เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
what i'm listeningthefirstofmine
[Song Review] I go crazy - Orla Gartland


  • เพลงใหม่ของ Orla Gartland มาแล้วววววววววววว



    Facebook | Twitter | Instagram | YouTube | Spotify | iTunes | Website | Merch | Tumblr 


    Orla Gartland
    • นักร้องนักแต่งเพลง สัญชาติไอริช
    • เกิดที่ดับลิน ไอร์แลนด์ อาศัยอยู่ที่ลอนดอน อังกฤษ
    • เกิด 3 กุมภาพันธ์ 1995
    • แนวเพลง Acoustic, Folk, Indie Pop, Indie Folk, Alternative Pop
    • เริ่มเล่นกีตาร์ครั้งแรกตอนอายุ 12 ปี
    • ปล่อยวิดีโอแรกตอนอายุ 13 ปี
    • เริ่มเขียนเพลงเองตอนอายุ 14 ปี
    • หลังจากเริ่มปล่อยผลงานลง YouTube ก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดี เมื่อมีผู้ติดตามประมาณ 130,000 ก็แพ็คของย้ายจากดับลิน ไอร์แลนด์ มาอยู่ในลอนดอน อังกฤษ แทน
    • ทำเพลงมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ปี 2007
    • มักไปร่วมงานกับ Dodie นักร้องนักแต่งเพลงชาวอังกฤษ และนักร้องคนอื่นๆ (รวมถึงไปทัวร์ด้วย)




    หลังจากปี 2015 เธอก็ยังไม่ได้ปล่อย Official Audio ใดๆ ออกมาให้ได้ฟังกันเลย (นอกจากพวก cover กับเพลงของเธอต่างๆ ที่เธออัดภายในห้องพักของเธอ) เพลง I Go Crazy นี่ก็เป็นเพลงแรกในเพลงชุดใหม่ที่เธอกำลังจะปล่อยออกมาให้ฟัง

    เพลงนี้ปล่อยตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2018 แล้วก็ปล่อย Live Session เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2018

    Orla บอกว่าเธอเขียนเพลงนี้หลังจากจากที่ตัวเองไปบอกหนุ่มว่าเธอชอบเขาในครั้งแรก (ตอนอายุ 22 นี่แหละ เนื้อเพลงของเธอบอกเอาไว้) แล้วก็ไม่มีสัญญาณตอบรับกลับมา (เธอยังบอกอีกว่าความรู้สึกนั้นโคตร SUCKS เท่าที่จะจินตนาการถึงมันได้) ในวันถัดมา เธอก็เลยเข้าสตูดิโอแล้วก็ดำดิ่งลงไปในเพลงนั้นเพื่อเก็บความรู้สึกนั้นมาเขียนเพลง และเธอเองก็ใช้เวลาไม่นานที่จะเขียนเพลงนี้ออกมาได้

    อันนี้แบบ Official Audio


    ส่วนอันนี้แบบ Live Session


    ที่ได้ Pete Daynes มาเล่นเบส และ Sara Leigh Shaw มาเล่นกลองชุด รวมถึงร้องประสานให้

    ตอนที่เธอขึ้นร้องเพลงนี้ครั้งแรกบนเวที เธอบอกว่า  "if it's not uncomfortable to sing, it's probably not honest enough."





    เพลงนี้มันจะให้ความรู้สึกที่เกี่ยวกับความรักที่ไม่สมหวัง อารมณ์ไปรักเขา แต่เขาไม่รักตอบ เนื้อเพลงมันชัดเจนมาก เนื้อเพลงมันค่อนข้างเศร้าอย่างเห็นได้ชัด อย่างท่อน "Three Words, Two Hearts, One Maybe" เนี่ย โคตรชัดเลย ซึ่งต่างกับอารมณ์ดนตรีของเธอเลย ถ้าฟังแค่ดนตรีของเธอ ก็จะให้ความรู้สึกที่สดใส ร่าเริง มีเมโดลี้ที่ค่อนข้างหนักที่เป็นเอกลักษณ์ของเธอ (หลายๆ เพลงของ Orla ก็จะให้อารมณ์ประมาณนี้ ไปวัดกันที่เนื้อเพลงอีกที) 


    สำหรับเรา เราชอบเพลงนี้ของ Orla Gartland นะ ทำนองและเมโลดี้ที่เป็นเอกลักษณ์ ค่อนข้างหนักสำหรับป๊อป (ในความรู้สึกเราอะนะ) แล้วเนื้อร้องก็เหมือนกัน ท่อนที่สะดุดที่สุดคือ Three words, two heart, one maybe นี่แหละ มันสื่อได้หมดเลย

    เราชอบ Orla Gartland ตรงความสดใสนี่แหละ แม้เนื้อเพลงจะเศร้า แต่ทำนองก็ยังคงสดใส นี่คือเอกลักษณ์ของเธอเลยก็ว่าได้ 


    ถ้าเพลงนี้ปล่อยมาเร็วสักเดือนสองเดือนก็บาดเรากว่านี้แน่ๆ


    Three words, two hearts, one maybe
    Say something before I go crazy now
    And my tears, your fears, don't phase me
    Say something before I go crazy now
    I go crazy (I go crazy now)
    I go crazy










    ปล. ล่าสุดสาว Orla Gartland ออกมาบอกว่าตัวเองได้ไปร่วมเขียนเพลงให้กับ BTS ในเพลงที่มีชื่อว่า 134340 โดย Martin Luke Brown เป็นคนดึงตัวไป เพราะงั้น ขอฝากสาว Orla Gartland ไว้ให้กับทุกคนได้ลองฟังเพลงของเธอดู


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in