เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
- PAROUND -Paroyy
- ONCE I'VE BEEN THERE -
  • ประสบการณ์ตะลุยเที่ยว 10 วันที่ Canyons of the West- LA แบบฉบับผู้หญิงตัวเล็กๆก็เที่ยว(รอด)ได้ !
    บอกเลยว่าตอนแรกงอแงไม่อยากไป สุดท้ายก็ต้องขอบคุณเพื่อนที่ลากไปจนได้เพราะ มัน! คุ้ม! มากกก! 
    อ่อ และงานนี้เราไปกับทัวร์ของเมกา ซึ่งบอกเลยว่าไม่ยากอย่างที่คิดและมันดีมากกกก เพราะนอกจากจะได้ความฟีลเมกันแบบสุดๆยัง ลุย และ สนุกสุดเหวียงอีกด้วย 
    ปล.ใครอยากรู้ชื่อทัวร์ทักมาหลังไมค์ได้เลยเด้ออ



    10 วันไปไหนบ้าง ??

    Joshua Tree National Park
    Grand Canyon West Rim 
    Zion National Park
     Bryce Canyon National Park
     Arches National Park
    Navajo Nation
    Goosenecks State Park
     Monument Valley
    Grand Canyon South Rim

    -----------------------------------------------------------------------------------
    ไม่เพียงแค่เท่านี่ เพราะระหว่างทางเราก็ได้แวะตามสถานที่สำคัญอีกมากมายย ! ย้ำว่ามากก! มายยยย!  
    มาเริ่มเลยและกันน อิอิ

    Day 1:   Joshua Tree National Park 

    ที่นี่อารมณ์ประมาณว่าเดินขึ้นไปท่ามกลางภูเขากระบองเพชร 555555 สนุกดี ที่แรกก็เริ่มเหนื่อยแล้ว (วันแรกยังไม่ชินนนนนนน) ไม่มีไรมาก ตกเย็นก็ช่วยกันตั้งแคมป์ ปล. วันนี้ห้าวจัดนอนมันใต้แสงดาวเลย อิอิ
    (เนื่อจากเราได้บอกไปแล้วว่าทัวร์ชิลมาก อยากนอนแบบไหนจัดให้หมด..)

    Day 2:   Grand Canyon West Rim - Las Vagus 

    วันนี้เดินทางผ่านถนน Route 66 จนถึง Grand Canyon West Rim ที่นี่ทำให้ได้รู้สึกว่าเริ่มเข้าใกล้สิ่งที่เรียกว่า Grand Canyon ละ 55555 ตกเย็นวันนี้ก็ได้เข้าเมืองไปนอนที่เวกัส กรี้ดๆ ก็ออกไป Spend money ขำๆแล้วก็กลับ (ขำไม่ขำไม่เคยเล่นเกิน $3 จ้าา 5555) และก็กลับมาพักเตรียมตัวเข้าป่าต่อเจ้าา

    Day 3:   Zion National Park


    ภูเขาที่นี่จะมีลักษณะไล่สี เค้าว่ากันว่ามันเหมือนเค้กกก..การเดินของที่นี่จะแบ่งระดับ 3 ระดับ ง่าย (Easy) ปานกลาง (Moderate) และ แบบเทพพพ (Strenuous) ซึ่งจุดปราบเซียนที่นี่ชื่อว่า "Angels Landing"  (ไกด์บอกว่ามันสูงมากจนมีแต่นางฟ้าเท่านั้นที่ไปถึง โหยยยยยย) ซึ่งระดับเราแล้ววว หึหึ.... Moderate พอ! 5555555 แต่จะบอกว่าจริงๆแล้ววัยรุ่นอย่างเรา Angels Landing ก็ไหวอยู่ เพราะรู้สึกว่า ระดับกลางก็คือไม่ได้มีความอันตราใดๆเลย ไม่เหนื่อยเท่าไหร่ด้วย งั้นใครไปแนะนำลอง Angels Landing เลย ถ้าคิดว่าไหวววว (แต่ถ้าอากาศชื้นก็ไม่ควรน้า เด่วจะลื่นเอา งิงิ) 
    ส่วนคืนนี้นอนไหนงั้นหรอออ..camp-out under the stars เช่นเดิมจ้าาาา 

