เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyyeesib26
ความสุข หน้าตาเป็นอย่างไร?
  • ทุกคนคงเคยผ่านช่วงเวลาที่มีความสุขและความทุกข์กันมาแล้วทั้งนั้น แต่ส่วนมากช่วงเวลาที่เรามีความสุขมันมักจะผ่านไปเร็ว พอกลับมาเจอกับความทุกข์เราก็มักให้ความสำคัญกับความทุกข์จนมันดูเนินนานมากกว่าจะผ่านไป 
    แต่มีใครจะเคยสังเกตบ้างละ? ว่าชีวิตเรามีความสุขเกิดขึ้นในทุกๆวัน บางครั้งมันเป็นความสุขเล็กๆ ที่อาจดูไม่น่าสนใจ เพราะคนส่วนใหญ่จะให้ความสำคัญกับความสุขที่ดูหรูหรา ความสุขที่ดูแล้วต้องมีแต่คนอิจฉา มันก็จะดูเป็นความสุขที่ฟินมากเป็นพิเศษ แต่การใช้ชีวิตจริงๆมันแสนจะเหนื่อย ยิ่งคนทำงานหาเช้ากินค่ำแล้ว จะไปกินอาหารดีๆหรูๆ หรือจะโพสว่าได้ไปเที่ยวทุกวันก็คงเป็นไปไม่ได้
    ถ้าได้ลองย้อนกลับมาคิดดู มันก็มีนะความสุขที่บางครั้งอยู่ดีๆมันก็มา ความสุขที่เงินซื้อหามาไม่ได้ เช่น วันนี้อาจจะเป็นวันที่รถไม่ติด กาแฟอร่อย ได้เจอคนที่แอบชอบ ได้ไปดูหนังเรื่องที่อยากดู ได้ไปพบปะเพื่อนสนิท เห็นไหมว่าความสุขมันอยู่ได้ทุกๆที่
    แล้วความสุขมันหน้าตาเป็นอย่างไรละ? มันคงขึ้นอยู่ที่ว่าคุณจะมองมันเป็นยังไงมากกว่า ถ้าคุณลองกลับมามองว่ามันก็เป็นความสุขเหมือนกันนะ ชีวิตคุณอาจจะยิ้มมากขึ้น และทำให้เวลาในทุกๆวันของคุณเป็นความสุขได้ ความสุขเล็กๆที่ไม่ต้องเหมือนใคร แค่เปลี่ยนมุมมอง ความรู้สึกก็เปลี่ยนแล้ว

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in