เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สามพบ 2017 #PSYCHEONEDER
รับน้องสามพบ 2017
  • งานรับน้อง ?

    ไอ้ที่มีดราม่าบ่อยๆ ใช่มะ ?

    " ไม่ไปอะ "

    " ไปเหอะ มีครั้งเดียวในชีวิตนะ "

    สุดท้ายฉันก็ไปตามคำพี่สาวอยู่ดี


    Day 1 ー แรกพบ first meet

    05.30 น.

    ง่วง!

    ต้องไปจริงๆ เหรอ...

    ต้องไปจริงอะ...

    ถึงจะโอดครวญไม่อยากไปยังไงแต่ก็ขึ้นรถไฟฟ้ามาถึงสถานีสนามกีฬาจนได้

    เรารีบเดินไปหาข้าวกินเพราะกลัวไม่ทัน ทั้งที่เพิ่งเจ็ดโมงนิดๆ เดินเด๋อๆ ไปตามทางที่เคยมาก็พอ

    กับข้าวไม่อร่อยเลย..

    สั่งอะไรมา... (สั่งเอง)

    นั่งกินเหมือนโลกจะแตก เศร้ามาก ใช้เวลาครึ่งค่อนปีกว่าจะกินถึงครึ่งจาน

    โคตรอโลนเลยว่ะ

    กินข้าวผ่านไปเหมือนเต่าคลาน สักพักมีพี่ผู้สาวใส่เสื้อเหลืองสดใสมากมานั่งข้างหน้า ถือไม้กลองกับกระเป๋าตังค์มาพร้อมกับจานข้าว (นั่งข้างหน้าหมายถึงนั่งโต๊ะข้างหน้า ไม่ใช่โต๊ะเราอะ โต๊ะเรามีแค่เรากับเพื่อนในจินตนาการนั่งอยู่หนึ่งคน)

    อยากจะบอกเขาว่าเสื้อสีสวยจังก็เกรงใจ กลัวเขาหนี เลยนั่งอ่านเสื้อเขาแทน

    ข้างหลังปักข้อความไว้เก๋ไก๋

    NO DRUMS
    NO LIFE
    KNOW DRUMS
    KNOW LIFE

    เท่ชะมัด อยากได้สักตัว

    (ภายหลังมารู้ว่าเป็นพี่ๆ ฝ่ายมือกลอง)

    ตายโหง เพิ่งนึกขึ้นได้ กินข้าวหรือนั่งยานอวกาศไปดวงจันทร์ ทำไมนานขนาดนี้

    รีบๆ กระเดือกก่อนละกัน กินไม่หมดด้วย เสียดายจัง แต่ไม่อร่อย ฮ่า :0

    เรารีบ (จะรีบมันซะทุกอย่างเลย ชีวิต) จัดการธุระส่วนตัวให้เสร็จแล้วเดินไปยังตึกขาวที่พี่ๆ นัดไว้ แบกย่ามใบน้อยกับขวดน้ำหนึ่งขวดพร้อมใจที่สั่นรัวไปเลย!

    ไปถึงมีอยู่สองสามคนนั่งอยู่
    เราก็เดินเด๋อๆ ไปหาที่นั่งบ้างแต่ขอเป็นอีกโต๊ะละกัน...
    แต่โต๊ะเป้าหมายเราดันไม่ใช่เพื่อนคณะเดียวกัน


    ฉิบหาย 555555555555555


    สุดท้ายลงเอยนั่งโต๊ะเดียวกับสองสามคนนั้นแหล่ะ

    มีพี่อยู่หนึ่งคนประจำโต๊ะนี้ก็คือพี่รัก

    พี่รักเป็นคนพูดเก่ง ชวนคุยหลายอย่าง บรรยากาศก็เลยสดใสมากๆ

    สักพักเราไปลงทะเบียน จะได้รู้ว่าอยู่กลุ่มไหนซะที :')

