เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
what i'm listeningthefirstofmine
[Over & Over] Vol.11 July 2018




  • เดือนนี้พบกับเพลง อืม เพลงอะไรดี 

    เดือนกรกฎาไม่ค่อยมีเวลาเขียนเท่าไหร่เลย ฮือ เพลงที่ฟังก็เยอะ แต่เพลงที่ชอบแบบฟังตลอดมีน้อยมากๆ เอาเป็นว่าไปดูกันเลยดีกว่าว่าเดือนกรกฎาเราฟังไปเยอะน้อยแค่ไหน




    Fake Plastic Trees - Lewis Watson


    ในที่สุดลูกชายหัวแก้วหัวแหวนก็ปล่อยอัลบั้มสักที แม้จะเป็น EP ก็เถอะ Lewis Watson ได้ฤกษ์ปล่อย EP ใหม่ซะที ชื่อว่า "nineties, noughties, tennies" เขาได้เอาเพลงของศิลปินต่างๆ มาร้อง cover เอาไว้ด้วยกันถึง 3 เพลง เราชอบเพลงนี้ที่สุดแล้วจาก 3 เพลงของเขา 

    ใครเป็นแฟน Radiohead คงจะคุ้นกับเพลงนี้ เราชอบที่ Lewis Watson ทำเพลงนี้ออกมาได้ในอารมณ์ที่เป็นอะคูสติกใสกว่าต้นฉบับ เพราะเสียงกีตาร์โปร่งของเขา และมีเสียงเครื่องสายคลอเป็นแบ็กกราวให้กับเพลง และเสียงกลองชุดที่ค่อยๆ ดังขึ้นมา

    ไปอ่านเต็มๆ ได้ที่เพจเพลงนั่นแหละแทนละกัน



    I can't slow her down - L.A. Salami


    เพลงนี้ได้มาจาก Discovery Weekly ของ Spotify แค่ฟังครั้งแรกก็ชอบแล้ว มันตรงมากจริงๆ เราชอบเสียงกีตาร์ของเพลง กับเนื้อเพลงมากๆ (ใช่แล้ว เราชอบทำนองของเพลงแนวนี้มากๆ)

    She slips through my fingers
    Like a symptom of the wind
    And though I keep on knocking she never lets me in



    Surfer Girl - Happyness


    เพลงนี้ Happyness หยิบเพลงของ The Beach Boys มาร้อง เราชอบที่เอามาทำเป็นสวิงมากๆ ฟังแล้วเคลิ้มเลย โยกไปโยกมาก็ผล็อยหลับได้

    We could ride the surf together
    While our love would grow
    In my Woody I would take you everywhere I go


    Apricots - Diet Cig

    เพลงสั้นๆ แต่น่ารัก ฟังแล้วชอบมากๆ ชอบจนไปตามฟังเพลงอื่นๆ ของ Diet Cig เลย

    I wanna kiss you in the middle of a party
    I wanna cause a scene
    I want everyone to know that you were with me
    We'll dance to our own beat



    เดือนกรกฎาเอาไป 4 เพลงก็แล้วกัน ฮือ เสียใจ แต่จะพยายามอัปให้ไวขึ้นกว่าเดิม (ถ้ายังมีคนอ่านอยู่อะนะ ต่อให้ไม่มีก็จะอัปจ้า)

    เหมือนเดิมนะคือ ถ้ามีเพลงไหนอยากให้เราลองฟัง คอมเมนท์มาได้เลย เพราะเราตามไปฟังทุกเพลงอย่างแน่นอน







Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
yellowsuuuns (@yellowsuuns)
เห็นชอบฟังศิลปินหญิงเยอะเลย ลองฟัง christine and the queen ดูนะคะ คนนี้เท่มากๆ เลย https://www.youtube.com/watch?v=v8eulIH7tU0
thefirstofmine (@thefirstofmine)
@yellowsuuns ขอบคุณมากเลยยยย เราตามไปฟังมาแล้ว เท่มากจริงๆ ด้วย ทั้งเพลง ทั้งคนร้อง ทั้งเอ็มวี เท่มากกกกกก
vrcwd (@vrcwd)
ไม่รู้ว่าชอบเพลงไทยมั้ย เพลงอาวรณ์เพราะมาก
I Want To Hold Your Hand
thefirstofmine (@thefirstofmine)
@vrcwd โห เพลงใหม่ polycat นี่นา หลังๆ เราไม่ค่อยได้ตามเขาเท่าไหร่เลย ขอบคุณมาก!! เพลง polycat ยังเจ๋งเหมือนเดิมเลยอะ
I want to hold your hand ของ the beatles ใช่มะ เราไม่ได้ฟังมานานมากเลยล่ะ
vrcwd (@vrcwd)
@thefirstofmine https://open.spotify.com/album/1CeZO0L8UcG8VeRxbp4dXG?si=9Fm922HzSnKr_CLrPY6kpQ อันนี้ก็เพราะ ฟังแล้วนึกถึงพี่เลย ลองฟังดูน้า:-)