เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รวมเคล็ดลับยานยนต์ ข่าวสารวงการยานยนต์ ซื้อขายรถยนต์มือสองKitsadagoodcar
GM ยุติการจำหน่ายรถ Chevrolet ในไทย พร้อมขายโรงงานระยองให้ Great Wall

  • General Motors หรือ GM ยกธงขาว ยกเลิกการจำหน่ายรถ Chevrolet ในประเทศไทย พร้อมขายโรงงานให้ Great Wall จากจีน แต่ยังยืนยันยังให้บริการหลังการขายลูกค้าต่อไป

    ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563 ทาง เจนเนอร์รัล มอเตอร์ ออกแถลงการณ์ว่าทาง บริษัท ตัดสินใจจะยุติการวางจำหน่ายรถยนต์ภายใต้แบรนด์   Chevrolet   ภายในประเทศไทย หลังสิ้นปี พ.ศ. 2563 แต่จะยังคงให้บริการหลังการขายแก่ลูกค้าเชฟโรเลต อาทิ การรับประกันคุณภาพรถยนต์ การซ่อมบำรุง และการบริการต่างๆ ผ่านเครือข่ายของศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตั้งจากเชฟโรเลตทั่วประเทศ

    แอนดี้ ดันสแตน ประธานกรรมการตลาดเชิงกลยุทธ์ พันธมิตรและผู้แทนจำหน่าย GM International Operations กล่าวว่าการถอน Chevrolet ออกจากตลาดรถยนต์ประเทศไทยนั้นเป็นการตัดสินใจของ GM หลังจากที่มีการขายศูนย์การผลิตรถยนต์และเครื่องยนต์ของ GM Thailand ในจังหวัดระยองให้แก่ Great Wall Motors

    GM ทราบดีถึงผลกระทบที่จะมีต่อพนักงานและคู่ค้าของเราจากการตัดสินใจครั้งนี้เราให้คำมั่นที่จะปฏิบัติต่อพนักงาน คู่ค้า และผู้ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของเราด้วยความเคารพตลอดระยะเวลาการปรับเปลี่ยนนี้” แอนดี้ กล่าว

    นายแอนดี้ กล่าวว่า GM ได้ทำการศึกษาและวิเคราะห์โดยละเอียดถึงแผนธุรกิจที่จะจัดสรรโครงการรถยนต์รุ่นใหม่ให้แก่ศูนย์การผลิตในจังหวัดระยอง แต่พบว่าจะมีอัตราการใช้กำลังการผลิตของศูนย์การผลิตแห่งนี้ได้อย่างไม่เต็มที่ตลอดจนความต้องการสินค้าในตลาดประเทศไทยและตลาดส่งออกที่เราคาดการณ์ไว้นั้นจะมีจำนวนน้อยอีกทั้งยังมีปัจจัยทางเศรษฐกิจหลายประการที่ไม่เอื้อต่อแผนธุรกิจนี้

    GM ได้ประเมินทางเลือกหลายทางในการรักษา Chevrolet ไว้ในตลาดประเทศไทย แต่ความเป็นจริงก็คือ หากไม่มีฐานการผลิตในประเทศไทยแล้วเชฟโรเลตก็ไม่อาจที่จะแข่งขันในตลาดรถยนต์ประเทศไทยได้เลย” นายแอนดี้กล่าว “การตัดสินใจที่จะยุติการผลิตและการจำหน่ายรถยนต์ในประเทศไทยนั้นเป็นไปตามกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจทั่วโลกของ GM และขอบข่ายการจัดสรรเงินทุนภายในองค์กรของเรา

    การตัดสินใจในครั้งนี้ไม่ได้สะท้อนถึงศักยภาพและความสามารถของทีมงานในประเทศไทยรวมถึงผู้จัดจำหน่ายของเราแต่อย่างใด ผมต้องขอขอบคุณพวกเขาที่ทำงานและให้การสนับสนุนจีเอ็มรวมถึงอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศไทยมาโดยตลอด นอกจากนี้ ผมต้องขอบคุณรัฐบาลไทยที่ให้การสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของเรามาอย่างยาวนานในตลาดรถยนต์ที่มีการแข่งขันทางธุรกิจสูงมากในประเทศไทย” แอนดี้กล่าวเพิ่มเติม

    GM และ Great Wall Motors ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายศูนย์การผลิตรถยนต์และเครื่องยนต์ของ GM Thailand ในจังหวัดระยอง ทั้งสองบริษัทคาดว่าการซื้อขายและส่งมอบศูนย์การผลิตทั้งสองจะเสร็จสิ้นในปลายปี 2563

    เฮกตอร์ บีจาเรียล ประธานกรรมการ GM ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า บริษัทให้คำมั่นสัญญาที่จะดูแลช่วยเหลือพนักงานและลูกค้า และจะปรับเปลี่ยนการดำเนินงานต่างๆสำหรับลูกค้า พนักงาน ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ Chevrolet และผู้จัดหาวัตถุดิบหรือบริการให้สำเร็จเป็นไปได้ด้วยความเรียบร้อย

    เราจะให้ความช่วยเหลือและมอบแพ็คเกจเงินชดเชยให้กับพนักงานที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดในจำนวนที่มากกว่ากฎหมายแรงงานไทยกำหนด” เฮกเตอร์ กล่าว “ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ Chevrolet จะได้รับการเสนอโปรแกรมการช่วยเหลือพิเศษในการปรับเปลี่ยนธุรกิจอย่างเหมาะสมหลังจากที่ร่วมเป็นคู่ค้ากับเรามาอย่างยาวนาน รวมถึงโอกาสในการเปลี่ยนธุรกิจของตนให้เป็นศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตั้งจาก Chevrolet

    เราให้คำมั่นสัญญาว่าจะดูแลและให้บริการลูกค้าของเราต่อไป ท่านเจ้าของรถยนต์เชฟโรเลตมั่นใจได้ว่าเราจะยังคงปฏิบัติตามการรับประกันคุณภาพรถยนต์ทุกคันและให้บริการหลังการขายผ่านเครือข่ายของเราในประเทศไทย Chevrolet จะร่วมมือกับผู้จัดจำหน่ายของเราอย่างใกล้ชิด โดยเราจะเสนอโอกาสในการปรับเปลี่ยนธุรกิจให้แก่ผู้จัดจำหน่าย ให้เปลี่ยนเป็นศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตั้งจาก Chevrolet” เฮกตอร์ กล่าว

    แต่ถึงอย่างไรรถยนต์ของค่าย Chevrolet นั้นก็ถือว่ายังเป็นที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่นอยู่เหมือนกัน ด้วยรูปทรง และสมถรรนะ หากใครสนใจแล้วละก็ ก็ขอแนะนำซื้อเป็น รถยนต์มือสอง ก็ได้เช่นกัน เพราะราคานั้นน่าจะตกลงมาจากป้ายแดง และอาจจะเป็นแรร์ไอเทมในอีกหลายๆปีต่อไปเพราะไม่มีเซฟโลเลตขายในประเทศไทยอีกแล้ว หากใครสนใจละก็ไปดูกันเลยที่ >>> เซฟโลเรต มือสอง

    ขอขอบคุณข้อมูลจาก www.autostation.com

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in