เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชีวิตดี๊ ดี ที่เมืองกระบี่โลมาป(ล)าสุข
สวรรค์ชั้น 7 ล่องเรือดูเล พักปกาสัย อ่าวนาง ชีวิตดี๊ ดี ที่เมืองกระบี่

  • ====================================================



    โลมาได้ไปเที่ยวส่งท้ายปี 2560 ที่ “เมืองกระบี่”

    เดินทางโดยเครื่องบิน ติดต่อกับบริษัททัวร์ให้มารับโดยรถตู้


    จุดหมายแรกที่ไป คือ “สวรรค์ชั้น 7 (7 Heaven Town)

     แค่ฟังชื่อก็รู้สึกดี อยากไปแล้วใช่มั้ยล่ะ อิอิ

    มีค่าเข้าชมด้วย 50 บาท สำหรับผู้ใหญ่อย่างโลมา


    โลมามาถึงประมาณ 10 โมง คนยังไม่เยอะ เดินสบาย ๆ


    วันนี้ไม่ใช่วันหยุดด้วย


    แต่พระอาทิตย์หยุดพักผ่อนอยู่ เลยไม่ฉายแสง

    ท้องฟ้าออกครึ้ม ๆ อากาศสบาย ๆ ไม่ร้อน ไม่เย็น



    ====================================================  




    เครื่องเล่น สวนน้ำ ท้องทะเล ต้นไม้ ท้องฟ้า สิ่งก่อสร้างกับธรรมชาติ 



    ที่นี่ก็มีน้ำตกด้วยนะจ๊ะ ???



    มามะ มาถ่ายรูปกัน 



    แวะมาถ่ายรูปคู่กับโดราเอมอน แมวเหมียวมือกลม ตัวใหญ่ กันนะ 



    รอคนมาถ่ายรูปด้วยอยู่จ้า  ???



    แบะ แบะ ไม่ได้บอกใบ้อะไร เป็นเสียงร้องของ "แกะ" จ้า ก้มหน้าก้มตาไม่มองกล้องกันเลย




    ==================================================== 



    “สวรรค์ชั้น 7” มีเครื่องเล่น สวนน้ำ

    ใครมีลูกมีหลานพามาเที่ยวเล่นได้


    ใครชอบถ่ายภาพ ที่นี่มีจุดให้เก็บภาพมากมาย

    เป็นจุดชมวิวทะเลจากที่สูง วิวดีเลยทีเดียว

    มีสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า "แกะ" ให้ชมกันด้วยจ้า


    และก็มีที่พักอีกด้วยนะจ๊ะ



    ==================================================== 




    โลมาเดินเล่น เก็บภาพไปได้สักพัก มีเด็กจำนวนมากกรูเข้ามาในสวนสนุกแห่งนี้ ส่งเสียงเจี๊ยวจ๊าวฟังไม่ได้ศัพท์ ใส่เสื้อสีน้ำเงิน กางเกงวอร์มสีดำเป็นรูปแบบเดียวกันหมด ทางโรงเรียนพามาทัศนศึกษานั้นเอง 


    เด็ก ๆ ยึดครองพื้นที่ ถึงเวลาโลมาโบกมือลาสวรรค์ชั้น 7 เลยล่ะกัน 



    สวรรค์ชั้น 7 (7 Heaven Town) A หายไปไหนนะ???  ???



    ข้อมูลเพิ่มเติม

    สวรรค์ชั้น 7 (7 Heaven Town)

           ·    Facebook: facebook.com/Heaven7Krabi

           ·    Tel:            09 3757 4103








  • ==================================================== 



    11 โมงกว่า ท้องโลมาเริ่มส่งเสียงร้องบอกให้รู้ว่าหิว


    เมื่อเช้าโลมาทานโจ๊กเลยหิวเร็ว

    ให้คนขับรถตู้แนะนำร้านอาหารคนขับก็นึกไม่ออก

    โลมาเลยงัดร้านที่วางแผนไว้ว่า

    จะกินวันพรุ่งนี้มื้อเย็นมากินก่อนเลยล่ะกัน

    เพราะดูจากระยะทางแล้วไม่ไกลเท่าไหร่


    อยากรู้แล้วใช่มั้ยว่าร้านไหน แต่น แตน แต๋น

    ร้านนั้นก็คือ ร้านวังทราย ซีฟู้ด”

    ซึ่งอยู่ใกล้กับที่พักที่โลมาจองไว้



    ==================================================== 




    กุ้งลายเสือเผา

    น่ากินมั้ยจ๊ะ ???




