เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
what i'm listeningthefirstofmine
[Over & Over] Vol.08 April 2018
  •   


    สำหรับเพลงเดือนนี้ของเรามันมีหลายมู้ดมากเลย อย่างช่วงต้นเดือนนี้ได้เพลงนุ่มๆ เศร้าๆ มาฟังหลายเพลง พอปลายเดือนก็จัดเพลย์ลิสต์อีกแนวนึง มันก็เลยไม่สมูธเท่าไหร่

    แล้วก็เราได้ศิลปินใหม่ๆ ที่เรายังไม่เคยฟังมาหลายคนเหมือนกัน




    Ira Wolf กับเพลง Sunscreen



    เราได้เพลงนี้มาจาก Daily Mix ที่ Spotify ทำให้ ฟังครั้งแรกแล้วต้องฟังซ้ำเลย แค่ฟังเพลงอย่างเดียวเราก็ว่ามันอุ่นหัวใจแล้วนะ แล้วเราก็เพิ่งจะได้มาดู MV ก็ตอนที่เขียนบล็อกนี่แหละ ดูแล้วน้ำตาจะไหล ไม่รู้ทำไม ดูไปดูมาแล้วคิดถึงย่าเฉยเลย

    Sunscreen เป็นเพลงที่ 3 ที่ปล่อยออกมาจากอัลบั้ม The Closest Thing To Home ผู้กำกับ MV ตัวนี้ Patrick Mason บอกว่าเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชายแก่ที่ต้องอยู่คนเดียวหลังจากที่ภรรยาของเขาเสียชีวิตไปแล้ว สำหรับเรา มันเป็นความรู้สึกของคนที่ผูกพันกันมานาน แต่ถึงเวลาที่เขาจะต้องอยู่คนเดียว เขาต้องต่อสู้กับความรู้สึกโดดเดียว ส่วนตัว Ira Wolf บอกว่าเพลง Sunscreen เธอต้องการที่จะสื่อถึงความสำคัญของครอบครัวและความรักที่ส่งผ่านต่อคนรุ่นสู่รุ่น

    I want someone to share my coffee, my sunscreen, 
    my mornings, my stories, and my bed.
    Someone stubborn, selfish, and easily jealous would be fine.
    I won't mind if they're hard to love, I just want someone to try.





    Phoebe Bridgers - Motion Sickness


    เพลงนี้เราไปเจอมาจากรายชื่อที่ Spotify คิดว่าเราน่าจะสนใจ แล้วก็หยิบมาลองฟังดูอัลบั้มนึง ก็เลยเอา Stranger in The Alps ฟังไปฟังมา รู้สึกว่าเพลงนี้ให้ทำนองต่างจากเพลงอื่นๆ ในอัลบั้ม นอกจากติดหูแล้วยังติดใจด้วย แล้วพอได้มาดู MV แล้วก็พบว่า โอ้โห นอกจากเพลงดีแล้ว MV ก็ยังเท่ เอาใจไปเลยยย

    I hate you for what you did
    And I miss you like a little kid
    I faked it every time but that's alright
    I can hardly feel anything
    I hardly feel anything at all




    Julien Baker กับเพลง Turn Out The Light


    ขอออกตัวก่อนว่าตามจูเลี่ยนมาสักพักแล้ว และก็ได้ฤกษ์เอาเพลงใหม่ของจูเลี่ยนมาฟังสักที พอมาเจอเพลงนี้ก็นะ เอาใจไปเลย





    Kiss โดย Kelly Clarkson


    เพลง Kiss ที่ Kelly Clarkson เอามาร้องนั้น ต้นฉบับเป็นของ Prince จากอัลบั้ม Under the Cherry Moon เราว่าเวอร์ชั่นของ Kelly ให้ความรู้สึกต่างกับต้นฉบับ แต่ก็ยังคงต้นฉบับเอาไว้อยู่เหมือนเดิม (งงมั้ย ถ้างงลองไปฟังสองเวอร์ชั่นดู)

    จริงๆ บังเอิญไปได้เพลงนี้มาจากเพลย์ลิสต์นึง เพราะตอนนั้นเรากำลังทำเพลย์ลิสต์ไว้สนองตัวเองกับคู่ avalance (จาก DC's Legends of Tomorrow) เรารู้สึกว่าเพลงนี้มันเซ็กซี่นิดๆ ด้วยนะ

    You don't have to be rich to be my girl
    You don't have to be cool to rule my world
    Ain't no particular sign I'm more compatible with
    I just want your extra time and your kiss





    Supergirl จาก Gina Young


    ฟังเพลงเพราะชื่อเพลงเลยจ้า 





    So, Soo Pretty จาก LANY


    เพลงนี้ไม่มีเนื้อ แต่เราชอบมาก ชอบตั้งแต่ฟังครั้งแรกเลย จะให้เราฟังทั้งวันก็ยังได้ มันให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย ไม่หนาว ไม่ร้อน มีลมพัดเอื่อยๆ กับเสื้ออุ่นๆ 




    Day 1 ◑ จาก HONNE


    เป็นเพลงที่ฟังแล้วโคตรหวานเลย ไม่ได้หวานเลี่ยน แต่หวานกำลังดี 

    You’ll always be my Day 1
    Day zero when I was no one
    I’m nothing by myself, you and no one else
    Thankful you’re my Day 1
    Thankful you’re my Day



    Daisy - Zedd ft. Julia Michaels




    I won't give your heart away 
    Why you running, running when you got it right here?





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
vrcwd (@vrcwd)
Bella Thorne - Walk With Me ก็เพราะน้า ลองฟังดูค่าา;)