เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รวมเคล็ดลับยานยนต์ ข่าวสารวงการยานยนต์ ซื้อขายรถยนต์มือสองKitsadagoodcar
มาไหม Mazda MX-30 รถพลังงานไฟฟ้าจะใช้เครื่องโรตารี่ขยายระยะทางขับขี่
  • Mazda MX-30 รถครอสโอเวอร์พลังงานไฟฟ้ามีกำหนดออกทำตลาดในช่วงปลายปีนี้ และอาจมาพร้อมเครื่องยนต์โรตารี่ทำหน้าที่ขยายระยะทางขับขี่


    ค่ายรถจากญี่ปุ่นกำลังอยู่ระหว่างการเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีของการดำเนินธุรกิจ หนึ่งในความสำเร็จที่ต้องจารึกคือการพัฒนาเครื่องยนต์โรตารี่จนโด่งดัง และล่าสุด Mazda ระบุว่ากำลังพิจารณาแผนการนำขุมพลังสูบหมุนกลับมาใช้ใหม่ในอนาคตอันใกล้

    บริษัทฯ ได้พัฒนา Mazda 2 EV รุ่นต้นแบบที่ใช้พลังงานไฟฟ้าและทำการติดตั้งเครื่องยนต์โรตารี่สำหรับการผลิตกระแสไฟฟ้าเพื่อขยายระยะทางขับขี่ โดยระบบขับเคลื่อนที่คล้ายกันนี้ถูกอาจใช้ใน Mazda MX-30 รถครอสโอเวอร์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ของเราที่จะเปิดตัวออกจำหน่ายภายในปีนี้” Mazda ยืนยันในข่าวประชาสัมพันธ์

    รายงานข่าวระบุว่า เครื่องยนต์โรตารี่ที่ใช้อยู่ใน Mazda 2 EV มีความจุลูกสูบ 0.333 ลิตร มีน้ำหนัก 100 กก. และมีความจุถังน้ำมัน 2.3 แกลลอน (ประมาณ 8.7 ลิตร) ซึ่งน่าจะช่วยขยายระยะทางขับขี่ของ MX-30 จากเดิม 200 กม. ไปเป็นกว่า 400 กม.

    MX-30 เปิดตัวที่งานโตเกียว มอเตอร์โชว์ในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าตัวเดียวติดตั้งที่เพลาขับหน้า โดยรับกำลังไฟฟ้าจากชุดแบตเตอรี่ 35.5 กิโลวัตต์ชั่วโมงซึ่งถือว่าไม่ใหญ่นัก จึงมีระยะทางขับขี่ไม่ไกลโดยอยู่ที่ 200 กม. ต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง

    สำหรับข้อมูลทางเทคนิคอื่น ๆ ยังไม่ได้รับการเปิดเผย แต่มีรายงานว่ารถพลังงานไฟฟ้ารุ่นบุกเบิกนี้มีพละกำลัง 142 แรงม้า และแรงบิด 194 ฟุตปอนด์

    แต่ถ้าหากท่านใดมีแพลนจะออกรถแล้วต้องการประหยัดงบ ด้วยการซื้อรถมือสอง แล้วละก็แต่ยังไม่มีรถที่ถูกใจ เราขอแนะนำ Apple luxury car (โชว์รูมรถหรูมือสอง) ที่รวม “รถหรูมือสอง” ไว้มากที่สุด คุณภาพดี ราคามิตรภาพ พร้อมโปรโมชั่น และบริการหลังการขายอีกต่างๆมากมาย หรือว่าจะเป็น “รถบ้านมือสอง” ทั่วไปเราก็มีรับรอง รถยนต์มือสอง คุ้มค่ากว่าที่คิดอย่างแน่นอน

    ขอขอบคุณข้อมูลจาก autostation.com และ Motor1.com

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in