เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
what i'm listeningthefirstofmine
[Over & Over] No.12 August 2018


  • เข้าเดือนที่ 12 ที่ทำเพลย์ลิสต์ประจำเดือนแล้ว ขอบคุณทุกคนที่ยังติดตามอยู่ ไม่ว่าจะเป็นหน้าเก่าหรือหน้าใหม่ ขอบคุณสำหรับเพลงที่ส่งมาให้ลองฟังกันด้วยนะ มาเดือนสิงหานี้ มีหลายเพลงที่เราฟังซ้ำไปซ้ำมา ติดหูมาก แล้วก็ฟังมันอยู่นั่นแหละ เดี๋ยวเราจะลองลิสต์มาให้ดูว่าเราฟังเพลงไหนไปบ้าง


    Emily - Love you later


    Love you later หรือ Lexi Aviles สาวน้อยอินดี้ดรีมป๊อปจาก LA ที่มาพร้อมกับเสียงสวยๆ ฟังเพลินๆ และดนตรีที่ติดหูเรา เพลง Emily เป็นเพลงที่เกี่ยวกับคนคนนึงที่เฝ้าถามแฟนตัวเองว่าเวลาที่อยู่กับเธอนั้น คิดถึงคนที่ชื่อ Emily รึเปล่า ทำนองในสไตล์นี้ทำให้เราอดไม่ได้ที่จะตกหลุมรักเธอในเวลาเพียงไม่นาน 

    Oh darling
    Tell me honestly
    When you hold me, do you ever think of Emily?
    Cause you're mind's on someone else
    When you hold me, you're not yourself
    So go be with Emily


    Can’t Help Falling In Love - Kina Grannis


    นอกจากเราจะชอบเพลงนี้มากๆ แล้ว เรายังชอบผลงานของ Kina Grannis ด้วย ยิ่งพอดู Crazy Rich Asians ในโรงแล้วได้ฟังเพลงนี้และเห็น Kina ในหนังด้วย เรายิ่งประทับใจมากๆ (จำไม่ได้ว่าตอนได้ยินครั้งแรกแล้วร้องไห้มั้ย แง)

    Shall I stay
    Would it be a sin
    If I can't help falling in love with you


    Please Don't Say You Love Me - Blair Dunlop


    หลายๆ คนอาจจะรู้ว่าเราเป็นแฟนคลับเดนตายของ Gabrielle Aplin และในช่วงปลายเดือนสิงหา แก๊บบี้ก็รีทวีตของ Blair Dunlop ที่ออก EP พร้อมเพลง Please Don't Say You Love Me ที่เขาร้อง Cover เอาไว้ด้วย เรานี่ฟังแล้วฟังอีก มันหวานนุ่มๆ ฟังแล้วชอบมากๆ มากแบบโคตรของโคตรชอบ ให้ตายเหอะ เพลงมันดีอยู่แล้วนะ ยิ่งพอได้ฟังในสไตล์ของผู้ชายเสียงนุ่มๆ อย่าง Blair เรายิ่งชอบเลย ให้ตายสิ

    Heavy words are hard to take
    Under pressure precious things can break
    And how we feel is hard to fake
    So let's not give the game away


    The Good Side - Kina Grannis


    นอกจากต้นฉบับของน้อง Troye Sivan แล้ว เวอร์ชั่นนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเวอร์ชั่นของ The Good Side ที่เราชอบ ด้วยน้ำเสียงของ Kina มันยิ่งทำให้เราค่อยๆ ดำดิ่งไปพร้อมๆ กับเพลงเลย

    I'm sure we'll meet in the spring
    And catch up on everything
    I'll say I'm proud of all that you've done
    You taught me the ropes, and you taught me to love


    5 Dollars - Christine and the Queen


    หลังจากที่มีคนแนะนำมาในบล็อก No.11 และพี่นาวแนะนำให้ลองฟัง ก็พบว่าทำไมคนนี้โคตรเท่เลยวะ ทั้งเพลง ทั้งเอ็มวี 

    You’re eager and unashamed
    And I don’t think the race is over baby
    Prove them wrong when you get
    5 dollars


    Milk & Honey - Billie Marten


    เราเพิ่งเจอ Billie Marten ไม่นานมานี้จาก Spotify - Discover Weekly แล้วเราติดหนึบกับเสียงของเธอและทำนองเพลง โดยเฉพาะเพลงนี้ มันให้ความรู้สึกคล้ายกับฟัง Lucy Rose มันซอฟท์ และฟังสบายมากๆ แต่เนื้อเพลงก็บาดด้วยเช่นกัน

    But all you want is milk
    More than you can drink
    All you want is honey
    You can't take the sting
    You live for overkill
    But you're ungrateful still
    All you want is honey
    Well honey I tried
    You just want more and now it's all gone


    ถ้าใครมีเพลงไหนแนะนำ ก็แปะไว้ในคอมเมนท์ได้เลย แล้วเจอกันใหม่ในเดือนกันยานะ!

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in