    เราอยู่กลุ่ม Asch บังเอิญเลยอยู่กลุ่มเดียวกับหนึ่งใน 'สองสามคนนั้น' การ์ตูน

    การ์ตูนมีตายิ้มเป็นเอกลักษณ์พร้อมกับความบ๊องสดใสของเธอ (ภายหลังให้ความเห็นว่าบ้าเสียมากกว่า)


    ใกล้เวลานัดมากขึ้น คนเริ่มทะยอยมากันมากขึ้น กลุ่มเริ่มใหญ่ขึ้น พี่รักจึงชวนเล่นเกม
    มีทั้งเกมกระต่าย ปลาโลมา จ่ายตลาด (จำชื่อไม่ได้แต่คงประมาณนี้ล่ะมั้ง?)
    เวลาผ่านพ้นจนถึงกำหนดว่าต้องไปเข้ากลุ่มตัวเองแล้ว

    ตื่นเต้นจัง

    กลุ่มเรามีกันอยู่ 13 คน ประกอบด้วยเรา พิมพ์ เมย์ มุก การ์ตูน ฝ้าย ออย แป้ม หวาน ภู นาน เจ็ท คอปเตอร์
    หญิง 9 ชาย 4 (หมี่เกี๊ยว)

    แล้วยังมีพี่ประจำกลุ่ม 4 คน สาวล้วน! พี่บีมบีม พี่โรส พี่ต้นสน พี่ปลา


    ถึงเวลาที่จะเปิดงานแล้ว เดินไปเป็นแถวเข้าห้องประชุม (คล้องจองกันดีนะ)
    เราก็เข้ามานั่ง แปลกใจกับที่นั่งเล็กน้อย เล็กน้อยจริงๆ เลยล่ะ...
    พิธีผ่านไปด้วยความเรียบง่าย ก็ถึงตาที่พี่ๆ จะเล่นใหญ่ให้สมกับ theme งาน Psyche Secret Agent
    นั่งดูเพลินเลย
    เปิดพิธีไปละ กิจกรรมก็ต้องมา

    ขอแบ่งเป็นกิจกรรมๆ ไป แล้วกัน อ่านง่ายดี :D

    #1 กล่อง (คือเราไม่รู้ว่าชื่อกิจกรรมอะไร...)

    ก็คือจะมีกล่องให้เราส่งต่อไปยังคนข้างๆ เรื่อย พอเพลงหยุดแล้วกล่องอยู่ที่ใคร คนนั้นก็ต้องออกมาในกล่องจะมีข้อความบอกว่าให้เราทำอะไร เช่น ปะแป้งคนตรงข้ามเรา หรือเต้น อะไรประมาณนี้

    ง๊าย ง่ายเนาะ สนุกสนานกันไป :E

    ความสนุก : ★★★☆☆


    #2 IDENTITY อะไรสักอย่าง


    อันนี้เราได้มาอยู่กันเป็นกลุ่มที่แบ่งไว้ หลังจากกิจกรรมก่อนหน้าที่เล่นด้วยกันทั้งหมด
    มีพี่ๆ 8 คน โดยแต่ละคนจะมีเรื่องต่างๆ ให้เราเดาว่าใครตรงกับข้อความที่ให้มา เช่น คนไหนเลี้ยงงู คนไหนได้เอช้วนเมื่อเทอมที่แล้ว โดยจะมีช่วงให้ถามคำถามด้วย

    คะแนนที่ได้มา : 6 / 8
    ความสนุก : ★★★☆☆

    หลังจากนี้ก็มีเต้น ร้องเพลงสันทนาการเล็กน้อย


    ไปต่อกันที่กิจกรรมสำคัญ
    กินข้าวนั่นเองงงง *เชียร์* (เรากินข้าวไม่หมด ฮือ)

    เพิ่งถึงตอนที่ได้ทำความรู้จักคนอื่นๆ อะ 55555555 เพิ่งได้มานั่งเป็นกลุ่มๆ แล้วแนะนำตัวกัน

    พี่ๆ อยากให้สนิทกันเลยให้น้องเล่นเกม(อีกแล้ว)
    เป็นเกมปลาโลมาาา
    (เพิ่งเล่นไปเมื่อเช้านี้เองง เสียงในใจ)

    เล่นไปจนถึงขนาดคิดว่าปลาโลมาควรจมน้ำตายได้แล้ว กระโดดจนปอดหลุดไปเลยเถอะ 555555


    ต่อกันที่ภาคบ่าย


    #3 กิจกรรมตามฐาน

    อันนี้ขอรวบเลยละกัน จำได้ไม่หมด แฮะๆ

    เรามีภารกิจที่จะต้องรวบรวมเงินที่ได้จากการเล่นเกมในแต่ละฐานมาใช้ในภารกิจต่อไปด้วยนะ!

