เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
StorytellerBluesea
[Recap] ONE OK ROCK - Luxury Disease Live in Bangkok 2023
  • Finally! One of my bucket list has happened! ONE OK ROCK concert through my eyes


    ONE OK ROCK is the band that makes me want to see their concert ever since I became a fan of them.

           ขอเล่าตั้งแต่ต้นเลยนะคะ ทันทีที่ประกาศว่าจะมีคอนเสิร์ตที่ไทยเราตื่นเต้นมากๆเลยค่ะ ตอนช่วง Eye of the storm 2020 ถูกยกเลิกไปเพราะโควิด ทำให้เราเฝ้ารอมาตลอดว่าจะมีคอนเสิร์ตอีกครั้งเมื่อไหร่ และด้วยความที่คอนเสิร์ตประกาศก่อนที่เราจะเปิดเทอม เราเลยภาวนาให้วันนั้นตัวเองไม่ติดอะไร แต่ผิดคาดมากค่ะ เพราะทันทีที่ course syllabus ออกมา ปรากฏว่าวันที่ 12 ธันวาคม เราดันมีสอบ แต่ในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีคือเป็นวันสอบวันสุดท้ายพอดี เราเลยตัดสินใจว่ายังไงก็ต้องไปให้ได้ ต่อให้วันนั้นจะเหนื่อยแค่ไหนก็ต้องไป!

           และแล้วก็ถึงวันที่ 12 ธันวาคม! เราไปถึงที่อิมแพคประมาณ 5 โมงเย็นเลยค่ะ คนเยอะมากกกกกก จุดถ่ายรูป จุดซื้อเมิร์ชคือแถวยาวมากกกกกก วันนั้นเรา energy drop จริงๆค่ะ เหนื่อยมากและง่วงมากเช่นกัน ก่อนเดินทางมาคอนก็ซัดคาเฟอีนไปหนึ่งแก้ว

           พอเข้า hall ได้สักพักก็มีการทำ soundcheck จากทางญี่ปุ่น เปิดประสบการณ์การไปคอนของเรามากค่ะ พึ่งเคยสัมผัสการทำ soundcheck แบบนี้ ปกติไปคอนทางฝั่งเกาหลีเราไม่เคยเจอแบบนี้ (ซึ่งอาจจะมีเหมือนกัน เพียงแต่เราไม่เคยเจอ) 

           ยิ่งใกล้เวลาสองทุ่มมากเท่าไหร่ เรายิ่งตื่นเต้นขึ้นทุกที พอ Intro ช่วงแรกขึ้นมา อยากร้องไห้มากเลยค่ะ ศิลปินอยู่ตรงหน้าเราแล้ว (เราขอเขียนเรียงตาม setlist เลยนะคะ)

    1. Wonder : เป็นเพลงที่ไม่คิดว่าในคอนจะสนุกขนาดนี้ ชอบมากๆตอนที่ทากะ เรียวตะ โทรุ เต้นเรียงกันตรงสเตจรอง ฮือออ เท่มากๆค่ะ เรากรี้ดคอแทบแตก

    2. Save yourself : ต้องบอกว่านี่คือเพลงโปรดของเราในบั้ม luxury disease ท่อน chorus โยกจนคอแทบหลุด ลืมสิ้นทุกความเหนื่อยก่อนหน้านี้

    3. Taking off : เพลงจากบั้ม ambitions ที่เราก็ไม่คิดว่าเล่นสดในคอนจะสนุกขนาดนี้ ใส่สุดมากค่ะ เราแทบนั่งไม่ติดเก้าอี้

    4. Let me let you go : อีกหนึ่งเพลงโปรดของเราจากบั้ม luxury disease เราชอบช่วง solo ของแต่ละคนมากกกกกกกก Toru’s guitar solo was actually hot as fxck! Ryota’s bass solo made me scream so hard and Tomo’s drumming was amazing ช่วงโทรุกะคือ 🫠 พี่ข้างๆกรี้ดกับเราดังมาก

    5. Clock strikes : สุดยอดเพลงในใจของเราจากบั้ม jinsei เรา hyped มากๆเลยค่ะที่ได้ฟังเพลงนี้สดๆกับหูตัวเอง ทากะลากเสียงได้สุดยอดมากๆ this song is truly meaningful to me 

    6. I was king : เพลงจากบั้ม ambitions จะเรียกว่าเป็นเพลงที่เราเฝ้ารออีกเพลงนึงก็ได้ เป็นเพลงที่ powerful มากๆ กระหึ่มทั้ง hall จริงๆ

    7. Renegades : เพลงนี้ก็ powerful ไม่แพ้ I was king เลยค่ะ ในคอนคือสุดจริง ยิ่งตอนที่ร้อง hey! มันสุดยอดมากๆ (แต่เราร้องไม่ทัน 555555)

    8. Neon : หนึ่งเพลงจากบั้ม luxury disease ที่เราขอโทษที่ไม่ได้ชอบมากขนาดนั้น แต่พออยู่ในคอน เพลงนี้กลับสนุกมากๆ ทากะขึ้นสเตจพร้อมกับธงประเทศไทย กราฟฟิคบนจอคืออลังการงานสร้างสุดๆ ช่วง instru ก่อนเข้าเพลงทำเรากรี้ดแตกอีกแล้ว 

    9. Vandalize : เป็นเพลงอกหักที่ Vandalize สมชื่อจริงๆค่ะ 555555 ในคอนเล่นแสงเลเซอร์ได้สะใจมากๆ ยิ่งท่อน fxck the pain away, my bed is in ruins เราสะใจมากและร้องดังมากเช่นกัน 

    10. Make it out alive : ตั้งแต่ดนตรีขึ้น เราตายโดยสมบูรณ์ เพลงนี้เปิดฟังเองคนเดียวยังสนุกมาก ยิ่งในคอนคือที่สุด!!! เรายกให้เพลงนี้เป็นเพลงที่เราสนุกและเดือดที่สุด ท่อน chorus ร้องจนเสียงแหบ โยกจนคอแทบหลุด

    11. Your tears are mine : ver.acoustic ที่บาดใจเรามากถึงที่สุด เสียงทากะในท่อน bridge ตราตรึงใจมาก แล้วต่อด้วยการให้ทุกคนร้อง chorus สุดท้ายพร้อมกัน ก่อนจะจบ “tight” ที่ร้องพร้อมกับทากะ คือประทับใจมากค่ะ แฟนไทยสุดยอด!!

