เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวจิปาถะAomm
รีวิวหนังคริสต์มาส
  • ก่อนอื่นเลย เราเป็นคนชอบดูหนังพวก feel good หนังสบายๆ ดองบล็อกนานจนมันเลยวันคริสต์มาสไปแล้ว เอาเป็นว่าวันนี้จะรีวิวหนังเกี่ยวกับคริสต์มาสที่ดูแล้วชอบใน Netflix 
    .
    .
    .
    .
    1. The Princess switch


    เข้ามาดูเรื่องนี้เพราะนางเอกเลย ชอบวาเนสซามากกกกกก >//< ชอบตั้งแต่เรื่อง high school musical แล้วว (หนังนานมาก ฮืออ) ในเรื่องคือนางเอกสองคนไม่ได้เป็นญาติหรือเป็นแฝดอะไรกัน คนนึงเป็นคนธรรมดา อีกคนเป็นเจ้าหญิง บังเอิญมาเจอกันแล้วก็ตกใจในความหน้าเหมือนของกันและกัน เจ้าหญิงก็เลยขอสลับตัวก่อนที่ตัวเองจะเข้าพิธีแต่งงานกับเจ้าชาย เรื่องราวก็เลยอิรุงตุงนัง สลับคู่กันไปมา เป็นหนังที่ feel good เริื่องนึงเลย ไว้ดูกับครอบครัวในวันหยุดก็น่ารักดี 

    โดยรวม 10/10 ไปเลยค้าบบบ

    2.  A Christmas Prince 


    เรื่องนี้ก็คือ เข้ามาดูเพราะพระเอก ดาเมจรุนแรงมากจ้าา เรื่องนี้ก็คือพระเอกเป็นเจ้าชายที่มีข่าว(ค่อนข้าง)เสียเยอะ ส่วนนางเอกเป็นนักข่าวที่ต้องมาทำข่าวพระเอก แล้วบังเอิญได้เข้ามาอยู่ในวังในฐานะครูของเจ้าหญิง(น้องพระเอก) นางเอกก็แอบเก็บข้อมูลพระเอกเรื่อยๆ แต่ความใกล้ชิดในวังนั้นนนน.... นางเอกจะโดนจับได้มั้ย แล้วตัวตนพระเอกจริงๆเป็นยังไง มีทั้งดราม่า โรแมนติก คอมเมดี้หน่อยๆ ครบรส งดสปอยล์แล้วตามดูใน Netflix ต่อกันจ้าา

    10/10 อีกแล้ว เอาไปเลยยย

    3. A Christmas prince (the royal wedding and the royal baby)


    พระเอกนางเอกก็ลงเอยกันนั่นแหละ แต่สองเรื่องนี้เป็นภาคต่อจากเรื่องเดิม เพิ่มเติมความสนุก คือ ความวุ่นวาย ปมปัญหาต่างๆที่แทรกเข้ามาในชีวิตคู่ของทั้งสองคน ทั้งคู่ต้องช่วยกันแก้ไขปัญหา ก็ให้ข้อคิด สอนอะไรหลายๆอย่างอยู่นะ เรื่องราวเข้มข้น น่าติดตาม ภาพสวย ฉากสวยเหมือนเดิม

    10/10 ทั้งสองเรื่องอีกรอบจ้าาา

    4. A Cinderella story : Christmas wish

    อันนี้เป็นอีกเรื่องที่ชอบ เป็นการเอาสตอรี่แนวCinderella เข้ามาด้วย ชอบหนังที่เป็นเรื่องราวอะไรแบบนี้ส่วนตัวอยู่แล้ว นางเอกอยู่กับแม่เลี้ยงและพี่เลี้ยงใจร้ายทั้งสอง ต้องทำงานหาเงินเอง ทำงานบ้าน โดนแกล้งต่างๆ ส่วนพระเอกก็เป็นลูกคนรวย เป็นคนดังพอสมควร นางเอกทำงานในสวนสนุกของบ้านพระเอก เลยได้เจอกับพระเอกที่มาทำงานพาร์ทไทม์ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส แต่ทั้งสองเจอกันในชุดคอสตูมสวนสนุก ก็เลยไม่ได้เห็นตัวจริงกันและกัน แต่นั่นแหละ ความน่ารัก ความประทับใจที่มีให้กันก็เกิดขึ้น เรื่องนี้จะมีความเป็น musical หน่อยๆ เพลงเพราะมากกกก เคมีพระเอกนางเอกดีมาก มีความตลกของแม่เลี้ยง พี่เลี้ยงนางเอกด้วย และเรื่องราวก็ Happy ending เหมือนอย่างนิทาน 

    10/10 อีกเรื่อง ให้คะแนนเพลงเพราะๆๆๆๆๆๆ 

    5. Home alone

    เรื่องนี้คือเก่ามากกก (ตั้งแต่ปี 1990) รู้จักเรื่องนี้จากโฮสต์ตอนไปแลกเปลี่ยน เรื่องนี้มีทั้งหมด 5 ภาค เป็นเรื่องราวของหนูน้อยเควิน ที่มักจะผลัดหลงกับครอบครัวตลอดช่วงวันหยุดคริสมาสต์ ในแต่ละปีครอบครัวของเควินก็จะมีการฉลองคริสมาสต์กัน ต่างที่กันไป ในแต่ละภาคก็คือคนละโลเคชั่นกัน เรื่องราวแต่ละตอนก็คือสนุกและตลกมาก เพราะเควินจะต้องรับมือกับการอยู่คนเดียว ไหนจะมีโจรมาอีก แต่ละตอนก็คือเห็นถึงความฉลาด เอาตัวรอดของเควิน เรื่องนี้ไว้ดูกับครอบครัวก็คือสนุกมากกก กี่ปีผ่านไปกลับมาย้อนดูก็ยังตลก น่าดูเหมือนเดิม

    .

    .

    .

    จริงๆ มีอีกหลายเรื่องที่อยู่ในลิสต์แต่ว่าช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลาดูเท่าไหร่ ถ้ามีเวลาว่าง จะมาลงเพิ่มอีก

    ป.ล. อยากแชร์หนังที่ชอบเฉยๆ ถ้าเกิดเป็นการสปอยล์หรืออะไรก็ขอโทษด้วยนะค้าาา มือใหม่หัดรีวิว :))

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in