เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Our once-in-a-life-time-meetingImyani
Frigid ที่ไม่ได้แค่แปลว่าหนาว
  • เมื่อวันก่อนกำลังทำแบบฝึกหัด ไปเจอคำศัพท์คำหนึ่ง คือคำว่า frigid
    ตามหลักแล้ว แปลว่า หนาวจัด
    หรือในอีกความหมายหนึ่ง frigid แปลว่าเย็นชา

    อยู่ดีๆก็นึกถึงเธอขึ้นมา
    ครั้งหนึ่งนานมาแล้ว เธอ เคยเย็นชากับฉัน
    เธอไม่ทักทาย ไม่ยิ้มแย้ม ไม่มองหน้า ทำราวกับว่าฉันเป็นอากาศ
    ฉันเองก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร แต่สิ่งหนึ่งที่ฉันจำได้ไม่ลืมคือ ความรู้สึกที่เจ็บปวด
    เจ็บปวดที่คนที่เราให้ความสำคัญกับเขามากที่สุด กลับไม่สนใจไยดีเรา แถมยังทำร้ายจิตใจเรา โดยที่เขาเองไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ 
    ฉันอดทนกล้ำกลืนความเจ็บช้ำไว้ในใจมาตลอด เพราะเกรงว่าถ้าเอ่ยปากถามออกไปแล้ว ฉันจะสูญเสียเธอไปอีกตลอดกาล

    แค่ได้กลับมาเจอกันในชีวิตอีกครั้งก็ดีแค่ไหนแล้ว...

    ฉันยอมรับว่าฉันเองเป็นคนขี้ขลาด กลัวว่าถ้าทำอะไรล้ำเส้น ผลลัพธ์ที่ตามมามันจะกลับมาย้อนทำร้ายตัวฉันเองอีกครั้ง
    แต่ก็เป็นเพราะเธอนั่นแหละที่ได้เคยทิ้งรอยแผลในอดีตนั้นไว้ให้กับฉัน
    ไม่อยากให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยอีก ฉันเจ็บปวดมามากพอแล้ว

    หลายๆครั้งฉันปวดหัวกับเธอเพราะความไม่เข้าใจ ว่าเพราะอะไรทำให้เธอเป็นแบบนี้ 
    ยิ่งเธอเป็นกับฉันแค่คนเดียว มันทำให้ฉันยิ่งสงสัย
    ว้าวุ่น เจ็บปวด เสียใจ กระทั่งเสียน้ำตาให้กับความซับซ้อนของความสัมพันธ์
    แต่ก็นั่นแหละ เพราะไม่อยากมีปัญหา ฉันเลยเก็บความคลางแคลงใจนั้นไว้กับตัวเอง และคอยสังเกตตัวเธออย่างเงียบๆเรื่อยมา

    เวลาผ่านไปเนิ่นนาน ตอนนี้ Frigidity ของเธอได้หายไปหมดแล้ว
    เธอกลับมามีปฏิสัมพันธ์กับฉัน ยิ้มให้ฉัน ทักทายฉันเวลาที่เจอ
    ความเย็นชาแปลผกผันกับความรักที่ค่อยๆเพิ่มพูน 
    ฉันดีใจนะที่เรา(เกือบ)กลับมาเป็นเหมือนเดิมได้อีกครั้ง

    เธอเองยังคงรักษาระยะห่าง ฉันก็เข้าใจ เพราะด้วยปัจจัยหลายๆอย่างในตอนนี้ ทำให้เราสองคนยังไม่พร้อม สำหรับความสัมพันธ์ที่จะพัฒนาไปต่อข้างหน้า
    อย่างมากก็ทำได้แค่ประคับประคองกันไปเรื่อยๆ

    จนกว่าจะถึงวันสุดท้าย

    แต่ฉันก็ไม่เคยลืม ว่าครั้งหนึ่ง You were once, cruelly frigid to me.


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in