เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รวมเคล็ดลับยานยนต์ ข่าวสารวงการยานยนต์ ซื้อขายรถยนต์มือสองKitsadagoodcar
ส่อง..”รถใหม่ปี 2020″ ค่ายไหนจะส่งรุ่นไหนมากันบ้าง
  • รถออกใหม่ปี 2020

    ในช่วงปีที่ผ่านมาการเปิดตัวรถยนต์ไซต์เล็กในประเทศไทยถือว่าร้อนแรงที่สุด แต่ด้วยสภาพเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยดีนัก ทำให้เกิดการชะลอการซื้อผู้ซื้อมีการคิดไตร่ตรองมากขึ้น รวมทั้งด้านการส่งออกก็มีผลกระทบเช่นกัน และในปี 2563 ก็ถือว่าเป็นอีกบททดสอบของค่ายรถต่างๆที่คงต้องตัดสินใจอย่างถี่ถ้วนในการเปิดตัวรถใหม่ที่จะมากระตุ้นยอดขายได้ดีมากแค่ไหน และในปีนี้จะมีอะไรใหม่กันบ้างไปดูกัน

    Toyota

    มาเริ่มต้นกันที่แบรนด์เจ้าตลาดกันก่อนเลย หลังจากที่ผ่านมาทำตลาดในส่วนของรถยนต์ขนาดเล็กในปีที่ผ่านมาแล้ว ยังเปิดตัวแนะนำในกลุ่มรถเก๋ง ที่มาในโครงสร้าง   TNGA   ในรอบปีที่ผ่านมา ถึงคราวของเรือธงของค่ายกับเจ้า Toyota Hilux Revo   และ  Toyota Fortuner ในปีที่ผ่านมานี้ได้มีการแต่งหน้าแต่งตาเสริมนั่นนี่กันยกใหญ่เพื่อกระตุ้นยอดขาย แต่ก็ยังไม่ถึงกับปรับโฉมเลยสะทีเดียว และในปีนี้ก็จะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างจริงจังในปี 2563 นี้อย่างแน่นอน

    Honda

    ฮอนด้า อีกหนึ่งกับปีให้หลังเปิดตัวอย่างสม่ำเสมอและก็ส่งท้ายปีกับ Honda  City ใหม่ ที่เป็นกระแสที่ดีอย่างสม่ำเสมอกับรูปร่างหน้าตาที่เปลี่ยนไปพร้อมด้วยเครื่องยนต์ใหม่ 1.0 ลิตร Turbo รวมทั้งในปีนี้ City ก็น่าจะยังคงแรงอย่างสม่ำเสมอด้วยการเปิดตัวในเครื่องยนต์ ระบบไฮบริดใหม่ใช้เครื่องยนต์ 1.5 i-MMD จากแหล่งข่าวคาดคงจะมาในไตรมาสที่ ของปี


    แต่ว่าที่จำต้องลุ้นกันต่อก็คือ Honda Jazz นั้นจะเอามาขายในประเทศไทยหรือเปล่า เพราะเหตุว่ายังไม่มีความแน่ชัดในประเด็นนี้รวมทั้งบางแหล่งข่าวก็กล่าวว่าจะไม่เอามาขายแล้วจะเป็น Honda  City Hatchback แทนซึ่งก็ยังกำกวมเหมือนกันอาจจะจำเป็นต้องรอคอยกันถัดไป
    ในส่วนของ  Honda CR-V Minorchange คาดว่ามาแน่ๆหน้าตาบางทีอาจจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากแต่ว่าเพิ่มอุปกรณ์พร้อมเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร คงจะหายไป แล้วแทนที่ด้วยเครื่องยนต์ 1.5 เทอร์โบจาก  Honda Accord  และบางทีอาจจะได้เห็น Honda HR-V Minorchange ก็เป็นไปได้