    12. The beginning : อีกหนึ่งเพลงในตำนานของวันโอ ขนาดเพื่อนเราที่เป็นมักเกิ้ลยังรู้จักเพลงนี้ เป็นเพลงที่สุดยอดที่สุดในใจเช่นกัน อยากร้องไห้มากค่ะ ในคอนสนุกมาก โยกจนคอแทบหลุดอีกแล้ว (อยากยืนมากค่ะ แต่แถวเราไม่มีใครยืน เราเลยได้แต่โยกบนเก้าอี้)

    13. We are : MY FAV SONG OF ALL TIME!!!!!! I actually almost cired ฮือออออ เป็นเพลงที่เรารักมากๆๆ ตายตาหลับแล้วค่ะที่ได้ฟังเพลงนี้สดๆกับหูตัวเอง ท่อน we are ทุกคนพร้อมใจกันร้องสุดเสียงมากๆ we are the colors in the dark!!!

    14. Stand out fit in : เพลงที่เราโคตรชอบในบั้ม eye of the storm พอ intro ขึ้นปุ๊บ เรากรี้ดจนเสียงหลงอีกแล้ว นั่งกระโดดพร้อมทั้ง 4 คนบนเก้าอี้ เป็นอีกหนึ่งเพลงที่เรารักมากๆ สุดยอดมากจริงค่ะ

    15. Wasted night : ตอนทากะบอกว่าเพลงนี้เป็นเพลงสุดท้าย เราช็อคมาก เพราะเวลาผ่านไปไวมากจริงๆ ยิ่งท่อน i don't wanna wait, i don't want to waste a night ใส่เต็มกันทั้งหมด

    ระหว่างรอ Encore ก็ชวนพี่ที่นั่งข้างคุยด้วยเพราะไปคนเดียวกันทั้งคู่ นั่งดูคอนคนเดียวเหงามากค่ะ แต่สนุกกับคอนสุดเหวี่ยงจริงๆๆ 

    16. Wherever you are : Encore เพลงแรก ทำเอาเราเกือบร้องไห้อีกแล้ว 5555555 เพลงในตำนานและเพลงโปรดเราจากบั้ม niche syndrome เพลงนี้สวยงามมากจริงๆ ยิ่งช่วงท่อน bridge มัน powerful กับเรามากๆ คือ the best lyrics สำหรับเราเลยค่ะ (มีช่วงที่ทากะแอบส่งสัญญาณเหมือนไมค์น่าจะดังเกิน)

    17. Kazen kankaku dreamer : ช็อคมากที่ทากะโยนไมค์ให้ร้องตั้งแต่ท่อนแรก 55555555 ไม่คาดคิดจริงๆว่าจะเล่นงี้ เป็นเพลงปิดที่สมบูรณ์มากๆ เสียงทากะไม่ดรอปเลย ประทับใจมากๆ

           พอคอนจบลงแล้วเรายังไม่อยากออกจาก hall เลยค่ะ ความสุข ความประทับใจ ความสนุกมันเอ่อล้นมากๆ ความเหนื่อยและความง่วงก่อนคอนเริ่มมันหายไปหมดจริงๆ วันโอทำให้วันนั้นเป็นหนึ่งวันที่ดีมากๆสำหรับเรา 

           และก่อนเดินทางกลับ เรายังไม่ออกไปที่ลานข้างนอกเพราะอยู่ตรง backdrop รอต่อแถวถ่ายรูป (สรุปไม่ได้รูปกับอันนั้น เพราะต่อแถวอีกรอบคือแถวยาวเกินไป) จู่ๆสตาฟก็ดับไฟแล้วตั้งแผงกั้น (เราก็คิดในใจว่าทำไมเก็บไวจัง) แล้วแถวก็สลายทันทีเราเลยวิ่งมาเผื่อว่าจะถ่ายทันแต่ก็ไม่ทัน เกือบถอดใจจะกลับแล้ว แต่จู่ๆทุกคนก็มายืนตรงแผงกั้นแล้วยกมือถือขึ้นมา เราเลยยืนนิ่งอยู่ตรงนั้นไม่ไปไหนละ ต่อให้ร้อนก็ตาม แล้ววันโอก็เดินออกมากันจริงๆ ฮืออออ อยู่ใกล้กันมากกกกกก ทุกคนน่ารักและไนซ์มากๆ วันนั้นคุ้มมากที่เราไม่รีบกลับ 

           12 Dec 2023 would not be such a wonderful day without OOR. I have unforgettable happiness, Thank you OOR🤍 I'll wait until we meet again

           P.S.1 เช้าวันต่อมาเราปวดคอและเสียงแหบมากๆเลยค่ะ 555555555555 และตอนนี้ยังหาทางออกจากอิมแพคไม่เจอ 🥹

           P.S.2 ลึกๆแอบเสียดายอยู่เหมือนกันค่ะ ที่ไม่มี c.h.a.o.s.m.y.t.h. เหมือน setlist ที่เกาหลี

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in