    Day 4:    Bryce Canyon National Park


    no comment สำรับที่นี่..เพราะว่าก็ดีมากกกกกกกก อีกเช่นเดียวกัน (ร้อนมากเช่นเดียวกันจ้าาา 555)
    ไม่มีไรมาก เดินดูดด่ำกับธรรมชาติ ตกเย็นก็ช่วยกันตั้งแคมป์เหมือนเดิม แคมป์นี่ไม่มีไรมากกก เน้นเที่ยว กิน นอนนนน 55555


    และนี่คือ..สถานที่นอนสำหรับวันนี้ ใครมีเต้นท์ก์จะเตรียมกางไว้ ส่วนใครที่ไม่มีก็ไม่ต้องห่วง ทัวร์มีบริการฟูกนอนกับถุงนอนให้ ส่วนใครอยากนอนบนรถก็ได้ เพราะครึ่งนึงของบัสเป็นที่สำหรับนอนด้วยเหมือนกัน อิอิ
    เผื่อใครสงสัยว่า อ่าวไปแบบนี้แล้วเราจะอาบน้ำกันอย่างไร?? ... และนี่คือคำตอบบบ555 บางที่ก็จะมีที่ให้อาบน้ำ ส่วนที่ไหนที่มีทะเลสาปก็จะกลายเป็น Swimmm ไปเลยจ้าา (ก็บอกแล้วว่าชิลลลลล์) ปล.มีความเป็นส่วนตัวอยู่ ก็คือมีแต่เพื่อนๆกรุ้ปเดียวกันนั้นแหละครับบบบ 5555 

    ถึงเวลามื้ออาหาร เราก็ต้องช่วยกันทำ เก็บ ล้าง ซึ่งอาหารที่นี่อร่อยทุกมื้อ!! ย้ำาา ว่าอร่อยทุกมือ จนแปลกใจมาก เป็นอาหารแบบแปลกๆซึ่งอร่อยหมด (หรือหิวว 5555 ) ที่นี่จะมี Breakfast และก็จะให้เราเพ็ค lunch ใส่ถุงกระดาษไว้ทานตอนเดิน ตกเย็นก็จะกางโต๊ะช่วยกันทำแบบนี้วนไปเรื่อยๆ 10 วันน

    Day 5:  Arches National Park  

    และนี่คือ โฉมหน้าผู้ลากเรามาด้วย เอามาเป็บนางแบบซะเลย อิอิ คือเอาจริงไปถึงก็แบบ เห้ยเค้าถ่ายยังไงให้มันออกมาสวยอ่ะ แบบเอ้านี่หรอ landmark 555555 รวมๆแล้วเป็นอีกหนึ่งวันที่สนุกดีจ้าา ปล.Trail ที่นี่แอบบโหดอยู่นิดๆ 



  • Day 6:  Navajo Nation

    วันนี้เราจะมาวิ่งแบบ Forrest Gump กันนน! หลอกกก วันนี้จะได้ไปที่หมู่บ้านอินเดียน ชาวเมกันดั่งเดิมขนานแท้!! คือเป็นอีกที่ที่ชอบมากกกกกก เพราะเป็นที่ที่ดูอบอุ่นมาก อารมณ์เหมือนอยู่ในฟาร์ม ซึ่งตอบโจทย์มาก อยากมีบ้านแบบในเฮย์เดย์ 55555 ปล.สถานที่ไปนี่เป็นบ้านอารมณ์แบบเหมือนผุู้ใหญ่บ้าน ที่กว้างขวางพอให้เราพักได้ บรรยากาศดีมากถึงมากที่สุดดด ปล.ชอบทัวร์นี้อย่างหนึ่งตรงที่หาที่แต่ละที่ได้ดี และมีความเป็นส่วนตัวดีมาก แต่ละที่คือวิวหลักล้านนนน
    อันนี้เป้นบ้านที่พวกเราใช้นอนกัน อารมณ์แบบบ้านดิน เห็นแบบนี้ข้างในกว้างมากๆ เป็นอีกคืนที่หลับสบายยยยยยย