    ห่อหมกทะเล

    มาเป็นลูกเลยจ้า ???




    ข้าวเปล่า

     ข้าวเยอะมาก ???




    ==================================================== 


    โลมาไปถึงยังไม่เที่ยง คนเลยไม่เยอะ


    อาหารที่โลมาทานมี

    “ห่อหมกทะเล กุ้งลายเสือเผา 4 ตัว ครึ่งโล”

    ข้าวเปล่าที่นี่ให้เยอะมาก


    โลมาชอบทั้ง “ห่อหมกทะเล” และ “กุ้งเผา” ค่ะ


    หม่อหมกเป็นพริกแกงเหลืองทางใต้

    กุ้ง หมึก เยอะ

    มะพร้าวอ่อนกำลังดี


    กุ้งเผาร้อน ๆ ตัวโต ๆ

    ราดน้ำจิ้มซีฟู้ดสีเขียวชะอุ่มชุ่มตัวกุ้ง

    กินกับข้าว ฟินอ่ะ


    ==================================================== 




    ร้านวังทราย ซีฟู้ด อยู่ติดหาด นั่งกินไปชมทะเลไปเพลิน ๆ จ้า ???






    ข้อมูลเพิ่มเติม

    สวนอาหารวังทราย ซีฟู้ด

          ·   Facebook:     facebook.com/cheramboo

          ·   Tel:                 0 7563 8128, 09 6636 5983









  • ==================================================== 



    ช่วงบ่ายโลมาซื้อโปรแกรม

     “ทัวร์ทะเลแหวก เที่ยวเกาะ ดูพระอาทิตย์ตก” ไว้


    เจ้าหน้าที่ทัวร์โทรมาแจ้งว่าให้ไปเช็คอิน

    ฝากกระเป๋าไว้ที่พักก่อน

    แล้วตอน 12.40 น. จะมีรถอีกคันมารับ


    กินข้าวเสร็จ โลมาเลยแวะเช็คอินก่อน

    ที่ “ปกาสัย รีสอร์ท อ่าวนาง”



    ==================================================== 








    ระหว่างที่เช็คอินทางโรงแรมมีบริการผ้าขนหนูเย็น เช็ดหน้าพาชื่นใจด้วยค่ะ







    ==================================================== 


    เช็คอิน ฝากกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว เดินต่อไปอีกอาคารหนึ่ง

    ไปรับ Welcome Drink


    พนักงานเสิร์ฟ “น้ำม่วงชื่น”


    ยังไม่ทันได้ดื่ม รถก็มารับซะแล้ว

    โลมารีบกระดกแก้ว ดื่มพรวดเดียวหมดเลย


     โลมาช๊อบ ชอบ ดื่มแล้วสดชื่น ชื่นใจจริง ๆ


    ==================================================== 



    น้ำม่วงชื่น 

    ตั้งชื่อได้กิ๊บเก๋ แค่ได้ยินชื่อก็สดชื่นแล้ว เป็นน้ำอัญชันใส่มะนาวค่ะ ???









  • ออกไปบริเวณลานจอดรถ เห็นรถแล้วตกใจนิดนึง เจ้าหน้าที่ทัวร์ไม่ได้แจ้งว่ารถที่มารับเป็นรถสองแถวคันสีแดง สภาพรถบ่งบอกถึงการผ่านร้อนผ่านฝนมาไม่รู้กี่ครั้งกี่คราได้เป็นอย่างดี 


    บนรถมีหนุ่มฝรั่งหน้าตาดีนั่งอยู่ก่อนแล้ว 1 คน โลมากับเพื่อนขึ้นไปนั่งอีก 2 คน จากนั้นรถก็ตระเวณรับผู้โดยสารเพิ่ม มีหนุ่ม-สาวตาน้ำข้าว 1 คู่ ครอบครัวชาวมาเลย์ 4 คน แล้วไปส่ง "ท่าเรืออ่าวน้ำเมา"




    บริเวณท่าเรืออ่าวน้ำเมา น้ำสีเขียว สวย ใส ???




