เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Life in Thailand ที่นี่ประเทศไทยNitipoom K.
คืนวันศุกร์
  •              "พรุ่งนี้วันเสาร์"

                  ผมเชื่อว่าประชาชนคนไทยทุกคนคงมีความสุขเมื่อได้พูดคำนี้ในเช้าวันศุกร์แห่งชาติอันแสนสุข นักเรียนมัธยมปลายสายวิทย์อย่างผม (ซึ่งตอนที่นั่งพิมพ์อยู่ในช่วงปิดเทอม) วันศุกร์แห่งชาติในช่วงเปิดเทอมนั้นถือเป็นวันที่ดีที่สุดในการไปโรงเรียนของผม เพราะมีประโยคที่ว่า "พรุ่งนี้วันเสาร์ พรุ่งนี้มึงหยุด" วนลูปเกิด ตาย วนเวียน อย่างกับหนังเรื่อง "Edge of tomorrow"  อยู่ภายในหัวผม ทำให้ความเหนื่อยล้าในการเรียนฟิสิกส์ เคมี ชีวะ คณิตศาสตร์ เบาบางลงในวันศุกร์แห่งชาติ (รักการเรียนมากๆ) 
                  คงเช่นเดียวกับพวกผู้ใหญ่วัยทำงาน ที่รู้สึกแฮปปี้ในวันศุกร์แห่งชาติ เพราะมันเป็นวันสุดท้ายของสัปดาห์ในการทำงาน (ส่วนมากนะ พ่อผมทำงานถึงวันเสาร์) มันเหมือนมีมนต์วิเศษ ทำให้มีพลังในการใช้ชีวิตในการทำงานต่ออีกเล็กน้อย               
                 พอตกเย็นวันศุกร์เหมือนทุกคนได้รับการปลดปล่อยสู่อิสรภาพ สู่ท้องฟ้าสีครามอันสดใส 
                
                 ผู้อ่าน : มึงดูการ์ตูนมากเกินไปหรือเปล่า?
                 นิติภูมิ : โอเคๆ ไม่เล่นแล้ว เชิญอ่านต่อ

                 ซึ่งเย็นวันศุกร์สุขสุดแห่งชาตินี้ก็จะเป็นเวลาที่ทุกคนแยกย้ายกันเพื่อพักผ่อน ผ่อนคลายตัวเองจากศึกหน้าที่การงาน/การเรียนระห่ำโลก (มาเป็นชื่อไทย Captain America : Civil War ) บางคนออกไปรวมกลุ่มสังสรรค์ตามนัดกับเพื่อนข้างนอกบ้าน บางคนออกไปดูหนัง บางคนกินข้าวเย็นกับครอบครัว บางคนเล่นเกม บางคนเล่นสื่อโซเชี่ยลมีเดียผ่านทางเพลตฟอร์มต่างๆอะไรก็ว่าไป 

                 ผู้อ่าน : มึงจะ บางคน เยอะไปไหน       
                 นิติภูมิ : เค้าขอโทษ
  •            ผมเลือกที่จะนั่งเล่น facebook  ไปพร้อมกับการดูโทรทัศน์ เพื่อพักผ่อนหลังจากอาบน้ำไปเรื่อยๆ
    จนถึงช่วงละครหลังข่าวภาคค่ำ (ซึ่งบางช่องก็ไม่ใช่ละครหลังข่าวภาคค่ำ) เวลาประมาณสองทุ่ม ซึ่งเรากำลังดื่มด่ำไปกับละครไทยไม่แพ้ซีรีย์ใดในโลก (ซึ่งจะกล่าวถึงในตอนต่อๆไปแน่ๆ) ระหว่างที่เรากำลังจะก้มลงพิมพ์ประโยคเด็ดๆ เกี่ยวกับละครไทยไม่แพ้ใครในโลกในคืนวันศุกร์สุขสุด เสียงพูดของตัวละครในละครก็เงียบไปเหมือนถูกตัด เสียงที่ดังขึ้นมาแทนกลายเป็นเสียงเพลง 
              
              "แต่เพียงแค่สองมือ กับหนึ่งลมหายใจ"   

              "ลุงแกมาอีกแล้วสินะ"
              ถ้าผมมีเสียง voice over แบบในละครก็คงมีเสียงประมาณนี้ รายการยอดนิยมที่ทุกช่องไม่ต้องเสียเงินมหาศาลกันเพื่อแย่งชิงสิทธิ์ในการถ่ายทอดรายการนี้ รายการ "คืนความสุขให้คนในชาติ" ที่เรตติ้งในการรับชมสูงที่สุดในประเทศไทยในช่วงเวลา วันศุกร์สุขสุด นี้ 
              ผมชื่นชอบรายการนี้นะครับบอกเลย การนำเสนอของรายการนี้มีความน่าสนใจอยู่หลายจุด รายการนี้ได้ไปถ่ายทำในหลายสถานที่ทั่วประเทศไทย ซึ่งผมคิดว่าในจุดนี้มันช่วยโปรโมทการท่องเที่ยวในประเทศไทยได้ดีเลยนะ อีกจุดซึ่งเป็นจุดแข็งของรายการนี้คือ โปรดิวเซอร์รายการลงมาจัดรายการเป็นพิธีกรเดี่ยวด้วยตัวเอง (ช่างน่านับถือจริงๆ) วิธีการพูดของพิธีกรเป็นเอกลักษณ์ทุกคนเค้าจำได้ และไม่มีใครไม่รู้จักเค้า เค้าชื่อ............
              
              ผู้อ่าน : คุก คุก คุกคุกคุกกก.........
              นิติภูมิ : เอ้า ไม่สบายหรอครับ ไอคุกๆเชียว
              ผู้อ่าน : มึงสิเข้าคุก
              นิติภูมิ : ไปก็ไปด้วยกันนะ ฮ่าๆๆๆ 
  •          แต่ผมก็แปลกใจนะ ที่ทำไมเสียงโทรทัศน์ในละแวกหมู่บ้านถึงเงียบๆลงในช่วงหัวค่ำวันศุกร์แห่งชาติ ทั้งๆทีมีรายการดีๆแบบนี้ออกอากาศทุกช่องในประเทศไทยเรา แต่กลับออกไปเที่ยวนอกบ้าน เล่นเกม เล่นโซเชี่ยล ปิดทีวี ปิดไฟและนอน สงสัยคงจะเป็นวัตถุประสงค์หลักของรายการ "คืนความสุขให้คนในชาติ" ที่อยากให้เราลดความสุขจากการดูละครไทยโทรทัศน์ ออกไปหาความสุขจากช่องทางอื่นบ้างให้หลากหลาย ให้ชีวิตมีทางเลือกบ้าง เราจะได้มี ความสุข ใน วันศุกร์สุขสุดแห่งชาติ เพื่อเตรียมพร้อมรับคำว่า "พรุ่งนี้วันจันทร์" อันแสนทรมานต่อไป








    *แก้เพียงแค่ปกอย่างเดียวนะครับมันไม่ตรง
    **ขอฝากเพจฮาๆ สาระมีบ้างของผม คือเพจจังไรกันนักหนาปั๊ดโธ่ ด้วยนะครับ 
    คลิกลิ้งค์นี้ได้เลยครับhttps://www.facebook.com/jungraialot/ 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in