    มีหลายฐานมากๆ ฐานแรกที่กลุ่มเราเล่นก็คือฐานที่ใช้หนังยาง 5555 ใช้หลอดส่งหนังยางไปจนถึงคนสุดท้ายให้ได้ ยากมากเลย ;3

    มีฐานที่เล่นโดยใช้ Post-it ด้วย จะมี Post-it ติดที่ตัวเราแล้วให้เอาออกให้ได้ด้วยตัวเอง ห้ามให้คนอื่นช่วย ต้องใช้การสะบัด 555555555555555555


    ฐานให้ด่าพี่ก็มี อันนี้แปลกมาก แต่ต้องต่อว่าด้วยคำสุภาพเท่านั้นนะ

    ฐานสอนเต้นเพลงสันทนาการ

    แล้วอันนี้เลย เด็ดด ต่อเสื้อผ้า กลุ่มเราใช้แทบทุกอย่างบนตัวละนะ ฮ่าๆ ถ้าคุณผู้ชายสะดวกถอดเสื้อก็รับคะแนนพิเศษไปอีก (ไม่น่าเชื่อว่ากลุ่มเราจะทำ เราไม่ได้มองเลยนะ เขินแทน ;D)

    ฐานใบ้คำก็สนุกก

    ละมีไรอีกๆ ให้พูดจีบพี่งี้ งงเลย ใครคิด 55555555 แต่ขำดีค่ะ

    ความสนุก : ★★★★★ คะแนนเต็มไปเลยย


    #4 ปกป้องไข่!

    จากกิจกรรมเมื่อกี้ เราต้องนำเงินที่ได้ (สกุลเงินเฉพาะตัว Psyche Dollar ฮิฮ่า) มาใช้ในภารกิจนี้

    จะให้ส่งตัวแทนไปซื้อของที่ต้องการโดยใช้เงิน Psyche Dollar นี่แหล่ะ ของแต่ละอย่างไม่ใช่ถูกๆ เลย...

    พอได้ของมาเราก็ต้องช่วยกันคิดว่าจะทำยังไงถึงจะปกป้องไข้จากภัยพิบัติ 3 อย่างได้

    กลุ่มเราก็...

    ไข่แตกตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่มลงมือ

    ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า

    ช่วยๆ กันทำออกมาจนสำเร็จนั่นแหล่ะ

    เราช่วยกินนม.... แล้วเอากล่องมาประดิษฐ์ (รู้สึกไร้ค่าไปเลยเรา /ซีด)

    แท่นแท๊น

    นี่คืออะไร 5555555555555555555555

    ต้องเจอภัยพิบัติ 3 อย่าง คือ ลม พายุ และโขลงช้างด้วยนะ

    ตอนแรกมันไม่พังเลย มาเจอโขลงช้างแล้วพินาศ 555


    ความสนุก : ★★★★☆


    กิจกรรมสำหรับวันแรกก็มีประมาณเท่านี้

    เราเดินไปขึ้น BTS กับแป้มและการ์ตูน ได้คุยโน่นนี่สารพัด สนุกดี :D

    วันแรกก็สนุกขนาดนี้แล้ว เลยตั้งหน้าตั้งตารอกิจกรรมวันต่อไปอย่างใจจดใจจ่อเลยล่ะ

    กลับมาบ้านแล้วไม่มีใครให้คุยแล้ว เหงาจัง


    จบ วันแรก

    ถ้ายังอยากเขียนอยู่จะมาต่อ แต่นี่มันยาวมากเลย... ตกใจ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in