เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Around meMidnightMessageBox
ดีที่สุด
  • ดีที่สุด


    มันน่าสนใจตรงคำว่า “ดีที่สุด” ของคนเรา ไม่เคยเท่ากัน เป็นไปไม่ได้ ในเมื่อความพึงพอใจ ก็มีไม่เท่ากัน มาตรฐาน และขีดจำกัดที่ไม่เท่ากัน นำมาซึ่งการตีความอันดับทางศักยภาพ ขอบเขตทางความคิด ทัศนคติ และศักยภาพ ในแต่ละกลุ่มสังคม (หมายรวมถึงวัฒนธรรม)


    พอมานั่งย้อนนึกดีๆแล้ว ก็ใจหาย เพราะหลายครั้งมันจะไม่เคยดีพอสำหรับใครบางคน แม้กระทั่งตัวคุณเองในเชิงความรู้สึกบางครั้ง ก่อให้เกิดแรงกดดันมหาศาลมักตามมาจากในรูปแบบของคำว่า “ดีไม่พอ”


    จากรุ่นสู่รุ่น วัยนั้นถึงวัยนี้ แค่ช่องว่างระหว่างวัยก็มีผลต่อการตัดสินระหว่างกันแล้วแม้ว่ายุคสมัยที่แต่ละคนเติมโตจะไม่เหมือนกัน 


    ประเด็นก็คือ ทุกช่วงวัยของคุณ มันเป็นอย่างไร อยากให้ลองนั่งทบทวนสิ่งต่างๆที่เคยกระทำ มันคงจะมีเรื่องน่าเสียดาย นับครั้งไม่ถ้วน เป็นธรรมชาติ 




    ว่าแต่ว่านี่มันครั้งที่เท่าไหร่แล้วล่ะ ที่ผลลัพธ์ทางความคิดของคุณ มีข้อสรุปว่านั่นมันยังดี “ไม่พอ”

    แล้วนั่นมันใช่ความจริงหรือไม่? … น่าสนใจ … ผมเองก็มีทัศนะร่วมแบ่งปันเกี่ยวกับประเด็นนี้ เพราะข้อเท็จจริงก็คือ ไม่ว่าคุณจะมีอายุเท่าไหร่ วุฒิภาวะมากน้อยแค่ไหน หรือศักยภาพมากน้อยเพียงใด


    “คุณทำมันได้ดีเสมอ”


    ในแบบฉบับของคุณ ตามเวลา และสิ่งที่คุณมี ซึ่งได้กล่าวไปข้างต้น เราจะมานั่งเสียใจ เปรียบเทียบกับใคร หรือให้ใครมานั่งเปรียบเทียบคุณไป มันก็เท่านั้น ถ้าคุณเข้าใจตนเองในทุกๆปัจจุบัน นั่นอาจทำให้คุณรู้จัก และยอมรับตนเองมากขึ้น เป็นเหมือนประสบการณ์ที่สั่งสมมา 


    และตัวคุณก่อผ่านมันมา

    แต่นั่นไม่ได้จะหมายว่า คุณจะไม่พัฒนาตนเองนะ เพราะนั่นคือปัจจัยการเติบโตขั้นพื้นฐาน ส่วนช่วงวัยและวุฒิภาวะเป็นเพียงเครื่องมือโดยธรรมชาติ แต่อย่าคาดหวังกับมันให้มาก เพราะถ้าคุณไม่ขวนขวายที่จะก้าวข้ามตนเอง สิ่งต่างๆที่กล่าวมา ก็อาจไม่ช่วยอะไร


    เพราะทุกการกระทำ มักมีนัยยะแฝงอยู่ในนั้นเป็นธรรมชาติ ความต้องการของมนุษย์ แล้วแต่ว่าปัจจุบันนั้นๆของคุณ คุณให้ความสนใจสิ่งไหนมากกว่ากัน การให้ความสำคัญกับสิ่งหนึ่งมากกว่าสิ่งอื่น คุณใส่ใจ นั่นแหละคุณทำดีที่สุดแล้ว ในทุกการจัดการ และตัดสินใจ




    “ดีที่สุดในวันนั้น เพื่อดีที่สุดในวันนี้ แล้วมันจะดีได้กว่านี้ ในวันข้างหน้า”

    คุณมักเลือกสิ่งที่ดีที่สุด ตามอารมณ์และความต้องการในทุกวันอย่างไม่ต้องสงสัย


    เพราะฉะนั้นอย่าหลงลืมไปว่าเราเลือกสิ่งที่ดีกับตนเองอยู่สม่ำเสมอ ไม่ว่าวันนั้นคุณจะใช้เหตุผล หรืออารมณ์เป็นที่ตั้ง แต่เราจะเลือก สิ่งที่สนองความต้องการเราเป็นสำคัญ 


    ไม่ว่ามันจะเป็นการพยายามทำเพื่อคนอื่น หรือเพื่อตนเอง นั่นแหละสิ่งที่ดีที่สุดที่คุณเลือกในแต่ละวัน ไว้เรามาว่ากันถึงวิจารณญาณในวันข้างหน้าก็แล้วกัน นั่นมันส่วนตัวคุณเกินไป ผมไม่ตัดสิน


    เพราะนั่นเป็นที่คุณต้องเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เพื่อ “ดีที่สุด” ในวันข้างหน้า

    นั่นแหละเป็นเหตุผลที่ผมบอกว่า “คุณทำมันได้ดีเสมอ”



    เอาเป็นว่าลองเก็บไปพิจารณา และพัฒนา “ดีที่สุด” ของคุณในแต่ละวันต่อไปก็แล้วกัน



    MidnightMessageBox l




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
sharonfaulk (@sharonfaulk)
อัศจรรย์! ฉันสร้างรายได้ $85 ทุก ๆ ชั่วโมงตั้งแต่ฉันเริ่มทำงานอิสระทางอินเทอร์เน็ตเมื่อครึ่งปีที่แล้ว... ฉันทำงานจากที่บ้านหลายชั่วโมงทุกวันและทำงานพื้นฐานที่ได้รับจากบริษัทนี้ซึ่งฉันบังเอิญไปเจอทางออนไลน์... ฉันมีความสุขมาก ที่จะแบ่งปันโอกาสในการทำงานนี้ให้กับคุณ...เป็นงานที่ดีที่สุดที่ฉันเคยมีมาอย่างแน่นอน... ดูได้ที่นี่..........www.new.cash67.com