    Nissan

    นิสสัน ในปีที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัว Nissan Almera ที่ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม พร้อมกับรูปร่างหน้าตาที่ทันสมัยมากยิ่งขึ้น แต่ด้วยตัวแบรนด์ที่ห่างหายไปจากความสนใจของผู้บริโภคมาสักระยะหนึ่ง ทำให้ต้องสร้างความเชื่อมันกันใหม่อีกรอบ แต่แนวโน้มในปีนี้ถือเป็นทิศทางที่ดีของ นิสสัน กับรถใหม่ และปีหน้าน่าจะเรียกว่า เป็นปีทองของแบรนด์นิสสันเลยก็ว่าได้ หลังจากเงียบหายมานานตลอดหลายปีทีผ่านมาเราจะได้เห็นการเปิดตัวรถยนต์ใหม่อย่าง  Nissan kick  ที่จะมาเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดเล็ก ซึ่งมาแทนเจ้า Nissan juke  เดิม และคาดว่าจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร จาก นิสสัน ซิลฟี่ รุ่นใหม่ แต่ไม่แน่ก็อาจจะมากับเครื่องยนต์ 1.0 เทอร์โบ จาก อัลเมร่า ซึ่ง ถ้าเป็นแบบนั้น  นิสสัน คิก จะเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดเล็กรุ่นแรกในโปรเจคอีโค่คาร์
    มาถึงตลาดรถกระบะสุดหินอย่าง  Nissan  Navara Minorchange ก็อาจจะต้องมีการปรับปรุงใหม่เพื่อให้สู้กับตลาดรอบตัวที่คู่แข่งเพิ่มมากขึ้นพร้อมกับทั้งเจ้าตลาดที่แข็งแรงมากขึ้นด้วย ในปีนี้ นิสสัน นาวาร่า อาจได้รับการเปลี่ยนแปลงใหม่แต่ก็อาจจะไม่ได้มากนักแต่คาดว่าเครื่องยนต์น่าจะเปลี่ยนใหม่ อาจจะยก 2.3 เทอร์โบคู่เข้าประจำการในรุ่นท๊อป ตามมาด้วยออฟชั่นเพิ่มขึ้น แต่ยังคงมีเครื่องยนต์ 2.5 เดิม เพื่อเป็นรุ่นย่อย ก็คงต้องติดตามดูว่านิสสันจะมาในแนวทางไหนต่อไป

    Mazda

    มาสด้า แบรนด์รถยนต์ที่เติบโตโดยตลอดด้วยการที่เข้าใจลูกค้า ว่าต้องการอะไรบ้างในการใช้รถยนต์ทำให้หลายรุ่น ได้รับความนิยมครองใจลูกค้า ในปีที่ผ่านมารถยนต์ธงอย่าง Mazda2 ที่ได้รับการปรับแต่งใหม่ก็ยังรักษาตำแหน่งในตลาดได้ดีดังเช่นเดิมแม้ว่าคู่แข่งจะมาแรงแล้วก็ตาม พร้อมกับมีตัวเลือกใหม่อย่าง Mazda Cx-8 ที่เจาะตลาด PPV ก็เรียกว่าทำได้ดีทีเดียวเป็นการเพิ่มโอกาสให้มากขึ้นเรื่อยๆแล้วก็ในปีนี้ มาสด้าก็จะส่ง  Mazda CX-30 รถยนต์อเนกประสงค์ขนาดกลางระดับ   Entry Compact Crossover   จะเข้ามาทำตลาดในไทยอย่างแน่นอน   Mazda Cx-30  จะอยู่ระหว่างกลาง   Mazda CX-3  แล้วก็  CX-5   เจาะกลุ่มคนต้องการรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดกลาง ซึ่งจะเป็นการเพิ่มตลาดให้มาสด้าแน่ๆด้วยรถยนต์ที่มีขนาดไม่ใหญ่เกินและไม่เล็กเกินความจำเป็นทำให้เหมาะสมกับการใช้งานในเมือง คาดว่ารถยนต์รุ่นนี้จะเข้ามาเปิดตัวมอเตอร์โชว์ 2020 อย่างแน่นอน 


