เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ดูแล้วชอบมากBabbityRabbity
The Princess Switch หนังคริสต์มาสที่ดูแล้วหุบยิ้มไม่ได้
  • เราเห็นคนอื่นเขาแนะนำหนังเรื่องนี้ในทวิตเตอร์กันมาสักพักใหญ่ ๆ แล้ว แต่ช่วงนั้นติดสอบเลยกะว่าเอาไว้สอบเสร็จค่อยสมัคร Netflix อีกทีละกัน นี่เพิ่งดูจบตะกี้พอดีเลย เป็นหนังคริสต์มาสในปี 2018 ชื่อเรื่องว่า The Princess Switch สลับตัวไม่สลับหัวใจ

    เรื่องนี้เป็นเรื่องของ สเตซี่ (Vanessa Hudgens) เจ้าของร้านขนมจากชิคาโก ที่เดินทางมาแข่งขันทำขนมคริสต์มาสนานาชาติที่ประเทศเบลกราเวีย ตามคำชักชวนของ เควิน (Nick Sagar) เพื่อนสนิทและผู้ช่วยทำขนมของเธอ ก่อนการแข่งขันสเตซี่ได้บังเอิญเจอกับ ดัชเชสมาร์กาเรต ที่หน้าเหมือนกันอย่างกับแกะ มาร์กาเรตจึงเอ่ยปากขอสลับตัวกับสเตซี่ เพราะอยากจะลองใช้ชีวิตแบบคนธรรมดา ก่อนที่ตนจะต้องเข้าพีธีอภิเษกสมรสกับ เจ้าชายเอ็ดเวิร์ด (Sam Palladio) ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า สเตซี่ตกลงและเรื่องราวการสลับตัวของทั้งสองคนก็เริ่มต้นขึ้น


    หนังแนวคริสต์มาสก็ยังคงหนีไม่พ้นแนวเจ้าชายกับหญิงสาวสามัญชนอยู่ดี แต่เรื่องนี้ต่างหน่อยตรงที่ในเรื่องจะมีตัวละครอีกคนที่หน้าเหมือนกับนางเอก และมีการสลับตัวกัน คล้าย ๆ กับบาร์บี้ ตอนปราสาทแห่งเพชรพลอยเลย (Barbie And The Diamond Castle) และเนื้อเรื่องยังไม่ได้โฟกัสไปที่คู่หลัก ๆ อย่างเดียว ตัวละครอีกคู่นึงก็มีส่วนในการดำเนินเรื่องไม่แพ้กัน 

    แต่ที่ปฎิเสธไม่ได้เลยคือเรื่องภาพที่สวยทั้งเรื่อง มองฉากไหนก็เพลินตาไปหมด แถมปูบทตัวละครแต่ละตัวมาน่ารัักมาก ๆ อย่างตัวละครหญิงตัวหลักของเรื่องที่ต่อให้ในเรื่องจะหน้าเหมือนกัน และสลับตัวไปเป็นอีกคนนึง แต่นิสัยของทั้งสองคนไม่เหมือนกัน คนนึงชอบกำอะไรตามแพลนที่ตัวเองวางไว้ ส่วนอีกคนไม่ได้เป็นคนเข้มงวดกับตัวเองมากนัก

    https://bit.ly/2ENxm1a
    ฝั่งตัวละครชายก็ไม่น้อยหน้ากัน ทั้งเจ้าชายเอ็ดเวิร์ดและเควิน เป็นบทที่น่ารักมาก ๆ ไม่รู้ว่าจะต้องใช้คำว่าน่ารักอีกกี่คำถึงจะอธิบายความรู้สึกที่มีต่อตัวละครได้หมดเนี่ย เป็นหนังที่มีหิมะทั้งเรื่อง แต่พระเอกของเราอบอุ่นเหมือนเตาอบขนมเลยแหละ เดี๋ยวนะ ถึงตรงนี้ก็น่าจะอวยกันแล้วไหมอะ แต่เชื่อเถอะว่าดูแล้วจะหุบยิ้มไม่ลงกันเลยล่ะ

    https://bit.ly/2TflcSJ
    สุดท้ายนี้เรานึกถึงประโยคนี้ขึ้นมาพอดีตอนที่กำลังดูหนังอยู่ แต่ไม่รู้ว่าเคยได้ยินกันไหมนะ ที่เขาบอกว่า คนที่เหมือนกันจะถูดดึงดูดให้เข้ามาหากัน ว่าแต่ว่าเขาไหนนี่เราก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ที่แน่ ๆ เราว่าประโยคนี้แหละเหมาะกับตัวละครในเรื่องนี้ที่สุดแล้ว 

    ปล. ฉากต้นมิสเซิลโทก็ยังเป็นซีนประทับใจของเราอยู่ดี

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in