เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
impulsesweetsingularity
02. hot chocolate kiss

  • คุณว่าคุณกรี๊ดลภัส

    แต่ยังไงแล้วคุณก็เป็นลภัสของเราเสมอ

    -- เจของคุณคนเดียว



    ผมก็ชอบทะเลอยู่หรอก

    แต่เดินเล่นริมหาด นั่งยองๆ มองคลื่นเซาะฝั่งตามความคิดไป ก็หมดเวลาแล้ว

    สิบยี่สิบนาทีที่ผ่านไปคนเดียว ปลีกตัวจากกลุ่มเพื่อนมา(บางครั้ง บางที แล้วแต่อารมณ์) ทะเลก็เหมือนคลิปวิดีโอที่ฉายซ้ำไปมา

    เริ่มจะคิดถึงเสียงงอแงของริว เวลามันโดนที่เหลือในกลุ่มแกล้ง เสียงปรามแบบประชดๆของกัป และเสียงเดาะลิ้นแสร้งไร้เยื่อใยของไอซ์


    ผมก็พอจะชอบทะเล

    แต่ทะเลที่มีวิวพี่เจเลอร์เป็นฉากหน้า ย่อมนับเป็นทะเลที่ดีกว่าทะเลไหนๆ


    ว่างพอดี

    ผมกด ส่ง อย่างไม่ลังเล เมื่อไลน์พี่เจเด้งขึ้นมาชวนไปทริป

    ไปสิครับ


    จะเอาอะไรมาแลกพี่เจในเสื้อฮาวายแหวกอก กับกางเกงชายหาดขาสั้นก็ไม่ยอม


    (เธอเห็นไหล่ขาวนั่นไหม

    น่างับ น่ากัดเสียให้ตาย...)


    The Holiday น่ะผมเคยดูแล้ว หลายรอบพอที่จะไม่ใส่ใจเนื้อหาหลักมาก แต่เหมาะที่จะชวนพี่เจดูส่งท้ายปี

    สองคน
    ในห้องเขา

    ...หนังโรแมนติกคอเมดี้ประจำเทศกาลนี่นา

    (กวาดเศษหัวใจจาก Love Actually ไปกองไว้มุมห้องก่อน ผมขอ)


    เลยกระโดดขึ้นเตียง (ฟังดูรีบๆยังไงก็ไม่รู้ 

    แต่ผมแค่จะดูหนังนะ--

    แต่ผมแค่จะดูหนังกับพี่เจไง)


    ยึดรีโมตทีวีโรงแรมแล้วล๊อกอินเข้า netflix ของตัวเอง


    กดหนังที่เลือกไว้อย่างไม่ลังเล


    “มันดีหรอ” พี่เจเอ่ยถาม ปิดประตูแล้วเดินมาริมเตียง

    แววเอ็นดู (ว่าผมคิดไปเองก็ได้) แวบขึ้นในตาตี่ๆคู่นั้น

    “เคยดูแต่ Love Actually



    “ดี” ผมยืนนอนยัน แขนรั้งตัวคนร่างสูงลงมาข้างๆบนเตียง

    ซึ่งพี่ชายคนนี้ก็โน้มตัวลงมาตามแรงดึงอย่างไม่ขัดขืน



    “เติร์ดชอบนะ”


    ปีใหม่ เริ่มต้นใหม่กับคนใหม่

    บอกเขาว่าเราชอบไป

    ย้อนมองหัวใจอีกทีว่ารู้สึกเพราะอะไร



    ที่เขาว่าเริ่มรู้สึกง่ายมันก็ถูก

    แต่ความซับซ้อนมักเป็นพื้นฐานของความสัมพันธ์ที่ตามมา


    อยากให้มันง่ายแค่ไหน

    ชีวิตก็ชักใยให้เราหัวปั่นอยู่ดี



    รู้สึกตัวอีกทีก็กอดพี่เจไว้กับตัวแน่น

    รู้สึกสายตานั้นมองลงมาที่ผม

    ที่ปากผม


    คิดแล้วก็สบตา

    เงยหน้าขึ้นไปจูบเขา


    เคมีบางอย่างก็ต้องการการทดลอง


    ให้ผมสงสัย คิดไปไกล ถกเถียงกับตัวเองก็คงไร้จุดจบ



    ถูกแล้ว

    (อยากให้รางวัลตัวเองจริงๆ)

    อะไรจะเท่าสายตาที่มองลงมาเมื่อเราถอนปากออกจากกัน


    อะไรจะเท่าน้ำเสียงของเขาที่กลบเสียงอื่นไปเสียหมด



    “เติร์ด”

    ผมกระพริบตา มองเขาตาแป๋วแทนคำตอบ


    “หนังไม่ดู--“

    ฝ่ามืออุ่นเกลี่ยแก้มผมอย่างอ่อนโยน

    มืออีกข้างลูบผมช้าๆ

    “—แล้วจะดูพี่จบเรื่องไหม"


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
iaskureal (@iaskureal)
แงงงง ๆๆๆๆ ฮื่อออพอได้เห็นมุมเติร์ดเเล้วมันแบบ โหง้ยยย พอมารู้ภาคต่อที่พี่เจพูดอีกคือมันดีมาหเลย ;///; ชอบตรงที่บอกว่าต่อให้เราอยากให้มันง่ายแค่ไหนแต่สุดท้ายมันก็จะถูกถักทอให้วุ่นวายปั่นหัวเราอยู่ดี ชอบมากจริงๆนะคะ