    Isuzu

    อีซูซุ กับการปรับเปลี่ยนครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้งกับ All new isuzu D-max ทั้งภายในและภายนอก เรียกได้ว่าแฟนพันธุ์แท้ของรุ่นนี้ยังมีอยู่มากมายจึงไม่แปลกเลยที่จะได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และในปีนี้ก็ น่าจะเป็นคราวของเจ้า  Isuzu  Mu X  โฉมใหม่ ตามสไตล์ อีซูซุ เปิดปีละรุ่น ซึ่งรถก็น่าจะพร้อมเปิดตัว ในช่วงไตรมาส 3 ปีหน้า ตามสไตล์ ในส่วนรายละเอียดของตัวรถยนต์นั้นคาดว่า พื้นฐาน คงจะไม่แตกต่างจาก  Isuzu  Dmax  ไปมากนักแต่ก็คงจะไม่เหมือนเลยสะทีเดียว

    Mitsubishi

    มิตซูบิชิ เป็นอีกค่ายรถยนต์ที่นับว่าเป็นปีทองก็ว่าได้ด้วยการเปิดตัวรถยนต์เรียกว่าจะทุกโมเดลกันเลย เปิดกันจนถึงท้ายปีกับรถยนต์ขนาดเล็ก มิตซูบิชิ แอททราจ และก็ มิราจ แม้กระนั้นรถยนต์ยอดนิยมของทางมิตซูบิชิ จริงๆกลายเป็น Mitsubishi  Expander   ที่ขายดิบขายดีโดยตลอดเรียกว่ามาเฉยๆในปี รวมทั้งในปีนี้พวกเราบางทีก็อาจจะได้มองเห็น Mitsubishi Xpander Cross ที่เปิดตัวในอินโดนิเซียแล้ว คงจะต้องเฝ้ามองกันต่อไป

    Chevrolet

    เชฟโรเลต อีกหนึ่งค่ายที่เหน็ดเหนื่อยกับการแข่งขันในปีให้หลัง กับยอดจำหน่ายที่ไม่ได้แรงอย่างที่คาดไว้แม้ว่าจะเปิดตัวรถยนต์แบบใหม่อย่าง เชฟโรเลต แคปติวา เพื่อกระตุ้นยอดจำหน่ายรวมทั้งตาม รวมทั้งในปีนี้ก็ถึงเวลาการเปลี่ยนแปลงของกระบะ Chevrolet Colorado กระบะอเมริกันพันธุ์แท้ที่กำลังจะได้รับการปรับรูปแบบใหม่ทั้งหมด แม้กระนั้นขุมพลังคาดว่าน่าจะเหมือนเดิม 2.5 ลิตร DURAMAX 180 แรงม้า และก็ 163 แรงม้า แล้วก็จะมากมายพร้อมการปรับโฉม Chevrolet Trailblazer ด้วยไหมนั้นจำต้องรอดูกัน


    Mercedes-Benz

    Mercedes-Benz ค่ายรถยนต์ยุโรปซึ่งสามารถขายแซงรถยนต์ญี่ปุ่นได้ เรียกว่าไม่ธรรมดากันอย่างเหลือเชื่อ ด้วยการออกแบบที่มองดูล้ำสมัยมากยิ่งขึ้น พร้อมด้วยตัวเลือกให้ตัดสินใจมีอยู่อย่างหลากหลายรุ่นมากมายเรียกว่ารุ่นใหม่ออกกันทุกเดือนซื้อกันไม่ทันแล้วก็ในปีนี้ก็เช่นกัน รุ่นใหม่ออกกันดูเหมือนจะทุกเดือนเช่นเคย แต่หนึ่งในนั้นเป็นรถยนต์ที่ได้รับความพึงพอใจเป็นอย่างยิ่งกับ Mercedes-Benz GLA เจนใหม่ มาแทนรุ่นก่อนที่กำลังจะตกรุ่นในรหัส H247 ไว้ ด้วยความนิยมชมชอบกับรถยนต์ ขนาดกลางที่มีความสูงพอสมควรกับแนว Crossover สามารถไปได้ทุกๆที่ พร้อมพลังจากรุ่น GLA 200 เบนซินเทอร์โบ 1.3 ลิตร รหัส M282 163 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตร จับคู่กับระบบเกียร์ออโตเมติกคลัตช์คู่ 7G-DCT ขับหน้า มาทำหน้าที่ และก็รุ่นอื่นๆนั้น บางทีอาจเจอกับ Mercedes-Benz A-Class รุ่นซีดานประกอบในประเทศไทยขายในราคาไม่แพงลงพร้อมออพชั่นเต็ม 

