เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Life as Au Pair in AmericaMy life as Noel
My Life as Au Pair in Birmingham, Alabama (Babysitting Time)
  • 25 มีนาคม 2562 - เป็นพี่เลี้ยงเด็กวันแรก! 

          และในที่สุดวันจันทร์ก็มาถึง...วันที่เราต้องเป็นพี่เลี้ยงเด็กครั้งแรกในชีวิต มันคงจะเหมือนๆกับการเล่นกับน้องเล่นกับหลานนั่นแหละเนอะ (คิดว่านะ ฮ่าๆ) อาทิตย์นี้ทั้งอาทิตย์เราต้องทำงาน 8-10 ชั่วโมงเพราะ Maddie เด็กคนโตไม่ได้ไปโรงเรียนเพราะเป็น Spring Break เริ่มอาทิตย์แรกก็โหดไม่ใช่น้อยแต่โชคดีที่ Gaga หรือคุณแม่ของโฮสแม่เขาจะมาอยู่ช่วยทั้งอาทิตย์ เราตื่นแต่เช้าเตรียมตัว Caroline เด็กคนเล็กไปโรงเรียน หน้าที่หลักๆในแต่ละวันของเราคือ ปลุกเด็ก เตรียมตัวเด็กให้พร้อมไปโรงเรียน อยู่กับเด็กจนกว่าจะถึงเวลาเลิกงาน เราเริ่มทำงานตั้งแต่ 8 โมงเช้าจนถึง 5 โมงเย็น บางวันเริ่มบ่ายโมงจนถึงสองทุ่ม (ตารางงานนี้ไม่ใช่ตารางงานปกติของเราแค่เฉพาะอาทิตย์ที่เด็กไม่ได้ไปโรงเรียนแค่นั้น*)

    (Gaga วาดรูปเรากับเด็กๆให้)
             บ้านของโฮสค่อนข้างกว้างเลยมีพื้นที่ในบ้านเยอะพอที่จะให้เด็กเล่น แต่กฎต้องห้ามคือ ห้ามให้เด็กดูทีวี ให้ดูได้อย่างน้อยไม่เกิน 2 ชั่วโมงแต่จะดีมากถ้าไม่ให้ดูทีวีเลย ซึ่งก็ถือว่าเป็นงานหินของเราอยู่นะเพราะเราต้องทำให้เด็กมันยุ่งตลอดเวลาและสนุก เด็กๆมีห้องเล่นหรือเรียกว่า Play Room ไว้เล่นโดยเฉพาะ อาทิตย์แรกในการทำงานของเราเลยค่อนข้างง่ายเพราะเด็กจะชวนเราเล่นนู่นนี่นั่นเยอะแยะไปหมด ต่อจิ๊กซอว์ บอร์ดเกมส์ วาดรูป ระบายสี แต่งตัว แต่งหน้า ทาเล็บ บลาๆ 
           
              แต่ที่พวกนางๆชอบเล่นคือ 'Pretending' หรือแกล้งสวมบทบาทอะไรเทือกนั้น 'Can you pretend ...?'  Maddie จะชอบบอกให้เราแกล้งเป็นสัตว์ประหลาด เป็นแม่มด เป็นคนเลว เป็นเจ้าชาย เป็นคนจับนางไปขังบ้าง เป็นคุก เป็นพ่อเป็นแม่ เป็นหมาเป็นแมว เป็นอะไรก็ได้ที่นางอยากให้เป็น ซึ่งนางก็จะสวมบทบาทเป็นคนดีเป็นคนถูกจับถูกทำร้าย หรือว่าเป็นเจ้าหญิง อะไรแบบนี้ ฟังดูเหมือนง่ายนะแต่ก็ยากเหมือนกัน เราเองก็ต้องงัดความเป็นดราม่าควีน วิชาศิลปะการแสดง Role Play ขั้น advance เล่นกับนาง ฟังดูไร้สาระแต่ก็สนุกนะบางที หมดพลังเยอะมากกกกกกกเหมือนกัน ควรได้รางวัลพี่เลี้ยงเด็กและนักแสดงยอดเยี่ยมอ่ะเอาจริงๆ ฮ่าๆ!!! ?
    (โฮสชอบให้เด็กทำงานศิลปะ วาดรูปและระบายสี)
    (เราชอบเล่น Play Dough กับเด็กมากกกกกกก เห็นละคิ้วอ่ะ ฮ่าๆ)
    (เลี้ยงเด็ก 6 ขวบสำหรับเราง่ายหน่อยเพราะเราสามารถหาอะไรให้มันเล่นแล้วฝึกทักษะไปด้วยได้ นางชอบบบบ)
    (Play Chalk จำไม่ได้ว่ามันเรียกว่าอะไรที่โยนหินละกระโดดไปตามช่อง)
    (เด็กสองคนนี้ชอบ Dress up มากกกกกกกก)
    (ถามว่าใครจะเก็บ...ก็ฉันนะสิ ฉันนะสิ //ร้องไห้แล้ว)
    (บอร์ดเกมส์ที่ยาวที่สุดที่เคยเห็น 5555) 
    (Caroline - Gaga - Maddie and I were having tea party!)

