านั้นเหมือนเมื่อก่อน สมัยเรียนจบมาใหม่ๆฉันพยายามหาอะไรทำหลายๆอย่างเพื่อหาว่าสิ่งที่เราชอบคืออะไร ฉันชอบเลี้ยงหมาฉันก็ไปทำงานคาเฟ่หมา ฉันชอบต้นไม้ฉันก็ไปลงเรียนคอร์สจัดสวน ฉันชอบการถ่ายภาพฉันก็ไปลงเวิร์คชอปถ่ายภาพ ชอบกินปังปิ้งก็เปิดร้านขายปังปิ้ง แต่ก็มาพบว่าสิ่งเหล่านั้นเป็นสิ่งที่ฉันชอบมันแบบผิวเผินเท่านั้นหรือเอาง่ายๆว่าฉันไม่ได้มี passion กับมัน หลายคนคงจะเคยได้ยินคำว่า "Passion" ใครๆก็บอกว่าต้องทำอะไรที่เรามี passion กับมันถึงจะมีความสุข เอาจริงๆถ้าคำว่า passion มันหาง่ายได้อย่างที่พูดก็คงจะดี 

                 แต่ในทางกลับกันฉันก็ได้ค้นพบว่าการใช้ชีวิตแบบไร้ passion ของฉันมันก็ไม่ได้แย่อย่างที่คิดหนิ การได้กลับบ้านมาเล่นกับหมาทุกวัน โยนขนมให้หมาข้างบ้านกิน นั่งถ่ายรูปหมาอัพลงไอจี ได้รดน้ำต้นลิ้นมังกรที่บ้าน มันก็ทำให้เรามีความสุขดีนะ ไอ่สิ่งต่างๆเหล่านี้ที่เรามองว่ามันเป็นความชอบแบบผิวเผินของตัวเองมันกลับกลายเป็นสิ่งที่สร้างความสุขให้เราได้ในทุกๆวัน จนมันทำให้เราคิดว่าเราไม่จำเป็นต้องรีบร้อนหา passion ของตัวเองก็ได้หนิ สนใจอะไรในช่วงไหนก็ลองทำมันไป สนใจ10อย่างก็ลองทำ10อย่าง ถึงแม้ใน10อย่างนั้นจะไม่เจอสิ่งที่ใช่แต่ก็ได้รู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ไม่ใช่ แค่ใช้ชีวิตไม่ให้เดือดร้อนใครก็พอ ที่สำคัญเลยคือเราต้องอย่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น เพราะคนเรานาฬิกาในชีวิตไม่เท่ากัน ในขณะที่บางคนอายุ 25 อาจจะประสบความสำเร็จในธุรกิจของตัวเองไปแล้ว แต่ขณะที่ฉันยังคงโยนขนมให้หมาข้างบ้านกิน แต่ความสุขที่มีมันไม่ได้ต่างกันเลยจริงๆ....


    ปล.นี่เป็นการเขียนครั้งแรกหากผิดพลาดอะไรตรงไหนก็ขอโทษไว้ล่วงหน้านะคะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in