เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
what i'm listeningthefirstofmine
[Over & Over] Vol.09 May 2018


  • ขออภัยที่ลงเลทไปอาทิตย์กว่าๆ (จะมีคนอ่านมั้ยนั่น) แต่เอาเถอะ เราอยากรวบรวมเพลงของเราประจำเดือนพฤษภาเอาไว้ละกัน



    First of May ของ Bee Gees และ Olivia Ong



    เนื่องในเดือนนี้เป็นเดือนพฤษภาคม ก็เลยจะขอเปิดเพลงเดือนนี้ด้วยเพลงนี้ละกัน เราชอบเพลงนี้ที่เนื้อร้องนี่แหละ จริงๆ เราฟังมานานแล้วเหมือนกัน และกลับมาฟังอีกครั้งเมื่อตอนที่ดูหนังเรื่อง Melody ก็ทำให้เราชอบมากกว่าเดิม ฟังจนติดแล้วติดอีก พอวนมาเดือนพฤษภาทีไร ก็หยิบเพลงนี้มาฟังทุกทีเลย

    When I was small, and Christmas trees were tall
    Do do do do do do do do do
    Don't ask me why, but time has passed us by
    Some one else moved in from far away




    The Paper Kites - On The Train Ride Home



    เพลงใหม่ของ The Paper Kites ที่เพิ่งปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม ยังคงสร้างความนุ่มให้กับเราได้เสมอ ฟังแล้วรู้สึกล่องลอยไปตามเสียงเลยล่ะ

    I want someone to grow with
    Songs I can sing to
    And a family to cling to
    But if I can't get the things I want
    If I can't get the things I want
    Just give me what I need





    Book of love




    จู่ๆ ก็กลับมาติดเพลงนี้อีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ไม่ได้ฟังมานาน ตอนแรกก็เปิดยูทูปรันเพลงของ Orla Gartland ไปนั่นแหละ แล้วดันไปเจอกับเพลงนี้ เลยกดฟังดู อยากรู้ว่าจะให้ความรู้สึกเป็นยังไง ปรากฎว่ามันก็ยังคงทำให้เรารักเพลงนี้ได้เหมือนก่อน ด้วยเนื้อเพลงที่มันหวานอยู่แล้วด้วย พอ Orla Gartland เอามาทำดนตรี ยิ่งเพิ่มความสดใสหวานๆ เข้าไปให้ด้วยล่ะ

    ส่วนเวอร์ชั่นของ Gavin James เป็นเวอร์ชั่นแรกที่เราได้ฟัง แล้วก็ทำให้เราหลงรักเพลงนี้เลยล่ะ เสียงของ Gavin มีความอบอุ่นและนุ่มหวานอยู่ในตัวอยู่แล้ว ประกอบกับทำนองที่ช้าๆ หวานๆ เอาใจไปเถอะ

    The book of love is long and boring
    No one can lift the damn thing
    It's full of charts and facts and figures and instructions for dancing
    But I
    I love it when you read to me
    And you
    You can read me anything




    Sing Street OST.

    Girls

    A Beautiful Sea

    Brown Shoes

    จู่ๆ ก็กลับมาติดเพลงประกอบของ Sing Street มันให้ความสดใสกับเรามาก ฟังกี่ครั้งก็รู้สึกเหมือนอยู่ชายทะเล รับลมและแสงแดดสดใส ให้อารมณ์เหมือนกับเพลง A Beautiful Sea ที่ถ่ายกันริมทะเล ลมพัดแรง แดดดี ทุกอย่างสดใสหมดเลย

    สำหรับเรา เพลงประกอบของ Sing Street คือเพลงที่ทำให้เราย้อนกลับไปช่วงที่เรายังเป็นวัยรุ่นตอนต้นๆ สดใสๆ ทุกอย่างมีความสุขและยังเป็นเด็กอยู่เสมอ






    Winter's Love - My Life as Ali Thomas


    จู่ๆ ก็คิดถึงเสียงของพี่พายและเสียงเครื่องดนตรีของ My Life as Ali Thomas ก็เลยหยิบเอาเพลงโปรดกลับมาฟังอีกรอบ ฟังแล้วก็ยังคงนึกถึงลมหนาว ที่อบอุ่นเพราะซุกตัวอยู่ใต้ผ้าห่ม

    How can I make you stay
    Or don't you remember
    Once upon a December
    I was your sun and moon








    เดือนพฤษภาก็คงมีเท่านี้แหละ เหมือนเดิมนะ ถ้าใครมีเพลงแนะนำก็แปะมาให้เราได้เลย เราจะไปตามฟังงงงง


    สำหรับคราวก่อนที่มีคนแนะนำ Walk With Me ของ Bella Thorne มาให้ฟัง เราชอบมากตอนที่มันอยู่ในหนังนะ แต่พอฟังทีหลังก็รู้สึกเฉยๆ นิดๆ แต่ก็เพราะดี
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Lynli (@lynli)
ขอบคุณที่มาแนะนำเพลงดีๆนะคะ รออยู่ทุกเดือนเลยค่ะ ♡
thefirstofmine (@thefirstofmine)
@lynli ขอบคุณมากที่ตามบล็อกนี้นะคะ ฮือออออออ ดีใจมากเลย
Lynli (@lynli)
@thefirstofmine จริงๆก็มีเพลงอยากให้คุณลองฟังดู แต่ไม่รู้ว่าคุณจะชอบหรือเปล่านะคะ T_T
the japanese house - saw you in a dream
kyan palmer - burn mona lisa (acoustic)
สองเพลงนี้ๆๆค่ะ
thefirstofmine (@thefirstofmine)
@lynli ตอนนี้เราติด saw you in a dream - the japanese house เลย ถอนตัวไม่ขึ้นแล้วววว