เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
what i'm listeningthefirstofmine
[Soundtracks Review] Melody (1971)






  • ด้วยความที่ช่วงนึงเราได้เพลงของ Bee Gees มาช่วยพยุงชีวิตเราเอาไว้ แล้วพี่แนต (@ksdholler) ก็ชอบ Bee Gees เหมือนกัน พี่เขาก็เลยแนะนำหนังให้เราไปดู มีแต่เพลง Bee Gees ทั้งเรื่อง (พี่แนะนำมาให้ตั้งแต่ต้นปี เพิ่งจะได้หยิบมาดูก็เกือบปลายปีเข้าไปแล้ว) หนังเรื่องนั้นมีชื่อว่า Melody ฉายในปี 1971 




    เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กที่มีฐานะย้ายบ้านตามแม่ชื่อว่า Daniel แล้วต้องย้ายโรงเรียนด้วย Daniel ก็เลยไม่มีเพื่อน จนกระทั่งเจอ Ornshaw เด็กหัวโจก (?) ไปไหนมาไหนด้วยกัน เที่ยวด้วยกัน จนกระทั่ง Ornshaw ชวนแอบดูเด็กนักเรียนหญิงในโรงเรียนซ้อมเต้นบัลเลต์ ทำให้ Daniel เจอกับ Melody หลังจากนั้นก็ตามไปคุย ไปหา ไปเจอ หนีไปเที่ยวด้วยกัน แล้วก็ตั้งใจว่าจะแต่งงานกัน (นี่อายุแค่ 10 ขวบเองนะ) แนะนำให้ไปดู ถึงแม้ว่ามันจะหาดูยากแล้วก็เถอะ จริง ๆ เด็ก ๆ (ที่ไม่เด็กในตอนนี้) ในเรื่องน่ารักทุกคน (เด็กอังกฤษเวลาจะไปบ้านสาวนี่ดีนะ ขอไปดื่มน้ำชาที่บ้านได้ ส่วนเด็กไทยนี่จะไปบ้านสาวต้องอ้างว่ายังไงดีล่ะ)


    หนังเรื่องนี้ได้ Waris Hussein มาเป็นผู้กำกับ ส่วน Alan Parker เป็นคนเขียนบท นักแสดงนำ 3 คนก็คือ Mark Lester เป็น Daniel Latimer, Tracy Hyde เป็น Melody Perkins และ Jack Wild เป็น Ornshaw










    หนังเรื่องนี้ใช้เพลงของ Bee Gees เป็นเพลงประกอบหนังด้วยกันทั้งหมด 7 เพลง คือ

    • In The Morning - The Bee Gees



    • Melody Fair - The Bee Gees



    • Spicks and Specks - The Bee Gees



    • Give Your Best - The Bee Gees



    • To Love Somebody - The Bee Gees



    • Working on it Night and Day - The Bee Gees



    • First of May - The Bee Gees 



    และมีเพลง Teach Your Children - Crosby Stills Nash And Young ด้วยอีกเพลงนึง




    เพลงที่เราชอบที่สุดในเรื่องนี้ก็คงจะเป็นเพลง Spicks & Specks เพราะทำนอง (อีกแล้ว) เนื้อเพลงก็ดีเหมือนกันนะ ไม่ใช่ไม่ดี แต่เราชอบทำนองของเพลงนี้ (T^T)


    เพลงอื่น ๆ ที่เราเคยฟังแล้วอย่าง To Love Somebody หรือ In The Morning มันก็คุ้นหูอยู่แล้ว ส่วนเพลงอื่นก็มีแต่บางครั้งเราก็ฟังแบบผ่าน ๆ ไม่ได้ตั้งใจฟังเท่าไหร่ พอมาเจอหนังเรื่องนี้ ก็ทำให้เรารักเพลงของ Bee Gees มากขึ้นไปอีก 


    สำหรับเรา นอกจากเพลงแล้ว เรายังชอบตัวหนังด้วย หนังมันน่ารักมาก เรื่องราวความรักของเด็ก และการตั้งคำถามที่ชวนให้เราคิดตาม ความอยากรู้ อยากลองของกลุ่มเด็ก และความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน ก็อยากจะให้ลองได้ดูกัน



    ขอบคุณพี่แนตมาก ๆ ที่แนะนำหนังเรื่องนี้มาให้ดู




    -----
    TEZ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in