เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่อง รถ ๆ ที่คุณต้องรู้hellowriter2
เมื่อจำเป็นต้องจอดรถในที่ร้อน ตากแดดนาน จะดูแลรถอย่างไรดี
  • อย่างที่ทราบกันแดดเมืองไทยนี่ไม่ธรรมดาจริงๆ นำผ้าเปียก ๆ ไปผึ่งแค่ครู่เดียวผ้าก็แห้งแล้วแดดแรงแบบนี้จึงทำให้สภาพอากาศเมืองไทยร้อนระอุเสมอ หากเราจำเป็นที่จะต้องนำรถไปจอดในที่กลางแจ้งต้องถูกแสงแดดร้อนๆ เป็นเวลานาน ๆ ก็ควรจะต้องระวังให้ดี เพราะรถที่ร้อนเกินไป อาจทำให้รถเกิดไฟไหม้ตามที่เคยเป็นข่าวได้ซึ่งกรณีรถไฟไหม้นั้น คุณจำเป็นที่จะต้อง ซื้อ ประกัน รถยนต์ชั้น 2 ขึ้นไปถึงจะได้รับการชดเชยค่าเสียหายแต่แน่นอนไม่มีใครต้องการให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้นแน่ดังนั้นเรามาดูกันดีกว่าว่าถ้าจำเป็นต้องให้รถตากแดดอยู่กับความร้อนนาน ๆ  เราควรดูแลรถอย่างไรดี

    1.เริ่มต้นจากหาวิธีการระบายความร้อน


    เปิดกระจกหน้าต่างเป็นวิธีการที่ง่ายที่สุดในการระบายอากาศและทำให้ความร้อนไม่สะสมในรถการเปิดกระจกไม่จำเป็นที่จะต้องเปิดกว้าง อาจจะแง้มลงซักประมาณ 2 เซนติเมตรก็พอ

    ·       ข้อควรระวัง - แม้วิธีนี้จะง่ายและสะดวกแต่ก็มีความเสี่ยงในเรื่องการถูกขโมยของและการโจรกรรมรถยนต์ทั้งคันได้เหมือนกันและถึงแม้ว่า เราจะซื้อประกันรถยนต์ชั้น 2 ขึ้นไป ที่พร้อมจะดูแลจ่ายค่าสินไหมให้เราในกรณีรถหายแบบนี้แต่เหตุการณ์ร้าย ๆ แบบนี้ไม่เกิดขึ้นเลยจะดีกว่า ฉะนั้น จะเปิดแง้มกระจกก็ควรจะต้องดูสถานที่ให้ดีด้วย

    2.ล้างรถให้บ่อยและเติมด้วยการลงเคลือบสีรถ


    เมื่อรถต้องสัมผัสแสงแดดและความร้อนนานๆ สิ่งที่จะต้องถูกแดดทำลายก่อนเลยก็คือ เรื่องของสีรถ ทั้งภายในภายนอกสีรถจะซีดเร็วกว่าปกติ ทั้งสีของรถภายนอกตัวรถ ทั้งสีของเบาะ สีของขอบผนังด้านในซึ่งหากคุณไม่สามารถเลี่ยงได้จริง ๆ ก็ควรจะต้องนำรถไปล้างบ่อยสักหน่อยเพื่อรักษาสภาพสี และควรจะต้องนำรถไปทำเคลือบสีเคลือบเงาเพิ่มเติมด้วย แม้จะเปลืองค่าใช้จ่ายอยู่บ้างแต่ก็ดีกว่ารถเกิดความเสียหายแน่นอน

    ·       คำแนะนำเพิ่มเติม - ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับรถนั้นเกิดขึ้นเสมอสิ่งที่พอจะช่วยเซฟเงินคุณให้ช่วยประหยัดมากขึ้นมีเงินเหลือไปใช้ในการดูแลรถได้มากขึ้นก็คือ การลองพิจารณาปรับลดประกันจากชั้น 1มาเป็นประกันประกันรถยนต์ชั้น 2 พลัส หรือประกันชั้น 2 ธรรมดา ตรงนี้เซฟเงินให้คุณได้มากทีเดียวเพราะจ่ายน้อยลงเกือบครึ่งแต่ได้ความคุ้มครองในระดับที่ใกล้เคียงประกันชั้น 1

    3.แผ่นบังแดดยังคงเป็นสิ่งที่จำเป็นเสมอ


    อย่ามองข้ามอุปกรณ์บางชิ้นอย่างแผ่นบังแดดเด็ดขาดอุปกรณ์ชิ้นนี้ขนาดอาจจะไม่ใหญ่ราคาอาจจะไม่แพง แต่กลับมีคุณประโยชน์ต่อรถอย่างยิ่งเพราะสามารถที่จะช่วยรักษาอุปกรณ์และชิ้นส่วนภายในรถไม่ให้ถูกแดดทำร้ายจนเสียหายได้ลงทุนกับอุปกรณ์นี้นิดหน่อยเชื่อเถอะว่าคุ้มค่ามาก ๆ

    4.อย่าลืมตรวจสอบเรื่องระดับน้ำกลั่นของแบตเตอรี่


    ความร้อนจากแสงแดดมีส่วนมากที่จะทำให้รถมีความร้อนสูงจนน้ำกลั่นที่อยู่ในแบตเตอรี่รถยนต์แห้งได้ถ้าหากน้ำกลั่นที่อยู่ในแบตเตอรี่รถยนต์แห้งล่ะก็จะส่งผลให้แบตเตอรี่มีอาการบวมและทำให้แบตเสื่อมสภาพ ถ้าต้องจอดรถกลางแดดก็ควรหมั่นมาเช็คระดับน้ำกลั่นประมาณสัปดาห์ละครั้ง

    นี่คือแนวทางในการดูแลรถเมื่อจำเป็นจะต้องให้รถสัมผัสแสงแดดเป็นเวลานานลองนำไปใช้กันดูก็จะช่วยให้รถไม่เกิดความเสียหาย ไม่เสื่อมสภาพเร็วสิ่งที่สำคัญอย่าลืมเรื่องของการทำประกันภัยรถยนต์ไว้ด้วยหากต้องการเซฟเงินมากขึ้นก็อาจจะพิจารณาซื้อประกันรถยนต์ชั้น 2 หรือ 2+ ก็ได้นะความคุ้มครองก็ยังถือว่าสูงอยู่ อยากรู้ว่าที่ไหนมีประกันรถยนต์ที่คุ้มค่าบ้างลองเช็คออนไลน์เลยคุณจะได้ตัดสินใจได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in