    ก่อนเข้าท่าเรือมีจุดชำระค่าธรรมเนียมทั้งหมด 50 บาท 40 บาทสำหรับเข้าชมอุทยานบนเกาะ อีก 10 บาท เป็นการใช้สะพานเดินไปท่าเรือ 


    เจ้าหน้าที่จะมีสติ๊กเกอร์สี่เหลี่ยมสีชมพูให้แปะไว้ แล้วพวกเราก็เดินข้ามสะพานไปรอที่ท่าเรือ สักพักก็มีพ่อลูกชาวฝรั่งอีกคู่หนึ่งตามมาสบทบ


    เรือที่นั่งชมเกาะเป็นเรือหางยาวขนาดใหญ่จุได้ 50 ชีวิต แต่กรุ๊ปทัวร์นี้มีลูกทัวร์เพียง 11 ชีวิต มีไกด์อีก 1 ชีวิต คนขับเรือพร้อมครอบครัว 3 ชีวิต โลมาเลยได้นั่งสบาย ๆ 


    สภาพเรือบ่งบอกถึงการผ่านร้อนผ่านฝนมาหลายครั้งหลายคราไม่ต่างกับรถสองแถว


    คนขับเรือขับได้เก่งมากต้องขับเรือมาจอดขนานกับเรืออีกลำหนึ่ง เพื่อให้เรือลำนั้นเป็นทางผ่านพาคณะทัวร์ขึ้นเรือ


    แล้วเรือน้อย ๆ ก็แล่นออกจากฝั่งไกลออกไปทีละน้อย ๆ จนไม่เห็นฝั่งอีกเลย 




    ==================================================== 

    มองไกลไปสุดสายตา...

    เห็นเพียง “ท้องฟ้า” บรรจบกับ “ท้องทะเล”

     

    “น้ำทะเลสีคราม” บางช่วงก็ “สีเขียวมรกต”

    สีสวยมากโลมาชอบ

     

    ทะเลมีคลื่นตลอดเวลา มากบ้าง น้อยบ้าง ไม่สงบเลย

    แต่แปลกที่ใจของโลมากลับสงบนิ่งอย่างบอกไม่ถูก

     

    ณ ชั่วขณะนั้นโลมาทำเป็น

    ไม่รู้จักกับเวล่ำเวลา ไม่สนสิ่งใด ๆ


    มีเพียงแค่ “ท้องฟ้า” กับ “ท้องทะเล” เป็น “เพื่อน”


    ???


    ====================================================




    “ขอบฟ้า” บรรจบกับ “ขอบทะเล”







  • ==================================================== 

     

    จุดแรกที่เรือจอดแวะให้ลูกทัวร์ได้ลง คือ

     

    “จุดชมทะเลแหวก”

     

    เมื่อน้ำลดลงจะเห็นสันทรายเชื่อมสามเกาะ

     

    ==================================================== 







    ตอนที่โลมาไปถึงนั้น น้ำยังไม่ลดจนสันทรายโผล่ออกมาให้ได้ยล แต่โลมาเห็นมีคนเดินลุยน้ำไปอีกเกาะได้ 


    ชาวต่างชาติเยอะมาก นอนอาบแดด โพสต์ท่าถ่ายรูปอย่างมีความสุข สนุกสนาน เห็นแล้วก็อดยิ้มไปด้วยไม่ได้ ?


    โลมาแนะนำว่าใครอยากไปนั่งเล่นชิล ชิล ริมหาด หาผ้าปู หาเสื่อติดไปกันด้วยนะจ๊ะ 














    จากนั้นนั่งเรือน้อยล่องต่อไปเรื่อย ๆ 


    มีจุดปล่อยให้ลงเล่นน้ำ ดูปลา ดูปะการังอยู่ 2 จุด 


    โลมาไม่ได้ลงเล่นน้ำ นั่งดูปลาบนเรือ น้ำใสมองเห็นปลาเสือฝูงใหญ่แหวกว่ายไปมาเพลินตาเพลินใจ ?









    เรือของโลมามาจอดที่ “เกาะปอดะ” เป็นลำแรก ๆ คนยังไม่เยอะเท่าไหร่ 

    ถ่ายรูปไป นั่งเล่นไป สักพักเรือลำอื่น ๆ ตามมา ผู้คนต่างเฮละโลลงมามากมาย แป๊บเดียวคนเต็มเกาะเลยจ้า


    ที่เกาะนี้มีห้องน้ำไว้ให้บริการด้วยนะจ๊ะ










  • ==================================================== 


    วันนี้ฟ้าไม่เปิด โลมาเลยไม่มีโอกาสได้ชมพระอาทิตย์ตก


    แต่อย่างน้อยโลมาได้สัมผัสกับความมหัศจรรย์ของทะเล

    ธรรมชาติสร้างความงดงามได้อย่างไม่ต้องปรุงแต่งใด ๆ เลย


     ???


