เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
what i'm listeningthefirstofmine
[Over & Over] Vol.10 June 2018

  • สวัสดีเดือนมิถุนายนนนนนนนนนนน เรามาลงช้าอีกตามเคยเพราะวุ่นๆ นี่แหละ (ไม่ใช่ข้ออ้างเลย) 

    เหมือนเดิมนะ ถ้าใครมีเพลงแนะนำก็แปะบอกเราได้เลย เราจะตามไปฟังงงง




    Orla Gartland - I go CRAZY


    เราชอบเพลงนี้มากเลยนะ นานๆ จะได้ฟังเพลงใหม่จาก Orla Gartland แล้วเพลง I Go Crazy ก็ไม่ทำให้เราผิดหวังจริงๆ เราเคยเขียนเอาไว้ด้วยล่ะใน Song Review

    ทำนองและเมโลดี้ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Orla Gartland ที่มีความสดใส แต่เนื้อร้องเป็นอีกมุมเลย มีท่อนที่ทำให้เราสะดุดอยู่หลายจุด ที่สะดุดที่สุดคือ Three words, two heart, one maybe นี่แหละ มันสื่อได้หมดเลย





    Patchr - The Matter


    เพลงใหม่ของพัชรปล่อยมาแล้วววววววววว หลังจากที่เราได้เจอเพลงแรกของเธอในเดือนกุมภาพันธ์  เขาบอกว่าเพลง The Matter พูดถึงวันสำคัญ วันที่พบใครซักคนที่พร้อมจะเข้าใจในกันและกัน การมอบความรักอันบริสุทธ์ที่ค่อยๆ ก่อตัว รอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ความสัมพันธ์



    The Paper Kites - Only One


    เราชอบ The Paper Kites อยู่แล้ว และเพลงนี้ก็เด้งขึ้นมาในหน้าแรกของ YouTube ก็เลยตัดสินใจไม่ยากที่จะเปิดฟังเพลงนี้

    เพลงนี้มันนุ่มมากๆ ในความรู้สึกของเรา ไม่เชิงกล่อมนอน แต่นุ่มแบบอบอุ่น ด้วยเสียงของเขาและทำนองที่พาให้ล่องลอยในความฝันนั้น (สำหรับเรานี่เหมาะกับเป็นเพลงที่ใช้เปิดในงานแต่งงานมาก)

    You said you had me right from the start of this
    Don't get me wrong now - I know the way it is
    Only gave you half a life
    Gave your words, gave you lies
    I didn't know myself
    I think it's time to be your only one






    Blind Pilot - 3 Rounds and a Sound


    เพลงนี้ได้มาแบบงงๆ โดนป้ายยาแบบไม่รู้ตัว อยู่ดีๆ ก็เอากลับมาฟังทั้งอัลบั้ม และตบท้ายด้วยการฟัง 3 Rounds and a Sound วนไปทั้งวัน

    Blooming up from the ground
    3 rounds and a sound
    Like whispering "you know me.
    You know me."



    Esmé Patterson - Francine



    บังเอิญไปได้เพลงนี้มาจากซีรีส์เรื่อง Gypsy ใน Netflix เป็นเพลงที่เปิดไม่นาน มันติดหูเรามาก แต่ก็หาเวอร์ชั่นที่ซิดนีย์ร้องไม่เจอ มาเจอเวอร์ชั่น live studio ของ Esmé ก็ชอบไม่แพ้กัน 

    เราชอบเนื้อเพลงก่อนเลย มันเข้ากับตัวซีรีส์มาก มากแบบโคตรๆ ไม่รวมสำเนียงการร้องของ Esmé ด้วยนะ มันมีเสน่ห์และดึงดูดมากๆ

    Oh Francine don’t you be so mean
    You don’t belong to me
    You look so good!
    And you feel so good
    And I keep you if I could 
    I’d make you mind, yes I would



    Mazzy Star - Tn The Kingdom



    โดนซีรีส์ขายโดยไม่รู้ตัว เราได้เพลงนี้มาจาก Gypsy (เช่นเดียวกับด้านบน) ทั้งๆ ที่เพื่อนก็ขายเพลงของวงนี้ให้เราฟังตั้งนานแล้ว แต่ก็ไม่ติด มาติดตอนดูซีรีส์ มันน่ามั้ยล่ะ

    สำหรับเรา เพลงนี้มันนุ่มชวนฝันมาก เสียงคีย์บอร์ดและกีตาร์ที่เล่นคลอตั้งแต่เริ่มเพลงจนถึงเสียงร้องค่อยๆ เข้ามาอย่างเบาๆ นุ่มนวล และชวนกล่อมให้หลับมาก

    I took that train into the city
    You know the one that goes under the bridge
    I thought I was listening
    To this band play a song that changed me





    Sister Sparrow & The Dirty Birds - Borderline


    เป็นเพลงที่ได้มาแบบงงๆ จากยูทูบ แต่ก็ติดกับดักได้ง่าย เพราะเสียงเครื่องเป่าที่หลายชนิด หลากสไตล์และเสียงร้องที่เอาใจไปเลยนี่แหละ เราชอบการประสานของเพลงนี้นะ ทั้งเสียงกลอง กีตาร์ เบส เครื่องเป่า เสียงร้อง ลูกเล่นเล็กๆ น้อยๆ ที่เขาใส่ไว้

    Way down south under sweet gum tree
    My baby told me that he loved me
    Big brown eyes and he makes me sweat
    The boy hasn't even kissed me yet



    The Japanese House - Saw You in a Dream


    จากบล็อกก่อนที่มีคนแนะนำเพลงนี้มา ติดสิครับ เราชอบโทนสีของเอ็มวีด้วย ทำนองและเสียงร้องก็ติดหูง่ายมากด้วย 

    You just don't hear me anymore
    And I know that I shouldn't even try
    It's a waste of time

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
vrcwd (@vrcwd)
เคยฟังเพลง miss yer miss-SWMRS ยัง!
thefirstofmine (@thefirstofmine)
@vrcwd เคยแล้ว! ชอบนะ แต่ยังไม่ค่อยตรงใจเท่าไหร่