เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
[รีวิว] นิยายวายที่เราเคยอ่าน!whale__
[รีวิว] i spy with my little heart (end.)
  • มาร์ตี้ ลี x โป มัวร์
    ผู้แต่ง : alwaysmoody
    สถานะปัจจุบัน : จบแล้ว
    ช่องทางในการอ่าน : RAW | DekD

    สวัสดีค่าาาทุกคน วันนี้ whale ได้นำนิยายเรื่องนึงที่ mood and tone ดีมากที่สุดเรื่องนึงที่เราเคยเจอมาแนะนำทุกคนกันค่ะ รับรองว่า mood ดีอ่านไปใจฟูไปแน่นอน! *แต่ก็แอบมีน้ำตาซึมนิดหน่อยเนาะ ตามปมของเรื่อง TT

    !!คำโปรยจากนักเขียน(ใต้ชื่อเรื่อง)
    ตามตำนานเมืองเล่าขานถึงบาริสต้าที่อ่านเสียงหัวใจของมนุษย์ได้

    !!รีวิว+เนื้อเรื่องคร่าวๆ(มีสปอยนิดนึง)
    เรื่องเล่าของเมืองกล่าวถึงคาเฟ่แห่งหนึ่งที่บาริสต้าหนุ่มสามารถอ่านเสียงหัวใจมนุษย์ได้ พอ.(มาร์ตี้ ลี) ผู้มีพรสวรรค์จากพระเจ้าในด้านดนตรีนั่นก็คือ perfect pitch ได้เปิดร้านคาเฟ่กับเพื่อนสนิท แต่ในพรสวรรค์ที่ได้รับมาจากพระเจ้านั้น มีสิ่งที่มาร์ตี้พิเศษกว่าคนทั่วไปคือมาร์ตี้สามารถอ่านเสียงหัวใจมนุษย์ได้ เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นที่มีผู้ว่าจ้างคนหนึ่งเข้ามาจ้างให้มาร์ตี้อ่านเสียงหัวใจของนอ.(โป มัวร์) เรื่องราวดำเนินมาเรื่อยๆทางฝ่ายมาร์ตี้พอได้รับงานมาปุ๊บก็พยายามทำงานอย่างสุดความสามารถ 
    จนกระทั่งวันแรกที่มาร์ตี้เจอกับโปที่ที่ทำงานของโป มาร์ตี้ไม่สามารถอ่านเสียงหัวใจของโปได้! มาร์ตี้ก็เริ่มสงสัยว่าเอ้ะ ทำไมนะ หลังจากนั้นค่ะ มาร์ตี้ก็เริ่มไปเจอโปทุกวัน แต่ก็ยังไม่สามารถอ่านเสียงหัวใจของโปได้อยู่ดี แล้วมาร์ตี้ก็เริ่มค้นพบบางอย่างนั่นก็คือ เสียงร้องของโปค่ะทุกคน เสียงร้องของโปเพราะมาก ซึ่งมาร์ตี้เองที่มีperfect pitchได้ฟังยังรู้สึกว่า ตรงคีย์มากเกินไป แม้แต่เสียงหัวเราะยังตรงคีย์ มาร์ตี้เลยเริ่มค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับโปมากขึ้นค่ะ จน!!! ไปเจอว่าเสียงร้องของโปสามารถสะกดทุกคนไว้ได้ ดั่งต้องมนต์ และพรสวรรค์ของเสียงนั้นของโป นั่นก็คือ perfect voice นั่นเอง (ในระหว่างตอนที่ค้นหาข้อมูลเนี่ย เจ้าโปของเราก็แอบชวนมาร์ตี้เดทด้วยนะคะTT เพราะน้องก็ดูค่อนข้างชอบมาร์ตี้ในระดับหนึ่ง บวกกับแผลในใจของน้องที่ไม่อยากปล่อยเวลาไปให้เสียเปล่า ถ้าชอบก็บอกว่าชอบไปเลย) มาร์ตี้และโปก็เริ่มสนิทกันมากขึ้น จนทั้งคู่รู้สึกว่าเป็นคนสำคัญของกันและกัน แต่มาร์ตี้ก็ยังไม่รู้ตัวว่ารักน้องโป?? จนถึงจุดพีคค่ะทุกคน!! ทางด้านผู้ว่าจ้างที่จ้างมาร์ตี้ให้อ่านเสียงหัวใจโปได้เลิกจ้างแล้ว ด้วยเหตุผลบางอย่าง แต่ก็มีผู้ว่าจ้างคนใหม่เข้ามาว่าจ้างมาร์ตี้ให้ตามหาเด็กคนหนึ่ง ซึ่งจุดพีคได้เริ่มต้นขึ้นแล้วค่ะทุกคนนน มาร์ตี้ได้สืบเรื่องราวไปเรื่อยๆจนพบว่าเรื่องมันหดหู่ เศร้ามาก เพราะเป็นเรื่องของบ้านเด็กกำพร้าแห่งหนึ่งที่โดนสลับตัวกัน พูดมาถึงตรงนี้ทุกคนคงจะรู้กันแล้วใช่ไหมคะว่า!!! เด็กคนนั้นเป็นใคร

    **สำหรับเรื่องนี้ส่วนตัวเราคิดว่า Mood and tone ดีมากเลยค่ะทุกคน!! เหมือนนั่งจิบชายามบ่ายและเปิดเพลงคลาสสิคเคล้าไปด้วย มาร์ตี้และโปก็น่ารักมากๆๆๆๆ ทั้งคู่แบบอบอุ่นมากเลยTT ​แต่ในความน่ารักนั้นก็ยังมีความหดหู่อยู่ด้วยนะคะทุกคนในเรื่องอดีตของโป มัวร์ที่สำหรับเราล้วเราคิดว่ามันค่อนข้างที่จะเศร้ามากๆเลยค่ะ

    ปล.ถ้าเขียนผิดพลาดตรงไหนต้องขออภัยทุกคนมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ สามารถคอมเมนต์เพื่อติชมหรือให้กำลังใจได้เลยค่ะ? และสามารถมาพูดคุยกันได้ที่ Twitter : @whaleworldwp ได้เลยค่าา


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in