    ==================================================== 



    ไกด์มาปลุกโลมาให้ตื่นจากภวังค์ ด้วยการเรียกให้กินผลไม้ มีแตงโมกับสับปะรดถาดใหญ่ เสิร์ฟเรียกน้ำย่อยก่อนที่จะขึ้นเกาะไร่เลย์ไปทานอาหารเย็น



    ==================================================== 


    ทางเดินขึ้นเกาะไร่เลย์...ไม่ธรรมดาเลย


    ใช้แกลลอนผูกติดกัน...เป็นแพ


    มีการเล่นลวดลาย... สีน้ำเงิน สลับกับ  สีเทา ...

    ได้อย่างสวยงาม


    สวยและดูดีกว่า...ทางเท้าแถวกรุงเทพฯ บางแห่ง...เสียอีก

    ???


    สองข้างทาง...น้ำเริ่มแห้ง

    สะพานแพแกลอนระยะทาง...ยาวพอสมควร 


    แต่ระหว่างทาง...

    เราสามารถชม...ประชากร “ปูก้ามดาบ”


    ชูก้ามโต ๆ วิ่งเล่นไปมา ขึ้นลงรู...อย่างสนุกสนาน

    เป็นอาหารตา ก่อนไปเอา...อาหารลงท้อง


    ==================================================== 



    เมื่อขึ้นจากสะพานแพแกลอนแล้ว ยังต้องเดินตามตรอกไปอีกสักพัก ไม่น่าล่ะไกด์ถึงให้กินผลไม้รองท้องไว้ก่อน ทางเดินมีเพียงแสงไฟสลัว ๆ กลัวคนมองเห็นชัด แน่ใจใช่มั้ยว่านี่คือทางเดินไปร้านอาหาร


    มาถึงบริเวณร้านค้า มีร้านอาหาร ร้านขายของ ร้านยิงปืนก็มี ผู้คนคึกคักอยู่



    ==================================================== 


    ร้านที่ทางทัวร์พามา...


    บรรรยากาศหน้าร้าน โต๊ะ เก้าอี้ไม้ไผ่จัดไว้สวยงาม...

    โต๊ะปูด้วยผ้าสีเรียบ ๆ


    มีตะเกียงไฟอันน้อยส่องสว่าง...อยู่บนโต๊ะ

    รู้สึกถึง...ความโรแมนติกนิด ๆ


    ดีใจจัง...โลมาจะได้กินข้าวใต้แสงตะเกียง ???


    ==================================================== 



    มื้อนี้เป็นบุฟเฟ่ต์ขนาดย่อม ๆ มีข้าวเปล่า ไก่บาร์บีคิวเสียบไม้เรียงรายอยู่  ผัดเปรี้ยวหวานไก่ ต้มยำไก่ มีอาหารอื่นที่ไม่ใช่ไก่ด้วย นั่นก็คือ กุ้งกระเทียม โลมาชอบทุกอย่างเลย...หรือว่าหิวหว่า ???

    เมื่อกินของคาวเสร็จก็ต้องต่อด้วยของหวานสินะ โลมาไม่รอช้าสั่งข้าวเหนียวมะม่วงมากินต่อเลยจ้า


    ที่นี่มียุงมากวนบ้าง ยุงตัวผู้หรือเปล่าก็ไม่รู้ โลมาโดนยุงจุ๊บแก้มด้วย ???


    ไกด์บอกว่ากินเสร็จแล้ว เดี๋ยวจะมีการแสดงควงกระบองไฟที่หน้าร้าน

    เมื่อไกด์ส่งสัญญาณพวกเราเลยไปรวมพลกันหน้าร้าน จากนั้นไกด์ก็แปลงร่างเป็นคนแสดงควงกระบองไฟตามจังหวะเพลงอย่างสนุกสนาน ???



    ==================================================== 


    โปรแกรมสุดท้ายของค่ำคืนนี้ คือ 

    ดู  “พรายน้ำ” หรือ “หิ่งห้อยทะเล”


    ==================================================== 



    เรือพาแล่นออกจากฝั่งท่ามกลางความมืด มีเพียงแสงไฟดวงน้อยดวงหนึ่งที่อยู่บนเรือทำหน้าที่ส่องสว่างอยู่ 


    ไกด์ถามพวกเราว่าเห็นอะไรในน้ำทะเลมั้ย? พวกเราไม่มีใครเห็น ไกด์บอกว่างั้นต้องปิดไฟก่อน มืดสนิทเลย ถึงปิดไฟก็ยังไม่เห็นอยู่ดี



    ==================================================== 


    ไกด์ค่อย ๆ นำน้ำจากทะเลมาราดบน...พื้นเรือที่ปูผ้าไว้

    เราเลยได้เห็น...แสงสีเขียวสะท้อนแสงวาววับขึ้นมา

    ไกด์ทำการแสดงต่อ...โดยการใช้ขากวน ๆ น้ำ

    เมื่อน้ำกระเพื่อม เราก็เห็น แสงส่ีเขียวสะท้อนขึ้นมาอีก...

