เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
GO ALONE HONG KONGSor Winchester
006 : Broadway Cinematheque


  •                   เมื่อดูตามแผนที่  การเดินทางไปยัง Casa Hotel โรงแรมยอดฮิตของชาวไทยที่ตั้งอยู่บนNathan Road นั้นสุดแสนจะง่าย  แค่นั่ง MTR สายสีเขียวจากสถานีKowloon Bay ไปลงสถานี Yau Ma Tei

                                                     NIKON FE + LOMOGRAPHY 400

                                                   NIKON FE + LOMOGRAPHY 400


                                                    NIKON FE + LOMOGRAPHY 400

                   ฉันเดินลากกระเป๋าไป หยุดถ่ายรูปไป จนถึงสถานี Kowloon Bay  รู้สึกขากลับมันเร็วกว่าขาไป  อาจจะเป็นเพราะเริ่มชินกับการลากกระเป๋าเดินทางท่ามกลางอากาศเทียบเท่ากรุงเทพมหานครก็ได้  จากที่สำรวจด้วยสายตาแล้วย่าน KowloonBay ดูจะเป็นกึ่ง ๆ ย่านออฟฟิศ เห็นโชว์รูมรถมากมาย มีสถานที่ราชการ  มีโรงเรียน  ดูไม่ใช่ย่านท่องเที่ยวอย่างแน่นอน  แต่จากการที่หลงไป Mega Box เมื่อวานซึ่งเป็นวันเสาร์ ก็พบว่าผู้คนมาพักผ่อน หรืออาจจะมาจับจ่ายใช้สอยแถวนี้กันมากพอสมควร

                                                NIKON FE + LOMOGRAPHY 400

                   ใช้เวลาไม่นานนักก็มาถึงสถานีYau Ma Tei  ป้ายทางออก C มองเห็นชื่อโรงแรมอยู่จึงเดินไปตามทางนั้น  ตอนแรกก็ยังมีบันไดเลื่อนให้พอใจชื้น แต่ช่วงสุดท้ายดันไม่มีบันไดเลื่อนจึงต้องรวบรวมกำลังทั้งหมดที่มียกกระเป๋าขึ้นไป  โชคดีที่เจอชายหนุ่มมีน้ำใจช่วยยกให้แม้จะเหลืออีกไม่ถึง10 ขั้นบันไดก็ตาม

                   เดินอีกไม่กี่ก้าวก็ถึงโรงแรมแล้ว พอเช็คอินแล้วรับคีย์การ์ดมาก็จัดการวางกระเป๋า  เข้าห้องน้ำ ถ่ายรูปส่งไปรายงานตัวกับที่บ้านว่าเช็คอินโรงแรมในเมืองแล้ว  ห้องเล็กสมคำร่ำลือ  ขนาดห้องแตกต่างจาก Camlux Hotel ประมาณ 2-3 เท่า(ราคาก็ต่างเช่นกัน)  แต่ดูแล้วยังกางกระเป๋าเดินทางได้ก็ไม่เลวร้ายสักเท่าไร

                   แต่ก่อนจะออกไปตะลอนในเมืองนั้นก็มานั่งสำรวจดูหน่อยว่าแถวนี้มีอะไรบ้าง  และควรจะเดินไปทางไหนดี

                                               NIKON FE + LOMOGRAPHY 400

                   สายตาสะดุดกับBroadway Cinematheque ซึ่งอยู่ห่างจากโรงแรมไปแค่ 350 เมตร เลยคิดว่าเริ่มต้นจากตรงนี้ก่อนก็แล้วกัน ฉันสำรวจกล้องและฟิล์มคิดว่าคงพอก่อนจะสะพายเป้แล้วเดินออกจากโรงแรม  บรรยากาศแถวนี้ช่างแตกต่างจากแถว KowloonBay กันคนละเรื่อง ผู้คนพลุกพล่านสมกับเป็นย่านท่องเที่ยวดีจัง

                                           NIKON FE + LOMOGRAPHY 400

                   เดินมายังไม่ทันจะรู้สึกเหนื่อยก็เห็นป้ายPasasite อันเบ้อเริ่ม  ยกกล้องกดชัตเตอร์สักหน่อยแล้วเดินไปสำรวจ  Broadway Cinemathequeมีทั้งโรงหนัง  ร้านหนังสือ  ร้านกาแฟ ร้านขายดีวีดี และสินค้าเกี่ยวกับหนัง  เหล่า cinephileคงจะมาขลุกตัวอยู่แถวนี้แน่ ฉันตั้งใจว่าถ้ามีเวลาเหลือ ๆ อาจจะแวบมาดูหนังที่นี่สักเรื่อง  แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ย้อนกลับมา



