เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
หมดตูดในอเมริกาCaptun Aran
กลับ(เ)​ม(ก)าทำไม ฉันลืมเธอไปหมดแล้ว
  •        ไม่รู้จะจัดงานเขียนชิ้นนี้ให้อยู่ในประเภทไหน
    จะว่าบันทึกความทรงจํา  ...  ก็จำได้บ้างไม่ได้บ้าง 
    รีวิวท่องเที่ยว? ...  ก็ละอายแก่ใจเพราะไปแบบงงๆ 
    เรื่องราวชีวิต? ... ก็อาจใช่ เรื่องสมน้ำหน้าชีวิตงี้
    อยากให้ทุกคนทนๆอ่านแล้วแสร้งว่ามันสนุกก็แล้วกัน

    ทีแรกอยากตั้งชื่อว่า ไปให้สุดแล้วหยุดที่หมดตูดคนเดียวในอเมริกา แต่ก็กลัวผู้คนจะกระอักกระอ่วนกับกลิ่นตูดของพิสิ จึงขอให้ทุกคนร่วมเวทนาที่  
    #ModToodinUSA2018 แทน

    *รูปนี้เพื่อนตัดต่อให้ หากท่านเจ้าของภาพจะฟ้องลิขสิทธิ์ พิสิจะแจ้งเบาะแสให้ค่ะ แต่ขอความกรุณากันพิสิไว้เป็นพยานโด้ยยยยยย

    *ศัพท์แสงอาจประหลาดหรือหยาบคายไปบ้างแต่ล้วนเป็นความตั้งใจของพิสิทั้งสิ้น(?)​ และเพื่ออรรถรสในการอ่านกรุณาอ่านแบบอย่าคาดหวังว่ามันจะดี 

    พร้อมยัง พร้อมยัง
    .
    ..
    ...

    ตอนที่ 1

    สาวออฟฟิสการเงินติดลบคนหนึ่งครั่นเนื้อครั่นตัวเหมือนจะเป็นไข้ใจ  อยากออกเดินทางหาแรงบันดาลใจ​ใหม่ๆ และหลังจากฝังตัวนั่งโง่ๆดูหนังเล่นเกมส์ที่ออฟฟิสมาหลายปี (เป็นบุคคลประเภททำทุกอย่างยกเว้นงานหลัก เอาละไง เสี่ยงว่างงานแล้วไง)​ ชีวิตไร้สีสัน อเมริกานี่แหละวะเวิ่นเว้อใฝ่ฝันจะกลับไปไม่เลิก ทริปนี้ based on "กู" ล้วนๆ เพราะฉะนั้นขอย้ำอีกสักคราอย่าอ่านแบบคาดหวังสาระและข้อมูลท่องเที่ยวจริงจังอะไรจากเดี๊ยนเลอ 

    หลังจากหนีงานไปสัมวีซ่าเมื่อปลายปีก่อน ได้วีซ่าท่องเที่ยว 10 ปีมาครอบครอง นังพิสิก็จับตาดูราคาตั๋วเครื่องบินตลอดเวลาโดยหาแคร์เงินที่มีไม่ แพลนอยู่นาน 5 ปีทริปนี้ นานจนทุกคนคิดว่านี่เลิกล้มความตั้งใจไปล้าว 

    โดยแพลนแรกคือลงฝั่ง East Coast (ฝั่งนิวหยวก บอสตันงี้) เพราะเคยไปมาแล้วครั้งนึง น่าจะหลงน้อย (ตอนที่คิดอย่างนั้นก็มั่นเหนียงจริงๆ)​ และด้วยความทำงานบริษัทเกาหลีช้ะ ก็ต้องแสดงความภักดีงี้ 
    จองเลยจ่ะสายการบินสัญชาติเกาหลี อาหารดี ราคาเลิ้ชชชช  สจ๊วตโคตรดี อยากวอนท่านเอาสายใยรักมาฟาดลงที่หัวใจอีฉันเถิดเจ้าค่ะ สติ! ส่วนราคามีหลายแบบเหมือนสายการบินทั่วๆไป พิสิก็เลือกแบบแพงไปเลยจ้า เผื่อ make it happen. make it happen (โปรดร้องตามญาญ่านะคะ)​ ได้ลูกได้ผัวจะได้เลื่อนตั๋วงี้ หลอกๆ แนะนำให้จองล่วงหน้าสัก 6 เดือนค่ะราคาไม่ชวนล้มละลายมากนัก โดยช่วงกลางเดือนมีนาคม -​ มิถุนายน จะเป็นช่วงที่ตั๋วราคาค่อนข้างถูกกว่าครึ่งปีหลังนิดหน่อย นังพิสิได้ตั๋วไปกลับกรุงเทพฯ-นิวยอร์ค แวะต่อเครื่องไม่กี่ชั่วโมงที่อินชอน ช่วงเดือนกรกฎาคมมาในราคา 27,000 บาท สายอื่นหาได้ถูกกว่านี้ เจอไปกลับ 18,000 บาท แต่กลัวว่าจะวิงเวียนกับพฤติกรรมผู้โดยร่วมทาง เลยขอเลือกที่โอเคหน่อยดีกว่า โดยหารู้ไม่ว่าชนชาติของประธานบริษัทนั้น... อืมจ่ะ! 

    เอาไปเท่านี้ก่อนตอน2ยังไม่ได้คิด ขอเวลาบิ้วและระลึกอดีตก่อน

    ปูลู. ใครอยากทราบข้อมูลการขอวีซ่า ไปถามคนอื่นนะ หลอกๆ ถามเราได้ 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in