เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องเล่าฤดูฝนSnapDiary
เรื่องเล่าวันฝนตก#5
  • สิ้นเสียงคำบอกกล่าวให้ชายชุดดำทั้งสองมอบตัว ไพศาลกำนันใหม่ตงฉิน ก็หันมาดูดนิ้วมือตัวเอง เขาทำพลาด โดนเปลวไฟแช็คลวกมือ ตอนจุดประทัด เพื่อหยุดการเคลื่อนไหวของชายชุดดำ

    “ร้อนชิทหาย แม่งไฟแช็คอะไรวะ พุ่งแรงเกิ้น" ไพศาลบ่น พลางมองไปข้างหน้า เขาเดินตรงเข้าหาชายชุดดำ เพราะมันใจว่า กระเป๋าที่เก็บปืนถูกโยนออกมาตกลงบนพื้น ไกลจากชายทั้งสองมากพอควร

    ระยะนี้น่าจะปลอดภัย 

    ไพศาลมองตรงไปที่ชายชุดดำ ค่อยๆย่างก้าวอย่างแน่วแน่ ในตอนนี้ทั้งคู่หมอบลงที่พื้น นอนนิ่งรอการบอกขั้นตอนต่อไปจากเขา 

    ระหว่างที่เดินไปหาชายทั้งสอง ไพศาลล้วงกระเป๋าหลัง หยิบสายรัดข้อมือพลาสติก แบบในซีรีส์เกาหลี ที่เขาเตรียมมาพร้อมเข้าจับกุมคนที่คิดว่า น่าจะก่อเหตุไม่พึงประสงค์ต่อข้อกฏหมาย เขาเพิ่งเข้ามาเป็นกำนันได้ไม่นาน ตอนนี้อยู่ระหว่างยื่นขอใบอนุญาตพกอาวุธ หากเขาผ่านการอบรม น่าจะมีสิทธิ์ยื่นขอกุญแจมือไว้ใช้งานราชการได้ 

    ในยามนี้ ทำเท่าที่ทำได้ไปก่อนละกัน ไพศาลคิด งานนี้ต้องขอบคุณเจ้าลูกชายตัวแสบ ถึงแม้จะดื้อตามประสาเด็กชาย แต่ก็ช่างสังเกตุดี เมื่อครึ่งชั่วโมงที่แล้ว เจ้าตัวเล็กพึ่งปั่นจักรยานมาบอกข่าวเรื่องชายชุดดำกับคนพกปืน 

    จากนั้นเขาก็รีบมาที่นี่ พร้อมประทัดเพื่อจุดข่มขวัญพอคิดมาถึงตรงนี้ ไพศาลก็หยุดก้าว เขาเพิ่งนึกอะไรในใจออก “ เอ้ย..เกิดว่ามันแอบเอาปืนออกจากกระเป๋าแล้วถือไว้ โยนกระเป๋าเปล่าลงพื้นล่ะ “ ไพศาลใจแป้ว “ซวยแล้ว ลืมได้ไงวะ” ไพศาลรีบแก้สถานการณ์

     “ ยกมือขึ้น ยกมือขึ้น “ ไพศาลตะโกนออกไปหาชายชุดดำทั้งสอง 

    “นอนคว่ำอยู่ ยกมือม้ายยด้ายยยย" หนึ่งในชายชุดดำร้องบอกออกมา 

    “เออ..ว่ะ นอนคว่ำ มันจะยกมือไงวะ“ไพศาลตลกในความพลาดของตัวเอง 

    “เปลี่ยนใหม่ๆ นอนหงาย แล้วยกมือยกขาขึ้นชี้ฟ้า แบบท่ากางมุ้ง ตอนเรียด ร.ด. ทั้งหมดปฎิบัติเร็ว!!! “ ไพศาลบอกย้ำก่อนมองภาพตรงหน้าว่าทั้งคู่ปฎิบัติ ตามที่เขาบอกหรือไม่ 

    ชายชุดดำทั้งสองพยายามทำตามที่กำนันบอก“ท่ากางมุ้งทำไงวะ" ชายชุดดำร่างท้วมถามลูกน้อง 

    “เอ้า พี่ไม่เคยเรียด ร.ด.หรอ ทำแบบนี้ๆ “ ชายชุดดำร่างเล็ก พยายามสอนหัวหน้าตัวเอง “ไม่เรียนโว้ย….พ่อกูเส้นใหญ่ เลยไม่ได้เรียน" ชายชุดดำร่างท้วมโอ้อวดเรื่องในอดีต 

    เมื่อชายชุดดำทั้งคู่อยู่ในท่ากางมุ้ง นาทีต่อมาไพศาลรีบมุ่งตรงเข้าหาชายทั้งสอง ล้วงเอาสายพลาสติกเข้ารัดแขนขาทั้งคู่ เมื่อแน่ใจว่าทั้งสองถูกพันธนาการเรียบร้อย ไพศาลรีบพุ่งเข้าหาเป้ใบนั้น 

    เขาเปิดซิบออกไม่พบปืนอยู่ข้างใน เขาพยายามขวานหาจนทั่วก็ไม่เจอ “ ซวยแล้ว เราพลาดตรงไหนวะ ลูกชายแจ้งเหตุผิด ชายชุดดำซ่อนปืนไว้ หรือโยนทิ้งแถวนี้ อะไร ยังไง วะ" ไพศาลบ่นกับตัวเองในใจ 

    ทันใดนั้นก็เกิดเสียงดัง ปั้ง!!!!!! ขึ้น……

    (to be continued)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in