เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
what i'm listeningthefirstofmine
[Song Review] Floral Dresses - Lucy Rose ft. The Staves



  • Lucy Rose กลับมาอีกครั้งในบล็อกนี้



    ด้วยความที่ Lucy Rose ทวีตในทวิตเตอร์ของเธอว่า เธอตื่นเต้นมากที่อาทิตย์หน้าเพลงใหม่ของเธอกำลังจะออกให้ทุกคนได้ฟังกัน (อัลบั้มล่าสุดของเธอก็ตั้งแต่ปี 2015 แน่ะ)




    จนกระทั่งวันที่ 1 มีนาคม 2017 ช่วงค่ำ ๆ ของไทย (มั้ง) ลูซี่ทวีตบอกว่าจะมีข่าวแจ้งในเฟสบุ๊คในอีก 5 นาที



    เราก็นั่งรีเฟรชเพจของเธออยู่หลายรอบมาก 


    จนกระทั่งเธอปล่อยสปอตเพลงออกมาให้ทุกคนได้รอฟังกัน ตอนสี่โมงเย็นอังกฤษ ก็ประมาณห้าทุ่มไทย ทางวิทยุ BBC Radio 6 Music


    (จะแอบบอกว่าลูซี่ปล่อยเพลงนี้ออกมา เรารอฟังตอนห้าทุ่มกว่าเลย ขนาดเรารักแก๊บบี้ เรายังไม่รอฟังเลย เธอเป็นใคร ลูซี่ ฮรือออออ)


    แล้วทีนี้ วันรุ่งขึ้นลูซี่ก็ปล่อยเพลงนี้ลง Spotify (ซึ่งในประเทศไทยยังไม่มีไง แล้วทำไงอ่ะ ก็ย้อนฟังใน BBC Radio ต่อไปสิ) แล้ววันที่ 3 มีนา ถึงได้ปล่อยลงยูทูป (ดีใจโคตร)





    มาดูประวัติของเธอกันหน่อยดีกว่า


    Lucy Rose 
    • Lucy Rose Parton
    • นักร้อง นักแต่งเพลง จาก Warwickshire, England 
    • อายุ 27 เกิดปี 1989
    • เธอเริ่มเล่นดนตรีด้วยการเป็นมือกลองในวงออเครสตร้าของโรงเรียน 
    • เขียนเพลงและเขียนทำนองจากการเล่นเปียโนที่บ้าน
    • หลังจากนั้นเธอก็ซื้อกีตาร์จากร้านที่เธอผ่านระหว่างไปเรียน
    • เธอพบกับ Jack Steadman ที่เป็น Frontman ของ Bombay Bicycle Club (เจอตอนที่ลูซี่ไปเล่นดนตรีในผับ) และให้เธอมาร้องแบคอัพให้กับวง
    • ชาที่เธอชอบคือ Builder Grey (English Breakfast 2 ส่วน และ Earl Grey 1 ส่วน)
    • ถ้าเธอไม่ได้มาเป็นนักร้อง เธอก็คงไปเป็นนักบัญชีเพราะเธอชอบตัวเลข
    • เธอชอบ Joni Mitchell 
    • ตอนนี้เธอสังกัดค่าย Columbia Records 
    • อัลบั้มแรกคือ Like I Used To ปล่อยออกมาเมื่อ 24 กันยายน 2012
    • อัลบั้มที่สองคือ Work It Out ปล่อยออกมาเมื่อ 6 กรกฎาคม 2015
    • ล่าสุดเพิ่งปล่อยเพลง Floral Dresses ออกมา 1 เพลง เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2017



    มามะ เข้าเรื่องเพลงนี้กันดีกว่า


    ลูซี่อัดเพลงนี้ตอนเดือนมกราคม 2017 ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2017




    ตอนนี้เธอร่วมงานกับ Communion Music เพลง Floral Dresses โปรดิวซ์โดย Tim Bidwell ภายใน home studio ของเขาใน Brighton 


    การที่ได้ร่วมงานกับ The Staves เหมือนความฝันที่เป็นจริงของเธอ


    ลูซี่บอกว่า ตอนที่เขียนเพลง Floral Dresses มันทำให้เตือนตัวเองว่าตัวเองเป็นใคร 


    สำหรับเรา เพลงนี้เหมือนเล่าถึงลูซี่ว่าชีวิตเธอผ่านอะไรมาบ้าง และเธอยังคงความเป็นตัวเองไว้กับตัวอยู่ เป็นเพลงที่ทำให้เรารู้สึกอยากร้องไห้ (อาจจะเป็นเพราะเนื้อเสียงของลูซี่บวกกับทำนองด้วยแน่ ๆ เลย)



    ปล. เราจำไม่ได้ว่าลูซี่อัดวิดีโอเพลงนี้ในบาร์ที่แอฟริกาใต้ แล้วเล่นให้แฟนคลับของเธอฟังในบาร์นั้นรึเปล่า แต่เธอไปทัวร์ที่แอฟฟริกาใต้มาด้วย






    สุดท้ายก็อยากจะขอฝากเพลง Floral Dresses ของ Lucy Rose เอาไว้ให้ทุกคนได้ลองฟังกัน ถ้าใครชอบยังไงก็คอมเมนท์เอาไว้ หรือทักมาคุยได้ที่ @First_17 ได้เสมอ



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in