เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
playlist ธรรมดาtree_lightbulb
playlist #7
  • playlist ที่จะนำเสนอเพลงธรรมดาทั่วไป และนี่คือ Playlist หมายเลข 7
    =-=-=-=-=-=-=-=

    1. Mac DeMarco - One More Love Song
    เพลงนี้คือแบบดีมากกกกกกกกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แบบมากๆๆๆๆๆ จนมากๆๆๆๆๆไม่ไหวแล้ว เนื้อเพลงของเพลงนี้ก็จะเศร้าๆ หน่อย  เนื้อเพลงเทียบความรักแบบ just to watch it fall apart แบบสร้างค่อยๆดูมันแตกสลายหล่นไป ;-; เศร้ากันเลยทีเดียวนะฮะ

    2. Joe Wong - Dreams Wash Away
    และเพลงนี้ก็คือเพลงประกอบตอนจบของ The Midnight Gospel เราออกนอกเรื่องจากเพลงมาแป๊ปนึง ตอนจบเรื่องนี้เมาเศร้าๆๆๆๆ มากกกกกก แบบน้ำตาแตกเป็นแม่น้ำเจ้าพระยากันเลยทีเดียว ที่ชอบตอนนี้คือพูดถึงแนวคิดการเกิดตายของชีวิต ความหมาย และจุดประสงค์ของชีวิต ตั้งแต่ essentialism ไปถึง existentialism ชอบๆ ต้องไปดูๆๆๆ กลับมาที่เพลงก็แบบว่าไม่รู้ละ ไปฟังเองๆๆ

    3. TV Girl -Birds Don't Sing
    เพลงนี้ตัวเพลงก็ดีอยู่นะ แต่ตัว MV นี่ เดี๋ยวๆๆๆ ขอเตือนก่อนๆ อาจจะมีภาพที่ดู
    disturbing นิดๆอยู่นะ แต่แบบ มันก็ไม่ได้น่ากลัวมาก แต่มันแปลกมาก และดูไปก็แบบตลกยังไงก็ไม่รู้เหมือนกัน คือแบบต้องไปดูจริงนะ แบบอะไรเนี่ยยย

    4. No Vacation - Beach Bummer
    หลังจากเจอเพลงเศร้า เพลงตั้งคำถามในชีวิต เพลงอะไรก็ไม่รู้ เรามาฟังเพลงที่ดนตรีทำให้ feel good กันหน่อยดีกว่า แต่เนื้อเพลงก็ไม่ feel good ไปด้วยเลย ;~; เนื้อเพลงก็แบบเหตุผล และความรักกลายเป็นเรื่องลี้ลับ อธิบายไม่ได้และกลายเป็นประวัติศาสตร์โบราณไปซะแล้วว

    5. Beach House - Black Car
    โอ้โหห เพลงนี้จะทำเรา hit existential crisis กันเลยทีเดียว โดยอย่างเช่นท่อนที่ร้องว่า It's like a tomb, but it's something to hold ก็จะแปลสรุปได้ประมาณว่า ความตายก็เป็นแค่สิ่งที่ไว้ยึดเกาะหนึ่งเท่านั้น เหมือนกับแนวคิดในแขนงหนึ่งของ existentialism หรือในภาษาไทยก็คือ อัตถิภาวนิยม ที่ตั้งถึงเหตุผลของการมีอยู่ของมวลมนุษยชาติ ไปจนถึงปัจเจกบุคคล ตั้งคำถามถึงเหตุผลของการดำรงอยู่ การมีตัวตน การมีชีวิต เพราะสักวันหนึ่งเราก็จะตายลง ทุกสิ่งที่เราทำมา ชื่อเสียง เงินทอง เกียรติยศ อำนาจทุกอย่างๆ รวมไปถึงตัวตนของเรา สิ่งที่คนอื่นรู้จักเรา ชื่อของเรา สักวันหนึ่งมันก็จะหายไปหมด ดังนั้นเราจะมีชีวิตเพราะอะไร ซึ่งแนวคิดนี้ไม่ได้สนับสนุนให้คนฆ่าตัวตาย หรืออะไรอย่างนั้นนะ แค่เป็นการตั้งคำถามของการมีตัวตน เพราะวันหนึ่งแล้ว เราทุกคนก็ล้วนหายไปเป็นความว่างเปล่าเหมือนก่อนที่เรสจะเกิดมา ไม่ได้เหลืออะไรทิ้งไวเลย เพราะเราทุกคนต่างเป็นสิ่งมีชีวิตที่ต้องการเหตุผล ที่อยู่ในจักลวาลที่ไร้ซึ่งเหตุผลใดๆ (มันฟังดู nihilism มากกว่านะเนี่ย) พอละแค่มาแนะนำเพลง ไม่ได้มาฟังปรัชญาอะไร เขียนยาวเกินไปละ บอดเลยว่าง่วงอีกแล้ว แต่ก็หิวอยู่ เป็นอย่างนี้ตลอดเลยย อยากกินข้าวว อยากไปกินเครมบรูเล่ อยากินชีสเค้ก อยากกินสโคนกับชาอังกฤษสักแก้ว แต่ตอนนี้ร้านปิดหมดเลย แง่ววว เราคงต้องฝันไปก่อน ดังนั้นว่างี้แล้ว ไปนอนก่อนละ ดึกมากแล้ว บาย

    ||ถ้าว่างๆ จะทำลิงก์เพลย์ลิสต์ใน Youtube และ spotify ให้วันหลังละกัน วันนี้ง่วงงงงมากละ เอาแต่ Apple Music ไปก่อนละกานนนนนนนนนนนนนนนนน

    Apple Music - Here!
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in