เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyremember_38
Your Dream
  • " ความฝันของคุณเป็นแบบไหน "

    " ความฝันของใครบางคนที่ทิ้งเอาไว้เบื้องหลัง "

    เมื่ออายุ 20 เราจะคิดว่าโลกหมุนตามเรา "

    หากเปรียบชีวิตเป็นเหมือน“จิ๊กซอว์” ชีวิตในวัยรุ่นก็คงเป็นช่วงหนึ่งที่ต่อยากที่สุดเป็นช่วงแห่งการค้นหาตัวเองที่ไม่แน่ใจว่าจะเลือกทางใดหรือจะต่อจิ๊กซอว์ให้ออกมาแบบไหนแต่ก็เป็นช่วงที่สนุกและท้าทายเช่นกัน

                การจะทำตามความฝันนั้นไม่ง่ายเลยการที่เราทำอะไรสักอย่างซ้ำๆเดิมๆเป็นปกติทุกวันแต่หากอยากได้ผลต่างไปจากเดิมนั่นก็คงจะเป็นไปไม่ได้ แน่นอนว่าการรู้ทางกับการเดินทางไม่เหมือนกันการเริ่มเปลี่ยนตัวเองไปทีละนิดเหมือนกับน้ำที่กัดเซาะชายฝั่งไปทีละน้อย ในคราแรกมันไม่ง่ายเลยที่เราจะต้องเปลี่ยนจากสิ่งที่ไม่เคยทำให้ทำในทุกๆวันพอทำจนเป็นนิสัย สิ่งเหล่านั้นที่ว่ายากกลับไม่ยาก เป็นการถักทอชัยชนะขึ้นทุกวันโดยมีผู้แข่งขันคือตัวฉันอีกคนและการเฝ้ารอชัยชนะแบบพลิกล็อกหรือรอจุดเปลี่ยน ต้องเตรียมตัวเองให้พร้อมอยู่เสมอแม้ว่าโอกาสสุดท้ายจะมาไม่ถึงเราก็ตามโอกาสไม่ได้ถูกจำกัดให้เป็นของใคร  ถ้ามันจะเกิดมันก็ต้องเกิดไม่ว่าจะเร็วหรือช้าก็ตามเราเชื่อแบบนั้น มีบางครั้งที่ต้องเผชิญกับบางสิ่งบางอย่างที่ยากลำบากแต่เราก็ยังสามารถเติบโตในเวลานี้ได้เชื่อเสมอว่าแม้แต่สิ่งที่เลวร้ายที่สุดยังสอนอะไรเราสักอย่างหนึ่งไม่มีใครรู้ว่าจิ๊กซอว์ชีวิตจะออกมาเป็นอย่างไรจนกว่าจะต่อเสร็จมีเพียงตัวเราเท่านั้นที่ต้องต่อภาพนั้นเองทีละน้อยทีละนิด และจะยังคงต่อจิ๊กซอว์และไล่ตามจิ๊กซอว์ต่อไปถึงจะไม่รู้ว่าจะไปตามหาที่ไหน ก็แค่ไปแค่ลองเปิดประตูที่อยู่ข้างหน้า

                    ทุกคนต่างมีภาพจิ๊กซอว์เป็นของตัวเองอยู่ที่ว่าเราจะตามหาจิ๊กซอว์ที่เป็นตัวสำคัญเจอหรือเปล่าเราจะไล่ตามมันไปหรือจะปล่อยให้ผ่านไปเฉยๆจงปลูกเมล็ดความฝันให้ผลิบานขึ้นในทุกๆวัน เวลาจะทำหน้าที่ของมันเองคือบอกเหตุและผลกับสิ่งที่ดำรงอยู่ในปัจจุบัน


    - จงซื่อสัตย์และปกป้องความฝันของตัวเอง -


    จริงๆเราเอาไอเดียมาจากหนังสือหลายเล่มค่ะ ขออนุญาติด้วยน้า ^^

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in