เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
seriessapaisaepeng
[SERIES] The End Of The F***ing World : โลกมันห่วย แกอาจช่วยได้
  • - I’ve seen you’re skating. You’re pretty shit
    - Fuck off.

    Alyssa to James


    กว่าจะทำใจเขียนได้ หลังจากดูจบมาร่วมสัปดาห์ The end of the f***ing world หรือ teotfw เป็นซีรีส์ที่ตอนนี้หลายคนคงเคยได้ยินกันมาแล้ว ทั้งจากทางทวิตเตอร์เอย หรือแม้กระทั่งโฆษณายูทูปเอย เรียกได้ว่าเห็นกันทุกช่องทางจนนี่ตัดสินใจไปดูและปรากฎว่า อินมากกกกกกก


    teotfw เล่าถึงเรื่องราวของเจมส์เด็กหนุ่มที่คิดว่าตัวเองเป็นคนโรคจิต ชนิดที่ว่าอยากฆ่าคน กับอลิซซ่า สาวขวางโลกเด็กใหม่ที่เข้ามาทำความรู้จักกับเจมส์ และเนี่ยแหละที่เจมส์คิดว่าอลิซซ่าจะเป็นเหยื่อต่อไป 

    เริ่มต้นซีรีส์เราพูดคำว่า ‘เป็นเ ี้ยไรวะ’ ประมาณทุก5นาที การกระทำ คำพูด ของเจมส์ และอลิซซ่า เราจะรู้สึก non sense นิดๆ พฤติกรรมสุดโต่ง ในช่วงแรก แบบอะไรของพวกแกเนี่ย จนมาถึงเกือบๆกลางซีรีส์ที่อะไรหลายอย่างมันลงตัว แล้วพอดูต่อเรากับรู้สึกไม่ติดขัดอะไร มันทำให้เรารู้สึกเหมือนเข้าไปรับรู้ความรู้สึกและความสัมพันธ์พร้อมๆกับตัวละคร จนสุดท้ายเราก็เอาใจช่วยทั้งเจมส์กับอลิซซ่า #สาธุ


    That day i learnt that silence is really loud.
    - James


    อีกสิ่งที่อยากพูดถึงคือความสัมพันธ์ของตัวละคร เจมส์เอาใจอลิซซ่าในช่วงแรก เพราะเห็นอลิซซ่าเป็นแค่เหยื่อ ต้องให้ตายใจก่อนค่อยลงมือฆ่า อลิซซ่า เห็นเจมส์แตกต่าง คิดว่าคนนี้แหละ ที่ตัวเองจะชอบได้ในสักวัน ดูเป็นความสัมพันธ์ที่ดูเกือบจะโรแมนติกแล้ว จนแต่ละเหตุการณ์ผ่านไป เราชอบที่เห็นเจมส์เริ่มที่จะรู้สึกกับอลิซซ่า รู้สึกที่จะเริ่มรู้สึก เจมส์มีโอกาสลงมือกับอลิซซ่าบ่อยครั้ง แต่ก็ไม่เคยลงมือจริงๆสักที   
    อลิซซ่าที่เคยทิ้งเจมส์ไปเพราะความหวาดกลัว แต่สุดท้ายก็กลับมาหาเจมส์อีกครั้ง เราชอบความรู้สึกที่ค่อยๆเริ่มของทั้งสองคนที่ผ่านเรื่องร้ายๆมาด้วยกัน จนสุดท้ายมันเป็นความรู้สึกที่ว่า คนเรามีความหมายต่อกันอย่างไร

    bonnie and clyde เว่อ

    แต่ความรู้สึกเราหลังดูจบคือ ร้องไห้หนักมาก ร้องไห้เป็นเผาเต่า เจมส์ลูกแม่ ;_______; ความรู้สึกเหมือนตอนที่ดูแจ็ค จมลงไปในมหาสมุทรตอนท้ายของไททานิค ตอนแรกจะฆ่าเขาให้ตาย สุดท้ายไม่อยากให้เขาเจ็บ เราไม่เคยคิดว่าจะอินกับซีรีส์เรื่องนี้ขนาดนี้ เพราะตอนต้นเรื่องคือกาวมาก แต่จบแบบไททานิค งงเรย เราชอบความรักของเจมส์ที่มีต่ออลิซซ่า คือเห็นได้เขามีความสุขก็พอแล้ว เนี่ยพูดอีกก็จะร้อง




    สปอยซีนที่ชอบ


    ซีนนอนข้างๆ แต่นอนข้างล่าง 
    แม่เจ้าโว้ยยยย กรี๊ดอัดหมอน ตอนแรกแบบเกียมใจไว้แล้วว่าโดนฆ่าแน่ ปรากฎว่าไม่ว่ะ ซีนโรแมนติกว่ะ ฮือๆ ความน่ารักของโลก

    ซีนพ่อโทรหาตำรวจ
    ซีนนี้คือด่าพ่อในใจแล้ว เจมส์ลูก คนดีที่หนึ่ง ผมผิดเองครับ ผมเป็นคนลงมือเอง 

    ซีนสุดท้าย
    จะบอกว่าตอนดูนี่คือไม่ไหวแล้ว my heart แบบ can’t take this จริงๆ 


    __________________________________________________



    Some love stories begin at the end.


    #กางปีกปกป้องน้องเจมส์ ?

    ด้วยรัก
    สะใภ้แซ่เพ้ง
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Sarane Champa (@Sarane)
ดูไปหน่อยนึง หงุดหงิดที่ตัวเองมีเวลาดูไม่ปะติดปะต่อ

ว่างอีกหน่อยจะตามดูให้จบ
sapaisaepeng (@optimusbabe)
@Sarane ไม่ต้องรีบๆ น้า เจมส์กับอลิซซ่ารอได้?