                โฮสแม่เราทำงานที่บ้านแต่เขาจะไม่มายุ่งกับเราเลย เขาจะปล่อยให้เรา in charge (ดูแล) ทุกอย่าง! เพราะฉะนั้นเราก็จะรับผิดชอบทุกอย่างทั้งสากกะเบือยันเรือรบ (เว่อร์) รวมถึงทำข้าวเที่ยงให้เด็กด้วย (ชิบหายตรงนี้... ให้คนทำกับข้าวไม่เป็นมาทำกับข้าวให้เด็ก ทายสิเราจะรอดหรือไม่รอด ?) 

                 แต่อาทิตย์นี้เป็นอาทิตย์แรกที่เราเริ่มทำงาน Gaga หรือคุณยายจะคอยช่วยตลอดทั้งอาทิตย์ซึ่งมันก็ง่ายสำหรับเรานิดนึงเพราะเรายังไม่ต้องเริ่มทำอาหารเที่ยงให้เด็กจริงๆจังๆ Gaga เขาจะเรียกเราให้ไปดูตอนเขาทำกับข้าวว่าปกติแล้วเด็กกินอะไรบ้าง ตามตารางเวลามื้ออาหารที่เรารับผิดชอบอาจจะเป็น 2 หรือ 3 มื้อ เช่น เตรียมข้าวเช้าสัก 8 โมง - snack time ประมาณ 10-11 โมงก่อนมื้อเที่ยง - มื้อเที่ยงสัก 12 - บ่ายโมง - (อาจจะมี) snack time ก่อนมื้อเย็นอีกประมาณบ่าย 3-4 โมง - (ถ้าเราเริ่มงานบ่ายก็อาจจะได้เตรียมมื้อเย็นด้วย)

          (พาสต้าอร่อยมากเลย 55555)
    เอาจริงๆเด็กกินไม่ยากแต่ก็ไม่ง่าย โฮสลิสรายการอาหารไว้ให้ประมาณ 10 เมนูให้เราเลือกว่าจะทำอะไรให้เด็กกินในแต่ละวัน บางทีมันยากสำหรับเราเหมือนกันเพราะว่า เด็กมันก็ไม่ได้อยากแxกกกกกกก อะไรซ้ำๆเดิมๆงี้ไง ฮื้อออ ?

    เมนูง่ายๆ Basic and Super Simple คือ 
     • Breakfast       
                  - Oat Meal        
                  - Cheese grit        
                  - Yogurt              
                  - Cereals       
                  - Eggs and Bacon 
       
    • Lunch & Dinner  
                   - Mac and Cheese         
                   - Chicken nuggets & Fish sticks        
                   - Pasta with Cheese/Red sauce        
                   - Been & Weenie (ถั่วกับไส้กรอก)       
                   - Veggie         
                    - Pizza        
                  
            การที่มี Gaga มาอยู่ช่วยเราก็เป็นโอกาสที่ดีของเราด้วยที่เราจะได้ออกไปเปิดหูเปิดตาข้างนอกบ้าง เพราะ Gaga ชอบพาเด็กไป Chick-Fil-A Chick-Fil-A เหมือนพวก Mc Donald หรือ KFC ที่ไทยแต่ว่าคุณภาพอาจจะดีกว่ามั้งแล้วก็เฟรนฟรายของที่นี่ไม่เหมือนใครเพราะเป็นรูป วาฟเฟิล ฮ่าๆ อร่อยยยยยย มีสนามเด็กเล่นข้างในร้านอีก ประเด็นคือมันก็สบายเราไง กินไก่นั่งดูเด็กเล่นงี้ ชิลลลล 5555555555555555 หัวเราะแบบวร้ายยยยยๆ ?


                                                                     - - - - - - - - - - - - - -
    สุดท้ายแล้วถ้าชอบก็ฝากติดตามต่อด้วยนะคะ เรามีเรื่องเล่าให้ฟังอีกเยอะแยะเลย 555 ถ้าเนื้อหาผิดพลาดตรงไหน ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ภาษาไทยอาจจะแปลกๆงงๆบ้าง อย่าถือสากัน
    .

    .

    มีคำถามหรืออยากรู้อะไรเพิ่มเติม direct IG มาก็ได้เน้ออออ 

    เหงานิดๆ ว่างหน่อยๆ เดี๋ยวมาเล่าให้ฟังอีก :D 

    Instragram: @noel_styles (mylifeasnoel) 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in