      มันเป็น “แพลงตอนทะเล” นั่นเอง...

     “ความงดงาม” ที่ซ่อนอยู่ใน... “รัตติกาล”


    ==================================================== 



    ไกด์ชวนลูกทัวร์ให้ลงไปดำน้ำดู มีเพียงเด็กฝรั่งคนหนึ่งที่กระโดดลงน้ำ ตอนที่เขาแหวกว่ายพวกเราก็เห็นพรายน้ำไปด้วย ???



    ==================================================== 


    โปรแกรมสุดท้ายได้จบลงแล้ว...


    เรือมาส่งที่ท่าเรือเดิม...

    รถสองแถวคันเดิม...จอดรออยู่...

    ผู้โดยสารก็ชุดเดิม... เพิ่มเติมคือ...ฝรั่งคู่พ่อลูก


    รถทยอยส่งผู้โดยสาร...ทีละกลุ่ม ๆ

    เราโบกมือลากันและกัน...


    โลมาลงเป็นกลุ่มสุดท้าย... แล้วรถก็ลับตาไป...


    แต่ความทรงจำดี ๆ...

    ยังอยู่ในใจ...ของโลมาตลอดไป... ???


    ==================================================== 







  • มาถึงปกาสัย รีสอร์ท โลมามารับกระเป๋าที่ฝากไว้ มีพนักงานยกกระเป๋ามาส่งที่ห้อง

    ทางเดินไปห้อง มีบันไดหินค่อย ๆ ให้ก้าวขึ้นไป ระยะทางยาวพอควร ทำโลมาหอบแฮ่ก ๆ เลยทีเดียว 




    ทางบันไดหินขึ้นที่พัก (ที่เห็นนี่ความยาวเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นนะคะ ???)





    ==================================================== 


    แต่พอได้เห็นห้องแล้ว

    โลมารู้สึกกระดี๊กระด๊า ลืมเหนื่อยเลยทีเดียว...


    ห้องโล่ง โปร่งสบาย ตกแต่งได้น่าพักผ่อน ระเบียงห้องกว้าง

    มีเตียงชิงช้าให้ไกวนอนเล่นเพลิน ๆ ด้วย…


    ==================================================== 





    หัวเตียงมีผ้าห้อย ย้อยลงมา ให้ความรู้สึกมุ้งมิ้ง ๆ ???





    มุมนี้โลมาชอบ เตียงนอนเล่นเอกเขนก สบายมาก ๆ  ???



    ราตรีสวัสดิ์กระบี่ พรุ่งนี้ไว้เจอกันนะ ???









  • อรุณสวัสดิ์กระบี่ ???



    ==================================================== 


    ตื่นเช้ามานั่งเล่นชิล ชิล ไกวชิงช้าเล่นที่ระเบียง


    สูดอากาศยามเช้าแสนสดชื่น


    ==================================================== 


    ที่นอนชิงช้าแบบนี้ไม่ได้มีทุกห้อง ถ้าใครชอบสอบถามกับทางโรงแรมดูนะจ๊ะ  ???



    โลมานั่งเล่นสักพัก ไปกินบุฟเฟต์มื้อเช้าที่ทางโรงแรมจัดไว้ให้ดีกว่า ไปเช้า ๆ คนจะได้ไม่เยอะ


    พื้นที่สำหรับทานอาหารไม่ใหญ่นัก เป็นแบบเปิดโล่ง อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ บรรยายกาศดี๊ ดี โลมาเลือกนั่งใกล้บ่อปลา


    อาหารมีหลากหลาย อาหารเส้นอย่างยากิโซบะก็มี อาหารเช้าแบบฝรั่งพวกซีเรียล กาแฟ นม เนย ขนมปังปิ้ง ไข่ดาว ไข่เจียว ไส้กรอก แฮม เบคอนก็มา สลัดผักใบอ่อน ๆ น่าหม่ำ มาพร้อมกับสารพัดถั่ว ถั่วแดง ถั่วลันเตา ถั่วเขียว นอกจากนั้นก็มีข้าวโพด ลูกเดือย ขนมปังกรอบ และอื่น ๆ น้ำสลัดมีให้เลือกหลายแบบอยู่


    ใครกลัวไม่อยู่ท้องก็มีข้าวผัดไข่ หมูอบก็ไม่ควรพลาด ตบท้ายด้วยขนมถ้วยฟักทองนึ่ง และบรรดาผลไม้


    กินเสร็จแอบไปส่องสระว่ายน้ำที่อยู่ด้านบนของห้องอาหาร ไว้เตรียมตัวมาลอยคอเล่นน้ำ ???




