เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ดูแล้วชอบมากBabbityRabbity
The Worst Witch ซีรีส์แม่มดที่ใส่ฟิลเตอร์แบบ Harry Potter เอาไว้
  • มารอบนี้เรามีซีรีส์มาขาย เป็นซีรีส์สั้น ๆ ตอนละประมาณ 30 นาทีและแน่นอนว่ามาจาก Netflix อีกแล้ว ชื่อเรื่องว่า The Worst Witch  หรือมีชื่อภาษาไทยแบบน่ารัก ๆ ว่า โอมเพี้ยง! แม่มดน้อยสู้ตาย อะ อย่าเพิ่งหันหน้าหนี เห็นชื่อมากุ๊งกิ๊งขนาดนี้ แต่เนื้อเรื่องไม่แย่นะ พูดแล้วจะหาว่าอวย แต่จริง ๆ ก็อวยอยู่แหละ


    เรื่องเริ่มจาก มิลเดร็ด ฮับเบิล (Bella Ramsey) เห็นแม่มดชื่อ ม็อด สเปลบอดี้ (Meibh Campbell) ขี่ไม้กวาดบินมาตกที่ระเบียงบ้าน ในขณะที่เธอกำลังจะเดินทางไปสอบ และปกติจะไม่มีมนุษย์คนไหนเลยที่มองเห็นแม่มด นั่นเลยทำให้มิลเดร็ดติดสอยห้อยตามม็อดมาที่วิทยาลัยแค็กเกิล และด้วยความที่เธอมาจากครอบครัวมนุษย์ธรรมดา ๆ ทำให้เธอกลายเป็นแม่มดที่อ่อนที่สุดในโรงเรียน การเป็นแม่มดที่อ่อนว่าแย่แล้ว แต่การมีคู่อริอย่าง อีเธล ฮอลโลว์ (Jenny Richardson) นั่นน่าจะแย่ยิ่งกว่า และนั่นเป็นสาเหตุของเรื่องวุ่น ๆ ทั้งหมดที่กำลังจะตามมา


    และที่เราจั่วหัวเอาไว้ว่ามันมีฟิลเตอร์แบบ Harry Potter อยู่เราก็หมายความตามที่บอกไว้จริง ๆ หลายฉากดูแล้วทำให้นึกถึงบรรยากาศจากใน Harry Potter ทั้งปราสาท การขี่ไม้กวาด วิชาต่าง ๆ ที่สอนในห้องเรียน ยูนิฟอร์มที่ใส่ หรือแม้แต่แก็งเพื่อนของตัวละคร 

    แต่ The Worst Witch ก็สื่อเรื่องออกมาได้ในมุมมองที่ต่างออกไป เรื่องนี้เป็นซีรีส์เกี่ยวกับเวทมนตร์ก็จริง แต่จะออกไปทางน่ารักมากกว่า เนื้อหาก็ไม่ตึงเท่า และยังแฝงข้อคิดเอาไว้ในทุก ๆ ตอนที่ได้ดู ที่สำคัญคือวิทยาลัยแค็กเกิลเป็นวิทยาลัยหญิงล้วน และปัญหาในแต่ละตอนที่เรื่องพยายามจะสื่อออกมาก็คือปัญหาเรื่องเพ่ื่อน การชิ่งดีชิ่งเด่นอิจฉากันในหมู่ของนักเรียน ปัญหาครอบครัว หรือแม้แต่ปัญหาของพี่น้อง แต่พอเอาเข้าจริง ๆ ตอนที่ดูเรื่องทำออกมาดูไม่แน่นเกินไป ดูแล้วไม่รู้สึกว่าเครียด รู้สึกแต่ว่าทำปัญหาที่ดูเหมือนดราม่าน้ำเน่าหน่อย ๆ ออกมาดูน่ารักได้ยังไง

    เกือบลืมพูดถึงภาพในเรื่อง เห็นแบบนี่แต่ภาพสวยใช้ได้เลย โทนสีภาพเห็นแล้วจะนึกถึงฟิลเตอร์ที่มีเวทมนตร์ตลอดเลย CG ในเรื่องก็ไม่แย่นะ ดูแล้วไม่ได้รู้สึกขัดใจอะไร และด้วยความที่เป็นซีรีส์ที่ดำเนินเรื่องแบบเป็นตอน ๆ มันเลยทำให้เราได้คิดตามเนื้อเรื่องตลอด ตอนไหนที่ดูแล้วเราเนื้อเรื่องถูกก่อนแบบเรื่องเป็นแบบที่เราคิดเอาไว้เลย เนี่ย เป็นความภูมิใจเล็ก ๆ ระหว่างที่ดูอะไรสักอย่าง


    Ps. นักเรียนในวิทยาลัยแค็กเกิลทุกคนจะมีบัดดี้คู่ใจคือแมวคนละตัว และแมวของมิลเดร็ดที่ชื่อแท็บบี้ บอกตรงนี้เลยว่าเอ็นดูน้องมาก เป็นแมวอ้วนตัวกลม ๆ ที่มีนิสัยขี้กลัว กลัวมันทุกอย่างหนูก็กลัว นั่นแหละค่ะ จะดูมากี่เรื่องก็จะแพ้ให้กับสัตว์ของทุกเรื่องที่ดู


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in