เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
what i'm listeningthefirstofmine
[Song Review] Bloom - The Paper Kites


  • เมื่อช่วงต้นปีที่แล้ว (2016) เป็นช่วงบ้าพลังมาก อารมณ์แบบไหนมาไหนตลอด นั่งรถไปไกล ๆ ขนาดร้านขนมที่เพื่อนทำงานอยู่ศาลายา ยังนั่งรถไปเกือบชั่วโมงเพื่อไปนั่งกินขนมที่ร้านนั้นยังทำมาแล้ว


    ช่วงที่ไปนั่งที่ร้านขนมนั้นเป็นช่วงที่เรียกได้ว่าแทบไม่มีคนนั่งในร้านเลย เพื่อนเราก็เปิดเพลงจากเพลย์-ลิสต์ของเขา ผ่านไปหลายเพลง จนเราสะกิดถามเพื่อนว่าเพลงที่เพิ่งผ่านไปเป็นเพลงอะไร เราชอบทำนองมาก เขาก็บอกว่าจำไม่ได้ แต่เดี๋ยวไล่เปิดย้อนหลังให้ จนกระทั่งเจอเพลงนี้


    เพลง Bloom ของ The Paper Kites เป็นครั้งแรกที่เราได้ฟังเพลงของ The Paper Kites เลยก็ว่าได้ 


    The Paper Kites เป็นวงจากออสเตรเลีย แนวเพลงจะเป็นแนวโฟล์คร็อค ฟอร์มวงปี 2010 ส่วนเพลง Bloom ก็ปล่อยตอนปี 2010 เป็นเพลงแรก 


    The Paper Kites มีสมาชิกในวง 5 คน คือ Sam Bentley, Christina Lacy, Sam Rasmussen, Josh Bentley, David Powys ทั้ง 5 คนเนี่ย เป็นเพื่อนกันมาก่อนที่จะฟอร์มวงกันแล้ว


    ทำไมเพลงนี้ถึงติดหูเรา


    เพราะทำนองนี่แหละ (ทำนองอีกแล้ว เนื้อเพลงมาทีหลังตลอด) อาจจะบอกได้ว่าเราชอบเพลงที่กีตาร์ออกทำนองแบบนี้ ฟังเพลิน ๆ ล่องลอยไปเรื่อย ๆ กับเสียงร้องนุ่ม ๆ เพลงอะคูสติกแบบนี้เราฟังวนเพลงเดิมทั้งวันยังได้เลย (ถ้าเพลงไหนเป็นเพลงอะคูสติก เบา ๆ สบาย ๆ ฟังเพลิน ๆ เราจะชอบมาก อาจจะเรียกได้ว่าเราลำเอียงมาก ถ้ามีเพลงให้เลือกฟังเป็นแนวอื่นกับอะคูสติก เราก็จะเลือกอะคูสติกฟัง)


    แล้วในเพลงนี้เนี่ย มีแบนโจด้วย เรายิ่งมีความรู้สึกว่าเพลงนี้อบอุ่นมาก (หรือเพราะเราฟังตอนช่วงอกหัก เลยทำให้เรารู้สึกว่าเพลงนี้มันอบอุ่น) เพลงนี้ควรค่าแก่การฟังตอนอ่านหนังสือ หรือกล่อมนอน (ช่วงนึงเราเปิดฟังกล่อมตัวเองนอนหลายคืนติด) สำหรับเรามันทำให้เรามีสมาธิ และเพลินไปพร้อมกับมันเลยล่ะ



    "Can I be close to you"







    ติดตาม The Paper Kites กันได้ที่



    ----
    TEZ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in