เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
His Ring, Her Husband, And My Meals.ADInus
Intro
  • ผมไม่เคยดูรายการสอนทำอาหารไม่ว่าจะทางสื่อใดก็ตามมาก่อน 

    คิดว่าดูไปก็คงไม่ได้ทำ 

    ซื้อเขากินมันง่ายกว่า 

    เปลี่ยนเงินเป็นอาหารสักอย่างที่อร่อยชัวร์ๆ ได้ทันที 

    ดีกว่ามาเปลี่ยนเงินเป็นวัตถุดิบ แล้วทำเละ เจ๊ง กินไม่ได้ จบเห่

    ยิ่งสภาพคล่องทางการเงินไม่เอื้อให้ผมเอางบไปเจ๊งกับอะไรๆ ได้มากนัก


    จนกระทั่ง...เห็นใครสักคนที่เป็นเพื่อนกันในเฟสบุคแชร์มาวันนั้น 

    ภาพปกคลิปรายการกระตุกความสนใจของผมอย่างรุนแรง

    รายการชื่ออะไรสักอย่างที่ฟังดูธรรมดา น่าจะตั้งมาให้จำง่าย 

    แต่ผมก็ยังจำไม่ได้อยู่ดีแม้จะวนดูมันทุกคลิปของช่องแล้วก็ตาม

    ครัวบ้านๆ? ครัวเรียบๆ? ช่างแม่งเหอะ…


    ไม่ใช่เพราะเกิดอยากติดสกิลเสน่ห์ปลายจวักให้ตัวเอง 

    หรือเปลี่ยนแผนการใช้ชีวิตมาเป็นทำข้าวกล่องง่ายๆ ด้วยตัวเอง

    เปล่าเลย 

    ไม่มีเหตุผลอะไรเลย 

    นอกจากผมหยุดดูมันไม่ได้


    แต่ละคลิปมีความยาวประมาณ 4 นาที 

    ยาวพอๆ กับเพลงไทยสักแทรคหนึ่ง

    ถ่ายทอดขั้นตอนการทำอาหารง่ายๆ ที่ก็กินเวลาจริงประมาณ 15 นาที 

    แต่ด้วยสิ่งที่เรียกว่าการตัดต่อวิดีโอ ทำให้การทำอาหารสักเมนูเป็นเรื่องง่ายเพียงไม่ถึงห้านาที

    ประกอบไปกับเสียงทุ้มที่หนักแน่นของชายหนุ่มเจ้าของรายการ ผู้ซึ่งลงมือทำอาหารเอง ในห้องครัวกะทัดรัดของบ้านตัวเอง สมกับชื่อรายการสุดเรียบง่าย 

    (...ขอโทษที ก็ยังคงนึกไม่ออกอยู่ดีนั่นแหละ)

    ซึ่งยอมรับเลยว่ามันเป็นเสียงที่ไพเราะเอามากๆ 


    ผมปล่อยมันผ่านเข้าหูไปอย่างลื่นไหล ไม่อาจจับใจความ 

    หรือซึมซับสาระเนื้อหาใดๆ เข้ามา เพราะสมาธิทั้งหมดถูกรวมไปอยู่ที่สายตา


    จดจ้องภาพวิดีโอมุมมองท็อปวิวที่กำลังแสดงการเคลื่อนไหวของมือคู่หนึ่ง 

    ซึ่งกำลังถือค้อนทุบเนื้อบ้าง ขยำก้อนแป้งบ้าง หั่นแครอทบ้าง


    ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าชายหนุ่มในคลิปกำลังลงมือทำเมนูใด และกำลังพูดถึงอะไร

    รู้เพียงแต่เขาคนนั้น…

    มีมือที่สวยมาก


    ยิ่งเมื่อผมได้เห็นว่า

    มีแหวนเงินเกลี้ยงบนนิ้วนางของมือข้างซ้าย

    ซึ่งกำลังคลึงเคล้นไปบนก้อนแป้งที่หมักได้ที่นั้น

    ผมก็ไม่อาจถอนตัวได้อีกเลย

    ลมหายใจขาดห้วง ภายในลำคอหนืดข้น

    ความรู้สึกมากมายหลากล้นจนไม่อาจเก็บกักไว้



    “เสร็จแล้วครับ! กับข้าวของเรามื้อนี้”



    สิ้นเสียงส่งท้ายรายการในคลิป 

    ผมกลับมาหายใจเป็นปกติได้อีกครั้ง

    เช็ดมือเข้ากับทิชชู่ก่อนเอื้อมไปจับเมาส์เพื่อกดวนเล่นคลิปนั้นซ้ำอีกครั้ง



    “สวัสดีครับ เจอกันอีกแล้วกับรายการ….”



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in