    ถึงเวลาอาหารเย็น (ที่รอคอยยยย) วันนี้เมนูเป็น PIZZA แบบ Handmade ทำเองก็ต้องกินเอง 5555 ซึ่งน้องๆที่อยู่ที่นี่เนื่องจากเป็นเมกันดั่งเดิมขนานแท้และไกลเมืองมากๆ น้องเล ยไม่เคยทาน และไม่ได้ใช้ชีวิตแบบในเมืองเลย เพื่อนเราเลยถามว่าแล้วปกติเล่นอะไร น้องตอบว่า เล่นส่องไฟฉาย อารมณ์แบบซ่อนแอบบบบบ 5555 ก็น่ารักไปอีกแบบ
    อันนี้น้องทำผมแบบอินเดียนให้ ชอบมากกกกกกกกกกกกกก
    อันนี้เนื่องจากในห้องทำไรไม่รู้ ด้วยความเบื่อเรากับเพื่อนและก็น้องเลยเอานิ้วนั่งวาดรูปคนในห้องเล่นแล้วทายกันว่าเป็นคนไหนในห้องจ้าา 5555555  (ต่อไปนี้น้องคงไม่ต้องเล่นแต่ไฟฉายและนะ5555)
    และก็จบด้วยการเดินไปส่งน้องที่บ้าน ซึ่งมืดมากแบบเข้าใจและว่าน้องคงไม่ได้เอาไฟฉายมาเล่นหรอก น้องเอามาเดินนำทาง!!!!! 

    Day 7:  Goosenecks State Park

    ใช่ค่ะ เนื่องจากทางเราหารูปไม่เจอ อันนี้ได้มาจากไปขโมยรูป (ตัวเอง) ในไอจีไกด์มา 5555555 ที่นี่เป็นอีกที่ที่ชิลล์ ลมแรงจนจะปลิววววว เป็นที่ๆมีความเแปลกของธรรมชาติอีกที่นึงงงงง ควรไปปปปป งิงิ

    Day 8:  Monument Valley

    ที่นี่จะมี 2 options ให้เลือกเดินทาง คือ นั้งรถกับขี่ม้า ที่นี่จะมีจุดให้ลงชมเยอะมากก จำไม่ผิดน่าจะ 13 จุดได้ แต่ละที่ก็จะมีลักษณะเฉพาะตัวอยู่ เป็นอีกที่ที่ถือว่าคุ้มมมมมมมมมมมมม เป็นที่ๆเที่ยวจนหมดวันไปเลย และสถานนีต่อไป Grand Canyonnnn!!! 

    Day 9-10:  Grand Canyon South Rim

    OTW TO ....Grand Canyon !!
    ใกล้จะจบทริปแล้วววววววว แง่ เลยเอากล้องมาถ่ายกิจกรรมในรถเก็บไว้ ระหว่างทางหลังๆก็เริ่มหาไรทำกันเยอะขึ้นละ 5555 (ส่วนเรา นอนน .. T^T) ในตัวรถจะแบ่งเป้นครึ่งหน้าเป็นโต๊ะนั่งพูดคุย ครึ่งหลังจะเป็นที่ส่วนที่นอน ปรับเปลี่ยนตามความสะดวก บางวันที่เดินทางไกลข้ามคืน เราก็ปรับที่นั่งข้างหน้านอนได้เป็นช่องๆของตัวเอง มันเจ๋งมากบ่องตงงงงงงง

    ระหว่างทางนั้นเราก็จะได้แวะที่นึ่ง ซึ่งเป็นภาพเขียนของชาวอินเดียนสมันก่อน เราพยายามมองดูอยู่นานทำความเข้าใจว่รูปจะสื่อถึงอะไร บางรูปเราก็ make sense ดูออกได้ บางรูปก็ติสเกิ้นน ดูไม่ออก 555 แต่เราว่าภาพที่เค้าเขียนมันก็ดูน่ารักดีออกแนวเท่ๆคลูๆ เหมาะกับยุคปัจจุบันไปอีกแบบด้วย
    และแล้วก็มาถึง!! (เนื่องจากอยู่แต่ภูเขา แบตกล้องที่ได้เตรียมมาก็เริ่มไม่รอดด..รูปเลยแทบจะไม่มี ..ใครไปก็อย่าลืมเจรียมไปให้ดีๆ ) ที่นี่จะว่าโหดสุดที่เคยมาทั้งทริปก็ว่าได้ 5555555 แต่ชอบสุดดดด!!! แทบไม่ได้หยิบกล้องมาถ่ายเลยด้วย มัวแต่กังวลว่าเดินยังไงให้ทันดี ไม่งั้นต้องนอนค้างระหว่างทางเด้อ 5555 เราได้ใช้เวลาอยู่ที่นี่นานกว่าที่อื่นและอากาศที่นี่ดีมากก ถึงขั้นจะแข็งตายย ด้วยความไม่ได้เตรียมตัวตื่นเช้ามาอีกทีน้ำที่วางอยู่หน้าเต้นท์เป็นน้ำแข็ง เราก้ได้แต่คิดว่าเมื่อคืนเราลอดด้วยเสื้อผ้าธรรมดามาได้ไง...

