เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บทความPachara_Y
หลายสิ่งหลายอย่างที่เลิกยากกว่าบุหรี่
  • ชีวิตคนเราเคยผ่านเรื่องผิดพลาดกันมาทั้งนั้น
    ทั้งเรื่องเล็กและเรื่องใหญ่ที่สร้างความเสียหายและบาดแผลที่เยียวยาไม่ได้
    แต่หลายครั้งเราก็ยังกลับไปทำผิดซ้ำเดิมอยู่นั่นเอง

    หลายครั้งเราไม่หวนระลึกถึงคราวที่เจ็บปวด
    หลายครั้งเราไม่ตระหนักถึงความผิด

    เมื่อเวลาผ่านผันและรอยแผลเริ่มจางลง เรากลับลืมเลือนความเจ็บปวด ความผิดพลาดที่เราเคยทำ

    เมื่อเรากลับมามีชีวิตปกติ เรามักจะลืมความเจ็บปวดที่เคยรู้สึก
    เมื่อน้ำตาเราแห้งไป เรามักจะลืมว่าเราเคยร้องไห้เสียน้ำตาไปมากแค่ไหน
    เมื่อทุกอย่างกลับมาดีอีกครั้ง เรามักจะลืมว่าทุกอย่างเคยเลวร้ายมากเท่าไร
    และเราก็ทำผิดเรื่องเดิมๆ อยู่เรื่อยไป

    แต่ครั้งหนึ่งเราได้เรียนรู้ว่าวิธีที่เราจะเลิกทำผิดซ้ำซากนั้นไม่ใช่เพราะเราเข็ดหลาบจากความเจ็บปวดของตัวเอง
    แต่เป็นเพราะเราทนเห็นความเจ็บปวดของใครบางคนไม่ได้อีก
    เป็นเพราะการกระทำของเราไม่ได้ส่งผลแต่เพียงแค่ตัวเราเท่านั้น
    เป็นเพราะคนบางคนนั้นมีค่ามากกว่าที่เราจะทำให้เขาเจ็บปวดซ้ำแล้วซ้ำเล่า

    การห้ามไม่ให้ตัวเองทำผิดเป็นเรื่องยาก
    เพราะนิสัยหลายอย่างนั้นเลิกยากกว่าบุหรี่
    คุณเลยต้องใช้ความพยายามมาก และสิ่งเดียวที่จะทำให้คุณพยายามมันอาจไม่ใช่เพื่อตัวคุณ
    แต่เป็นเพื่อคนคนหนึ่งที่คุณไม่อยากจะให้เขาเจ็บเพราะคุณอีก
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in