    สระว่ายน้ำน่าเล่นมั้ยคะ ???



    ช่วงสายมีฝนตกอยู่พักเล็ก ๆ โลมานั่งเล่นนอนเล่นพักพุงที่ห้อง เมื่อฝนหยุดแล้วโลมาก็มานั่งเล่นนอนเล่นในสระว่ายน้ำต่อ อิอิ มีผู้ร่วมลงสระไม่มากนัก 


    ว่ายน้ำเสร็จมากินขนมเคี้ยวเล่นเพลิน ๆ กันได้จ้า ???




    ขนมในโหลน้อย ๆ น่ารัก ???





    มุมนี้เข้าใจออกแบบให้มีบานเลื่อนเพื่อเปิดรับแสงได้ 

    (ต้องสังเกตดี ๆ ไม่งั้นจะไม่เห็นจ้า) ??? 




    ประตูห้องน้ำเป็นประตูเลื่อนบานใหญ่




    ที่อาบน้ำแบบฝักบัวก็มี




    หรือจะนอนแช่ในอ่างสบาย ๆ ก็ได้ ??? 




    มุมสำหรับเสริมสวย ???




    เสื่อสีชมพู สีฟ้า สีหว๊าน หวาน อยู่ในตะกร้าสาน น่ารักอ่ะ ???



    ร่วมรักษ์โลก










    มุมสนามเด็กเล่น  เด็กเห็นคงชอบใจ ???







  • ช่วงเช้าโลมาจัดบุฟเฟต์หนัก เลยรู้สึกอิ่มยาว บ่ายสองแล้วโลมายังไม่ได้กินมื้อเที่ยงเลย เริ่มหิวตะงิด ๆ 



    ==================================================== 



    โลมาเดินหอบท้องหิว ๆ มุ่งหน้าสู่ ร้านแล เล กริลล์” 

    ร้านอาหารนี้อยู่ในรายการร้านที่โลมาอยากแวะกิน


    โลมาอ่านรีวิวมาบอกว่าบรรยากาศดี

    โลมาไม่รู้หรอกว่าอยู่ส่วนไหนของจังหวัดกระบี่


    แต่ไม่น่าเชื่อว่าร้านนี้อยู่ใกล้ที่พักโลมา เดินไปได้ด้วย

    เห็นป้ายบอกทางตั้งแต่เลี้ยวเข้าซอยมาที่พักแล้ว


    ว้าว ว้าว ว้าว... ???

    บุญพาวาสนาส่งให้โลมาได้มาลิ้มรสอาหารร้านนี้ใช่มั้ย??? 



    ==================================================== 





    ทางเดินขึ้นร้าน อารมณ์ประหนึ่งเดินขึ้นเขา ต้องออกแรงพอประมาณ ทางร้านตั้งใจให้ลูกค้าถึงร้านแล้วหมดแรง จะได้สั่งอาหารเยอะ ๆ ใช่ม้ะ บอกมาซะดี ๆ ???


    ช่วงที่โลมาไปมีคนกินอยู่ไม่กี่โต๊ะ โซนด้านบนไม่เปิดให้บริการ โลมาเลือกที่นั่งด้านริม เพื่อรับชมวิวได้ชัด ๆ




    มุมที่โลมานั่งมองเห็นวิวภูเขา ???



    ซีซาร์ สลัด

    ใส่โถแก้วชามใหญ่ดูน่าทาน




    แซลมอนแซ่บ

    ปลาแซลมอนราดน้ำยำซีฟู้ด รสซี้ดถึงใจ ???




    ปลากระพงราดพริก (แบบชิ้น)

    หน้าตาดี แถมรสชาติก็ดีอีกด้วย ???




    หอยเชลล์กะทะร้อน

    หอยเชลล์ตัวใหญ่ ๆ  มีอยู่ข้างในนะจ๊ะ 




    เปิดผอบพบข้าวสวย น่ารักอ่ะ  ???




    ==================================================== 


    รายการอาหารที่โลมาชอบประจำมื้อนี้ คือ


    “แซลม่อนแซ่บ” แบบว่าซี๊ด...อร่อยอ่ะ


    “ปลากระพงสามรส” ปลาสด...รสดี 


    ???


