เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
O Hai YoImyani
รีวิวซีรี่ส์เกาหลี Encounter กับการโคจรมาพบกันระหว่างพัคโบกอม และซงเฮเคียว
  • หลังจากตรากตรำดูซีรี่ส์แบบมาราธอนมาตลอดหนึ่งสัปดาห์ ฉันได้เดินทางมาถึงตอนจบของเรื่อง Encounter ในคืนก่อน เรื่องราวจบลงด้วยความประทับใจอันอบอุ่นที่ทิ้งไว้ให้กับผู้ชมอย่างฉัน ซึ่งตอนแรกไม่ได้สนใจใน plot เรื่องอะไรมากมาย แค่ความชอบในตัวของนักแสดงคุณภาพทั้งสองคนนี้ ทำให้ฉันตัดสินใจเลือกที่จะดูเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกหลังจากที่ต้องอดทนอ่านหนังสือสอบเข้ามหาวิทยาลัยมานาน และใช่ ฉันสอบติดแล้ว ฮี่ๆ

    เรื่องเปิดมาพร้อมกับบรรยากาศสวยๆของประเทศคิวบา ชาซูฮยอน ประธานโรงแรมสาวพร้อมกับเลขาจางมีจิน ไปทำภารกิจเรื่องการเปิดโรงแรมใหม่ของเครือข่ายโรงแรมดงฮวา ในระหว่างนั้น เกิดอุบัติเหตุคนขับรถขับรถชนร้านอาหารข้างทาง ซึ่งจินฮยอกในฐานะนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี กำลังนั่งอ่านหนังสืออยู่ในร้าน และเนื่องจากอุบัติเหตุรถชน ทำให้กล้องถ่ายรูปของเขาเสียหายทันที

    จินมยอกไม่รับค่าเสียหายจากเลขาจาง แต่เขาก็ดูจะเสียใจหน่อยๆ หลังจากที่แยกย้ายกันไป ประธานชาได้ล่องเรือไปชายฝั่งที่ห่างไกลจากโรงแรมตามลำพัง ด้วยความที่เธอไม่ทันระวัง ทำให้ถูกวิ่งราวกระเป๋า เลยเดินกลับลงมานั่งชมพระอาทิตย์ตกด้วยความหงอยเหงาอยู่คนเดียว ในขณะที่ถูกรายล้อมไปด้วยคนมีคู่

    ในช่วงก่อนหน้านั้น ชาซูฮยอนได้ทานยานอนหลับที่พกมา ทำใ้เธอรู้สึกง่วง และเกือบพลัดตกลงมาจากกำแพงหิน(ซึ่งค่อนข้างสูงอยู่ทีเดียว) โชคดีที่จินมยอกเดินผ่านมาพอดี ทำให้เขาเข้าไปช่วยเธอได้ัทัน


    เมื่อชาซูฮยอนตื่นขึ้นจากการหลับใหลไปชั่วครู่ ทั้งคู่ก็ได้เริ่มต้นบทสนทนากัน และเริ่มสนิทสนมกันอย่างรวดเร็ว ในระหว่างที่ทั้งคู่กำลังนั่งชมพระอาทิตย์ตกดิน มีเพลงเพลงหนึ่งที่ฉันฟังแล้วเกิดอาการเคลิ้มตามไปด้วย และคิดว่าถ้าได้ไปฟังเพลงนี้ในระหว่างนั่งชมพระอาทิตย์ตกดินกับใครสักคน คงจะรู้สึกดีไม่น้อย


    ทั้งสองได้ใช้เวลาค่ำคืนในคิวบาด้วยกัน และได้ไปเจอกันอีกครั้งที่สนามบินก่อนกลับเกาหลี ในขณะที่จินมยอกมองตามประธานที่กำลังเดินจากไป เขาได้รับสายโทรศัพท์จากโรงแรมดงฮวา ว่าเขาสอบผ่านสัมภาษณ์ และได้รับการตอบรับเข้าทำงานแล้ว และเป็นวินาทีเดียวกับที่เขารู้ว่า ชาซูฮยอน คือประธานของโรงแรมดงฮวา