    Grand Canyon
     เราใช้เวลาเดินทั้งหมด 6 ชม. ซึ่งยังไม่ถึงครึ่งทางที่เรากับเพื่อนตัดสินใจว่าจะไป 55555 เนื่องจากเริ่มเย็นก็กลัวจะมืด เลยเดินกลับขึ้นมา (ปล.เราว่าเสน่ห์ของการ hiking ที่เราชอบคือการที่หยุดพักก็จะเจอคนที่เดินผ่านไปมาและให้กำลังใจกันแบบ Keep goin’!  นะ บางคนหยุดเจอกันบ่อยๆก็แบบแอบหัวเราะ เหมือนจะจำหน้ากันได้ว่าเอ้า! นี่เธอหยุดพักอีกและหรอ 55555 ซึ่งมันเราว่าน่ารักดี) พอเสร็จก็ไปดูพระอาทิตย์ตกแทน เราว่าช่วงเวลาที่ดูพระอาทิตย์ตกเป็นช่วงเวลาที่ดีอย่างนึงในการไปเที่ยวอะไรแบบนี้เลย คือแบบนั้งเงียบๆ ดูว่าเมื่อไหร่จะตก เอาจริงก็ไม่ได้แปลกใจกับการที่พระอาทิตย์จะตก แต่แค่ชอบโมเมนต์เงียบๆอะ 55555555 เสร็จและก็เดินกลับ แค่นั้นน 
    ซึ่งที่นี่เป็นที่ๆโคตรรรร ธรรมชาติ ตื่นเช้ามาจะไปล้างหน้า คุณตาเต้นท์ข้างก็ชี้ให้เราดู แบบ กวาง!!!! ตัวใหญ่มาก อยู่ข้างเต้นท์ คือ อยู่ที่นี่เหมือนเป็นเพื่อนกับกวาง เหมือนชวนกวางมากินข้าวจานเดียวกันได้
    อีกวันก็เก็บตกที่ๆยังไม่ได้ไปใน Grand Canyon ซึ่งใช้การเดินทางของรถบัสในนั้น มีไม่กี่สาย ฟรี สะดวกและครอบคุมทุกที่มากๆ
    พอถึงตอนเช้าก็เตรียมตัวกลับกัน ซึ่งทัวร์จะส่งเรา 2 ที่ คือ LA กับ SF เราก็สามารถเลือกได้ว่าจะลงที่ไหน จบทริปแบบมิได้ร่ำลาเพราะเป็นroad trip แบบข้ามคืนนน นึกแล้วก็คิดถึงเพื่อนๆๆแหะ 55555 

    -----------------------------------------------

    - Spacial -

    ค่ำคืนที่เวกัส
    ขอบคุณอีฟอีฟที่ลากฉันมาา
    ขอบคุณสำหรับหลายเดือนที่เราบ้าบอแบบสุดๆ
    ขอบคุณเพื่อนใหม่ๆ โลกใหม่ๆ เรื่องราวใหม่ๆที่ทำให้รู้ว่าโลกมันกว้างงงงงงง สะเหลือเกินนนน
    ขอบคุณผู้คนที่เราได้พบ
    ขอบคุณทุกอย่างๆเลยยยยยย

    Every new friend is a new adventure,
    the start of more memories
    <3
    ----------------------------------
    FB: Ploy Paroyy



     


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in