    ==================================================== 




    บรรยากาศน่านั่งมั้ยคะ




    ในภาพนี้มีปลากี่ตัวจ๊ะ




    ห้องน้ำก็ตกแต่งสวย


    ห้องน้ำผู้หญิง







    ห้องน้ำผู้ชาย




    ==================================================== 



    “ร้านแล เล กริลล์” อาหารอร่อย บรรยากาศดี

    มีมุมสวย ๆ ไว้ให้ถ่ายรูปหลายมุมอยู่ ห้องน้ำก็สวย


    เก็บไว้ในรายการร้านอาหารที่ต้องมากินกันได้นะคะ


    ดีนะขากลับทางร้านมีรถลงมาส่งถึงที่พัก

    อิ่มมากเดินไม่ค่อยไหว แทบกลิ้งลงเขาซะแล้ว



    ====================================================


     


    ข้อมูลเพิ่มเติม

    ร้านแล เล กริลล์

         ·     Website:      www.laelaygrill.com

         ·     Facebook:   facebook.com/LaeLayGrill

         ·     Tel:              0 7566 1588, 08 4849 0001







  • ตกเย็นโลมามาเดินเล่นแถวอ่าวนาง 











    ใครที่ชอบกินน้ำมะพร้าวอ่อน โลมาแนะนำให้เดินพ้นโค้งไปก่อนราคาจะถูกลง ก่อนถึงโค้งส่วนใหญ่ลูกละ 50 บาท พ้นโค้งไปแล้วเหลือลูกละ 30 บาท ถ้าไปกินตามร้านอาหารราคาวิ่งไปถึง 80 บาท กันเลยทีเดียวจ้า


    เดินเลยโค้งมาสักพักโลมาแวะกินไอติมมะพร้าว กินโรตีกล้วยหอมช็อกโกแลต โรตีสารพัดไส้ ที่อ่าวนางมีหลายร้านให้เลือกสรร


    โลมาเดินไปเรื่อย ๆ จนถึงมัสยิดก็เดินกลับ 


    ขากลับมาแวะกินส้มตำไทยกับก๋วยเตี๋ยวไก่ น้ำใส สดน้ำร้อน ๆ ราคาส้มตำและก๋วยเตี๋ยวที่นี่ถีบตัวสูงถึง 80 บาท เป็นร้านอาหารตามสั่งทั่วไป แต่ก็ได้เยอะกว่าปกติ ร้านนี้มีจุดสังเกตคือผนังร้านเป็นสีเขียว




    ส้มตำไทย



    ก๋วยเตี๋ยวไก่ น้ำใส




    กินเสร็จไม่อยากคิดถึงตอนเดินกลับห้องเลย ต้องค่อย ๆ เดินขึ้นบันไดหิน แบกท้องอันหนัก ๆ ขึ้นไปด้วย


    มาถึงห้องโลมานั่งพักพุง ดูทีวี แล้วก็อาบน้ำนอน


    ราตรีสวัสดิ์กระบี่ พรุ่งนี้ไว้เจอกันนะ







  • อรุณสวัสดิ์กระบี่ วันนี้เจอกันวันสุดท้ายแล้ว ???


    บุฟเฟต์มื้อเช้าวันนี้เหลือบไปเห็นซุ้มแพนเค้ก และไอศกรีม เมื่อวานนี้มีมั้ยน้า เหมือนไม่เห็นเลย โลมาขอจัดก่อนล่ะกัน แพนเค้กแผ่นเล็ก ๆ ราดน้ำผึ้งหนึ่งแผ่น กับไอศกรีมสองลูกเล็ก ๆ ไอศกรีมลูกสีเหลืองไม่รู้ว่าเป็นรสอะไร พอตักเข้าปากแล้วรู้สึกได้ถึงรสชาติเปรี้ยว ๆ กลิ่นแบบนี้ใช่เลยเสาวรส 


    อาหารอื่นคล้าย ๆ กับเมื่อวาน เปลี่ยนจากขนมถ้วยฟักทองนึ่ง เป็นขนมถ้วยกล้วยนึ่ง เปลี่ยนจากหมูอบ เป็นไก่อบ ที่เห็นเพิ่มเติมมาคือเส้นหมี่ผัด







    ข้อมูลเพิ่มเติม

    ปกาสัย รีสอร์ท (Pakasai Resort) 