    Audi

    อาวดี้ ค่ายยุโรปที่ได้รับการตอบรับที่ดีกับโปรโมชั่นที่ออกมาโดยตลอด ในปีนี้จะมาอีกรุ่นกับ เอสยูวีรุ่นใหญ่ Audi Q7 ที่ปรับใบหน้าใหม่ให้งดงามล้ำสมัยเท่าเทียมกับเพื่อนในค่ายอีกทั้ง กระจังหน้าใหม่ทรงหกเหลี่ยม six-point single frame พร้อมไฟหน้า Matrix แอลอีดี system เข้าชุดเข้ารอยกับกันชนหน้าทรงสปอร์ตชนิดเดียวกันกับรุ่น Q8 พร้อมด้านหลังปรับวางแบบใหม่วางแบบไฟท้าย แอลอีดี แล้วก็คิ้วโครเมี่ยมเข้าไว้ในที่เดียวกันอย่างพอดี ขุมพลังเวอร์ชั่นไทยยังเหมือนเดิมทั้งดีเซลเทอร์โบคอมมอนเรล TDI V6 3.0 ลิตร 249 แรงม้า แล้วก็ทางเลือกที่ความแรงด้วยเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ TFSI 2 ขนาด 2.0 ลิตร 185 แรงม้าและก็ V6 3.0 ลิตร 333 แรงม้า ให้เลือก

    Volvo

    จบท้ายด้วย ค่ายรถยนต์แดนไวกิ้ง ที่มีทิศทางที่ดียิ่งขึ้นกับการเปลี่ยนแปลงทั้งหน้าตา พร้อมออฟชั้นที่จัดเต็มในทุกรุ่น แต่ว่าที่น่าดึงดูดเป็นเครื่องยนต์ที่ให้กำลังแรงจนถึงน่าตกใจกันเลยทีเดียว รวมทั้งในปีนี้ก็ยังคงออกแบบใหม่โดยตลอด เราจะได้เห็น คอมแพ็คพรีเมี่ยม Volvo S60 เจนใหม่ กับความหล่อที่เป็นเอกลักษณ์ ไฟหน้าทรงค้อน พร้อมกระจังหน้าใหม่มาพร้อม ขุมพลัง T8 Plug-In Hybrid ที่ให้กำลังแรงถึง 407 แรงม้า แรงบิดมากถึง 640 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ สปีด พร้อมราคาที่หน้าพึงพอใจ ก็เลยไม่ประหลาดใจที่ Volvo จะได้รับความพึงพอใจเยอะขึ้นเรื่อยๆ

    แต่ถ้าหากท่านใดมีแพลนจะออกรถแล้วต้องการประหยัดงบ ด้วยการซื้อรถมือสอง แล้วละก็แต่ยังไม่มีรถที่ถูกใจ เราขอแนะนำ Apple luxury car (โชว์รูมรถหรูมือสอง) ที่รวม “รถหรูมือสอง” ไว้มากที่สุด คุณภาพดี ราคามิตรภาพ พร้อมโปรโมชั่น และบริการหลังการขายอีกต่างๆมากมาย หรือว่าจะเป็น “รถบ้านมือสอง” ทั่วไปเราก็มีรับรอง รถยนต์มือสอง คุ้มค่ากว่าที่คิดอย่างแน่นอน

    >> คลิกอ่านเพิ่มเติม Sony เปิดตัวรถต้นแบบ Vision-S ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า

    >> คลิกอ่านเพิ่มเติม ตัวเล็กสเปคใคร Toyota Yaris 2020 มาแล้ว พร้อมแพลตฟอร์ม TNGA

    >> คลิกอ่านเพิ่มเติม All-New Mazda CX-8 ลูกพี่ใหญ่มาแล้ว เอสยูวีระดับพรีเมียม ราคาเริ่มต้น 1.59 ล้าน

     

    ขอขอบคุณข้อมูลจาก www.autostation.com



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in