เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เราเคยภูมิในใจตัวเองมากมายขนาดไหนOraphan Thongchaung
โพสต์นี้มีเนื้อหาที่อาจไม่เหมาะสมกับเยาวชน "รัก" ตัวเองวันนี้มากขนาดไหน
  • ถ้าถามว่า "รัก" ตัวเองในวันนี้มากขนาดไหน??  ก็ยังหาคำตอบให้คำถามนั้นไม่ได้

    ไม่รู้สิ !! ในบางครั้งก็รู้สึก "รัก" บางครั้งก็รู้สึกว่า "รัก ไม่เท่าเดิม"

    ไม่เท่าเดิมยังไง??

    ไม่เท่าที่ผ่านมาไง .... 

    ในบางวันก็รู้สึกว่า เรารักวันก่อนมากกว่าวันนี้

    รัก เดือนก่อนมากกว่า 

    รัก สิบปีก่อนมากกว่า

    รัก วันที่ผ่านมามากกว่า

    รัก ไม่กี่ชั่วโมง ไม่กี่นาทีของเข็มเวลา

    รัก ... ที่ไม่รู้ว่า เป็นรัก แบบนั้นจริงๆ ใช่ไหม

    ..................................

    ทำไมถึงตั้งคำถามแบบนี้กับตัวเอง??
    เพราะช่วงเวลาที่คิดตั้งคำถามแบบนี้ คือช่วงเวลาของวันที่ไม่มีความรู้สึกดีกับ วันนี้ เวลานี้ ในตอนนี้อย่างไรเล่า !!! 

    วันที่เรารักวันนี้มากๆ ก็มีแหละ .... 
    แล้วทำไมเรามักไม่ค่อยได้บอกตัวเองว่า "เรารักวันนี้มากกว่าวันที่แล้วบ้าง"

    เพราะจิตใต้สำนึกของคนเรา มันจมกับความเศร้า มันอ่อนไหวต่อความทุกข์ใจ ได้ง่ายกว่าความสุข มั้ง
    ความไม่ชอบ มักมาก่อนความชอบ ก็แปลก ที่เรากลับโฟกัสที่ความไม่ชอบมากกว่า ทั้งที่จริง เราไม่ชอบก็ไม่ต้องไปสนใจมันสิ เนาะ!!

    นั่นแหละ!!! เพราะอย่างนี้นั่นแหละ เมื่อยิ่งเติบโตมากขึ้น ก็จะพบว่า 
    วันนี้ของทุกๆ วันนี้ จะมีความสุขน้อยกว่าวันนั้น 

    และที่เขาบอกว่า "เราจะยิ้มและหัวเราะ กับวันนั้นที่เราทุกข์ใจ" มันคือเรื่องจริง

    ไม่มีหรอกสุขที่แท้จริงอ่ะ และก็เช่นกัน ทุกข์ที่แท้จริง ก็ไม่มี!!!

    ไม่อย่างนั้น เราจะมีชีวิตในวันนี้ เพื่อหันกลับไปยิ้มให้กับวันนั้น ได้อย่างไร ???

    .

    .

    แล้วมันจะผ่านไป ... ทุกครั้ง

    อยู่ที่ว่าเราจะให้มันผ่านไปอยู่ในความทรงจำแบบไหน...สำหรับวันต่อไป

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in