เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องเล่าจากโลก(โรค)ซึมเศร้าTTisDepressed
ถ้าเธอเป็นฉัน
  • หลายครั้งที่ฉันมักได้รับคำบอกกล่าวว่า “มีอะไรก็พูดออกมาบ้าง อย่างเก็บไว้คนเดียว” แต่เธอรู้มั้ยว่าสิ่งที่อยู่ในใจฉันมันก็ยากจะเข้า ยากจะอธิบาย บางครั้งมันก็ไม่มีเหตุผล หรือบางเรื่องมันก็ละเอียดอ่อนเกินไป

    ฉันเลยคิดว่าพูดไป...เธอก็ช่วยฉันไม่ได้อยู่ดี
    เพราะเธอไม่เป็นแบบฉัน...เธอไม่รู้หรอก

    ถ้าเธอลองมาเป็นฉัน เธอจะยิ้มได้ต่อหน้าคนอื่นแม้ในใจจะหดหู่
    ถ้าเธอลองมาเป็นฉัน เธอจะหัวเราะได้แม้ในใจจะด้านชา
    ถ้าเธอลองมาเป็นฉัน เธอจะไม่ใช่แค่เศร้าหมองแต่บางวันเธอจะฉุนเฉียว โมโหง่าย อะไรก็ขวางหูขวางตาไปหมด
    ถ้าเธอลองมาเป็นฉัน เธอจะรู้สึกว่าโลกหันหลังให้กับเธอ ไม่มีใครจริงใจกับเธอ มีแต่คนหาประโยชน์จากตัวเธอ
    ถ้าเธอลองมาเป็นฉัน เธอจะรู้สึกว่าไม่มีใครรักเธอ แม้แต่ตัวเธอเอง
    ถ้าเธอลองมาเป็นฉัน เธอจะรู้สึกว่าตัวเองเป็นหลุมดำ ที่มีแต่ความมืดมน ดูดกลืนความสุขคนรอบข้าง
    ถ้าเธอลองมาเป็นฉัน เธอจะรู้ว่าการร้องไห้ก่อนนอนเป็นเรื่องปกติถ้าเธอลองมาเป็นฉัน เธอจะทรมานกับการพยายามนอนให้หลับ และทรมานกับการลุกจากเตียงเมื่อเธอตื่น
    ถ้าเธอลองมาเป็นฉัน เธอจะภาวนาก่อนนอนว่าขอให้พรุ่งนี้ไม่ต้องตื่นมาอีก
    ถ้าเธอลองมาเป็นฉัน เธอจะไม่สนเรื่องบุญบาป เธอจะทำทุกอย่างเพื่อให้ออกไปจากจุดนี้
    ถ้าเธอลองมาเป็นฉัน เธอจะเห็นมีดคัตเตอร์แล้วคิดว่าจะเอามากรีดตรงไหนดี
    ถ้าเธอลองมาเป็นฉัน เธอจะเห็น sodium azide แล้วอยากลองเอามาผสมน้ำแล้วดื่มเข้าไป
    ถ้าเธอลองมาเป็นฉัน เธอจะอยากลองเดินข้ามถนนแบบไม่ต้องมองรถที่วิ่งมา
    ถ้าเธอลองมาเป็นฉัน เธอจะอิจฉาคนตาย
    ถ้าเธอลองมาเป็นฉัน เธอจะรู้ว่าเธอตายในความคิดตัวเองหลายรอบแล้ว
    ถ้าเธอลองมาเป็นฉัน เธอจะอยากคว้ายาทั้งซองมากินเวลาเธอดิ่งแบบนี้
    ถ้าเธอลองมาเป็นฉัน เธอจะรู้ว่ามันยากแค่ไหนที่ต้องจัดการกับความคิดพวกนี้ แล้วทำให้ทุกอย่างมันดูปกติ

    เธอไม่รู้หรอก...เพราะเธอไม่ใช่ฉัน
    แต่ฉันอยากให้เธอรู้ว่าฉันป่วย จากสารเคมีในสมองเสียสมดุล ไม่ใช่ความคิดของฉันเอง มันไม่ใช่ตัวฉันเลย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in