                                                NIKON FE + LOMOGRAPHY 400

                   ตอนนั้นรู้สึกง่วงและต้องการคาเฟอีนมาก ความตั้งใจเดิมคือจะไปร้านกาแฟที่อยู่ในลิสต์แต่เห็นว่ามันค่อนข้างไกลจากบริเวณนี้ และตรงหน้าก็มีร้านกาแฟ Kubrick เลยคิดว่าลองหน่อยคงไม่เสียหาย  รสชาติก็พอใช้ได้แหละ ตอนแรกกะจะหาพื้นที่นั่งในร้านเฝ้าดูผู้คนสักหน่อย  แต่... ผู้คนก็มากมายเหลือเกินจนไม่เหลือที่ให้เรานั่งเลยขอใส่แก้ว take away แล้วออกมานั่งทอดหุ่ยหน้าโรงหนังเสียดีกว่า

                                                NIKON FE + LOMOGRAPHY 400

                                                  NIKON FE + LOMOGRAPHY 400

                   แต่ก็นั่งเล่นอยู่ตรงนั้นได้ไม่นานก็เห็นผู้หญิงคนหนึ่งท่าทางสติไม่ดีมาตะโกนโหวกเหวกโวยวาย  และท่าทางที่ดูเหมือนจะคุกคามคนอื่นได้ทุกเมื่อนั้นเลยทำให้ฉันรู้สึกว่าควรจะไปจากที่แห่งนี้  ฉันยกกาแฟขึ้นซดอย่างไม่คิดจะละเลียดกับมันแล้วจนหมดแก้วแล้วโยนลงถังขยะ  ก่อนจะเดินย้อนกลับไปที่ Nathan Road ระหว่างนั้นเดินผ่านร้าน Mido Café ด้วยความรู้สึกคลับคล้ายคลับคลา  จึงลองเสิร์ชดูเลยพบว่าเป็นร้านดัง 

                                              NIKON FE + FUJI COLOR 100 JAPAN

                   พรุ่งนี้ค่อยมาลองมื้อเช้าที่นี่แล้วกัน

                   แต่เปิดตั้ง9 โมง  เขากินมื้อเช้ากันสาย ๆ หรอกเหรอ ?

                                             NIKON FE + FUJI COLOR 100 JAPAN

                   พอย้อนกลับมาถึงNathan Road ก็เดินตรงมุ่งหน้าลงใต้  แต่ระหว่างนั้นก็แวะรายทางบ้าง  เจอบททดสอบจิตใจบ้าง  ตัวอย่าง เช่น  การเดินเข้าช้อป Nike แล้วเจอรองเท้ารุ่น Limited ที่มีเฉพาะฮ่องกงเท่านั้น


                   แต่ฉันก็ตัดใจแล้วเดินออกมาจากร้าน คิดว่าถ้าวันก่อนกลับยังอยากได้ค่อยย้อนกลับมาที่นี่อีกที

                   ระหว่างเดินไปตามทางเท้าก็นึกถึงรีวิวของเพจวิ่งไหนดี  ในรีวิวบอกเอาไว้ว่าสามารถวิ่งไปตามทางเท้าจนถึงอ่าวและย้อนกลับมาที่โรงแรมก็จะได้ระยะทางประมาณ5K พอดี  ตอนนั้นฉันคิดในใจว่าเขาอาจจะพัก CasaHotel เหมือนกันก็ได้มั้ง และดูจากคุณภาพของทางเท้าที่แตกต่างจากบ้านเราก็คิดว่าน่าจะวิ่งได้สบายๆ  แม้จะขึ้นเนินบ้างก็ไหวอยู่  ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร  ในใจเลยคิดว่าพรุ่งนี้จะตั้งปลุกสักตี 5.30แล้วออกมาวิ่งน่าจะเป็นกิจกรรมที่ดี

                                                                  NIKON FE + FUJI COLOR 100 JAPAN

                  แต่มองดูแล้วไฟแดงเยอะจัง  จะเป็นอุปสรรคกับการวิ่งพรุ่งนี้ไหมนะ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in