    เรื่องราวหลังจากนั้น เป็นความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นระหว่างพนักงานโรงแรมหนุ่มหน้าใหม่ กับประธานสาว ที่ในขณะเดียวกัน ทั้งคู่ต้องฝ่าฝันเรื่องราวต่างๆมากมาย ทั้งการนินทาจากเพื่อนร่วมงาน ความกดดันจากอดีตแม่สามีของชาซูฮยอน และความมั่นคงการเป็นส.ส.ของพ่อเธอ

    สิ่งที่ประทับใจในเรื่องคือการที่จินมยอก(พัคโบกอม) ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคต่างๆ เขามีความตั้งใจที่จะยืนอยู่เคียงข้างคนที่เขารัก ไม่ว่าจะต้องเจอกับอิทธิพลมืดแค่ไหน เขาก็ไม่กลัว ฉันรู้สึกชื่นชมพลังส่วนนี้ของจินมยอก และการแสดงของพัคโบกอมที่ทำให้ผู้ชมมีอารมณ์ร่วมไปด้วย จินมยอกมีไหวพริบและสติปัญญาในการแก้ปัญหาดีมาก มีอยู่ scene หนึ่งที่ชาซูฮยอนบอกว่าจินมยอกทำให้เธอไม่กลัว ฉันเองก็รู้สึกแบบเดียวกัน การที่ได้เห็นเขาไม่ยอมแพ้ ทำให้ฉันคิดว่า ชีวิตจริงเราก็ควรเป็นแบบนั้น ไม่ว่าปัญหาจะถาโถมเข้ามาเท่าไร เพียงแค่เรายิ้มและอดทนกับมัน ทุกอย่างก็จะผ่านไปได้เอง

    อีกสิ่งหนึ่งก็คือความรัก ถึงแม้ว่าในทางทฤษฎี เรามักจะพูดกันว่าความรักเป็นเรื่องของคนสองคน แต่จริงๆแล้ว การที่ความรักจะพัฒนาไปต่อได้ ต้องอาศัยปัจจัยนอกจากนั้นด้วย เช่นในซีรี่ส์เรื่องนี้ จะเน้นไปถึงความแตกต่างของครอบครัวของทั้งสองคน ที่เกือบทำให้ความสัมพันธ์ของพวกเขาต้องพังทลายลง แต่ท้ายที่สุดแล้ว ก็สามารถปรับตัวเข้าหากันได้ แต่ต้องแลกกับการต้องยอมเสียความคุ้นเคยแบบเดิมๆไป เพราะเมื่อมาอยู่ด้วยกันแล้ว ยังไงก็ต้องเจอกับความเปลี่ยนแปลง

    น่าเสียดายที่ในชีวิตจริง มีหลายคู่ที่ไม่ได้เป็นแบบนั้น บางคนรักกันมาก แต่ด้วยความแตกต่าง ไม่ว่าจะเป็นด้านฐานะ สถานภาพทางสังคม หรือสไตล์การใช้ชีวิต ทำให้ไม่สามารถไปต่อได้ ต้องจบความสัมพันธ์ลงในที่สุด 

    Encounter เป็นหนึ่งในซีรี่ส์ที่ดีที่ฉันอยากจะแนะนำให้ทุกคนได้ดูถ้ามีโอกาส การดำเนินของเรื่องอาจจะไม่ได้น่าตื่นเต้นมากขนาดที่จบหนึ่งตอนแล้ว ต้องดูอีกตอนต่อทันที แต่มักจะทิ้งความรู้สึกให้เราไว้เสมอว่า มันจะเป็นยังไงต่อไปนะ พวกเขาจะผ่านพ้นปัญหาต่างๆเหล่านั้นไปได้หรือเปล่า  เป็นความสัมพันธ์ในโลกของผู้ใหญ่ ที่เด็กอายุ 18 อย่างฉันได้เก็บเกี่ยวและเรียนรู้ผ่านการดูซีรี่ส์ 

    มีอีกหลายเรื่องที่ฉันคิดว่าจะไปตามเก็บหลังจากนี้ ความเก็บกดที่ไม่ได้สัมผัสความบันเทิงทางใจมานาน เมื่อได้กลับมาอยู่กับมันอีกครั้ง ทำให้ฉันมีความสุขมากเลยทีเดียว









Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in