         ·     Website:     www.pakasai.com

         ·     Facebook:  facebook.com/pakasai

         ·     Tel:             0 7563 7777








  • ประมาณ 11 โมงกว่า ๆ โลมาเช็คเอาท์เรียบร้อย นั่งรอรถมารับ รออยู่ไม่นานมีรถแท็กซี่สภาพรถประมาณเดียวกับรถสองแถว และเรือหางยาว มารับเดินทางกันต่อ


    ออกจากที่พักแวะร้านศรีกระบี่ เป็นร้านขายของฝาก มีสินค้าหลายหลาย เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ขนมลา กาแฟคลองท่อม ของขึ้นชื่อจังหวัดกระบี่ น้ำพริก ปลาหมึก พวงกุญแจ ที่ติดตู้เย็น แก้วน้ำ สารพัดสารพันของฝากมีให้เลือกมากมายตามชอบใจ 


    ดูกันดี ๆ นะจ๊ะว่าของฝากเป็นของจังหวัดกระบี่ หรือว่าจังหวัดไหน อย่างหมี่ซั่วภูเก็ตก็มีขาย โลมาสอยมาด้วย อิอิ 


    ถ้าติดใจอะไรดูได้ในเว็บ เขามีขายออนไลน์ด้วยนะ อาจมีให้ช้อปจ้า


    ข้อมูลเพิ่มเติม

    ร้านศรีกระบี่

         ·     Website:     www.srikrabi.net

         ·     Tel:              0 7570 0636




  • ==================================================== 


    มื้อเที่ยงพี่คนขับรถพามาทาน “ร้านปูไข่”


    เป็นร้านที่อยู่ฝั่งตรงข้าม “ปูดำตัวใหญ่”


    สัญลักษณ์ที่บอกให้รู้ว่ามาถึงจังหวัดกระบี่


    ==================================================== 






    ปูนิ่มผัดผงกระหรี่ ยำวุ้นเส้นทะเล และหอยลายผัดฉ่าเป็นรายการอาหารสำหรับมื้อกลางวันนี้จ้า



    ปูนิ่มผัดผงกระหรี่
    ปูจ๋า..ปูนิ่ม น่าลิ้มรสมั้ยคะ ???



    ยำวุ้นเส้นทะเล

    แทบหาวุ้นเส้นไม่เจอ



    หอยลายผัดฉ่า 

    หอยลายตัวใหญ่



    กินของคาวเสร็จต่อด้วยไอติมแท่งรสมะพร้าวแสนชื่นใจ



    ==================================================== 


    รายการอาหารที่โลมาชอบประจำมื้อนี้ คือ


    “ปูนิ่มผัดผงกระหรี่” เค็ม ๆ มัน


    “ยำวุ้นเส้นทะเล กุ้งรสหวานตัวโต ปลาหมึกไม่เหนียว


    ==================================================== 

      





    ข้อมูลเพิ่มเติม

    ร้านปูไข่

         ·     Website:      www.pookaikrabi.com

         ·     Facebook:   facebook.com/Pookai-Krabi-197975197337473

         ·     Tel:              0 7565 6039, 08 0887 2467







  • กินเสร็จโลมามีเวลาไปเดินเล่นที่เอาท์เลตเดินดูเสื้อผ้าเกือบชั่วโมงก่อนไปเช็คอินรอขึ้นเครื่อง



    ข้อมูลเพิ่มเติม

    Premium Outlet: Outlet Village Krabi

         ·    Website:     www.outletmallthailand.com/our_branch/11

         ·    Facebook:  facebook.com/OutletVillageKrabi

         ·   Tel:              0 7570 1223-4



    ➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤



    ==================================================== 


    ทริปนี้ถึงแม้ว่า…

    โลมาไม่ได้เห็นทะเลแหวก ไม่ได้ดูพระอาทิตย์ตก


    แต่ก็ได้สัมผัสความงดงามของทะเล

    ความสงบนิ่งภายในใจ


    เดินชิล ชิล ที่อ่าวนาง เดินเล่นเตร็ดเตร่ที่สวรรค์ชั้น 7

    กินอาหารจานเด็ดที่แล เล กริลล์

    พักผ่อนคลายที่ปกาสัย รีสอร์ท


    ชีวิตดี๊ ดี ที่...เมืองกระบี่  เที่ยวกระบี่...กันมั้ยคะ???


    ???


    ==================================================== 



    ➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤➤



    #เที่ยวทะเล



    #เที่ยวอ่างนาง



    #เที่ยวกระบี่



    #โลมาพาเที่ยว



    #โลมาปลาสุข





เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in