เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
SHORT STORY.melodista
hey, jupiter (end)
  • #กล้องรองแก้ว















    หมายเหตุ : มีตัวละครตายและเตรียมทิชชู่ไว้ด้วยนะ รักทุกคนนะคะ ขอบคุณที่ติดตามคุณจูปิเตอร์มาถึงตอนนี้นะคะ ขอให้คุณจูปิเตอร์อยู่ในใจของทุกคนเสมอไปนะ



































    ว่าน..



     ตัวผมที่กำลังอยู่ในงานศพสีขาวนวลตา ในยามค่ำ นี่เป็นคืนสุดท้ายแล้วที่เราจะต้องสวดอภิธรรมให้กับผู้ตาย วัดที่ผมอยู่และงานที่จัดขึ้นเป็นสถานที่เดียวกับที่คุณยายสุดที่รักของว่านได้มาจัดที่นี่ ผมไม่อยากจะมากความซะเท่าไหร่ในตอนนี้





    "เสียใจด้วยนะตู่"
    "ไม่เป็นไรครับโอ๊ต"
    "พี่โอเคนะ?"
    "พี่ไม่เป็นไรหรอก"

     น้ำเสียงของผมเต็มไปด้วยความสั่นเครือ หัวใจยังคงจมปลักกับบ่อโคลนแห่งความสูญเสีย เสียใจ ดวงตาคือหน้าต่างของหัวใจ มันไม่สามารถปิดกั้นความรู้สึกที่แท้จริงต่อการสูญเสียว่านไป ไม่มีอีกแล้วสำหรับจูปิเตอร์ ดาวดวงใหญ่ที่สุดในระบบสุริยะ ดาวเคราะห์ของผมที่ไม่มีในระบบของเราสองอีกแล้ว












     











    เหม่อลอยทุกครั้งที่บังเอิญได้ยินเพลงนั้น
    เพลงที่มันคุ้นๆในใจ
    และสกิดรอยบาดแผลเก่าๆ ที่เคยแห้งไป
    ฉุดดึงตัวฉันกลับไปถึงเรื่องวันวาน.. '






     วันนี้ผมตัดสินใจกลับมาเก็บของที่บ้านของว่าน ภาพความทรงจำต่าง ๆ ที่เคยมีร่วมกันยังคงตราตรึงไว้ในห้วงแห่งความทรงจำของผมอยู่ตลอดเวลา ผมยิ้มให้กับรูปใบหนึ่งที่เราทั้งสองได้ไปทะเลด้วยกัน ว่านน่ะชอบท้องทะเลมากเลยล่ะ มันไกลสุดลูกหูลูกตา ว่านเป็นตากล้องที่ดีคนหนึ่งเท่าที่ผมได้รู้จักเลยล่ะ  เราทั้งคู่ต่างสาดน้ำกันไปกันมาอย่างสนุกสนาน ผมอดไม่ได้ที่จะหัวเราะออกมาเบา ๆ กับภาพถัดไปที่เป็นว่านจมในกองทรายที่ผมได้ฝังเอาไว้ 













    ' ความรักครั้งนั้นผ่านไปคล้ายความฝัน
    และวันนี้ฉันเหมือนเพิ่งตื่น ลืมตามาพบความจริงว่าเราไม่อาจหวนคืน
    แต่เมื่อได้ยินเพลงที่คุ้นใจ เรื่องราวที่ดีมากมาย ก็ย้อนคืนมา '






     ผมถือวิสาสะเปิดเพลงจากเครื่องเล่นแผ่นไวนิล ผมเลือกที่จะเล่นเพลงแรกที่เราได้พบกัน ผมนั่งลงพิงขอบเตียงและตั้งใจฟังมัน ผมที่กำลังหลับตาลงและกำลังจะพิงข้างกาย ผมกลบล้มลงไปนอนกับพื้น ก่อนจะหัวเราะออกมาเล็กน้อยกับท่าทางของตัวเองที่ชอบเผลอตัวตลอดว่าว่านยังคงอยู่ข้างกายผมเสมอเวลาได้นั่งฟังเพลง ไหล่และอ้อมแขนอันอบอุ่นที่ผมไม่เคยลืมเลือน















    ' ทำไมไม่รู้ ภาพของเราวันนั้นไม่เคยเลือนลาง ยังไม่หายไป
    จะนานแค่ไหน เหมือนว่ามันฝังไว้อยู่ในส่วนลึก อยู่ในซอกใจ
    ทุกครั้งที่ฟัง ฉันนึกถึงเธอ กี่ครั้งมันก็เผลอ น้ำตาไหล..'









      วันต่อมาที่ผมได้เข้ามาเก็บของหลังจากวันฌาปนกิจผ่านไปแล้วหนึ่งวัน ผมค่อย ๆ ยกของใส่รถของผมด้วยความเกรงใจพ่อและแม่ของว่านที่กำลังดูรูปลูกชายสุดที่รักพร้อมระลึกความหลังไปด้วยกัน ผมอดไม่ได้ที่จะยิ้มเมื่อได้เห็นภาพนั้น ถ้าว่านยังอยู่มันก็คงเป็นภาพในฝันอย่างแน่นอน













     ' เพลงจบแล้วแต่ยังได้ยินคนเดียวทุกครั้ง
    ราวกับเป็นเพลงที่ค้างในใจ
    วนเวียนซ้ำๆ ย้อนภาพเดิมๆ แบบนี้เรื่อยไป
    บทเพลงยังคุ้นใจ แต่คนคุ้นเคยอยู่ไหน วันนี้ไม่อยู่ '















      


                                                              - 2Popetorn active now -



                                                                                                      :วันนี้ได้ไปกินซูชิด้วยล่ะ                                                                                                                            :ร้านโปรดของคุณเลย :)



                                                                                                      :วันนี้วันคริสต์มาสแล้วนะ                                                                                                                  : Happy 5th Anniversary <3











     หลังจากผมพิมพ์ข้อความเสร็จ ก็อดไม่ได้ที่จะเงยหน้าเพื่อกลั้นน้ำตาที่กำลังจะเอ่อล้น ไม่มีคำตอบอะไรจากคุณจูปิเตอร์ที่คุ้นเคยอีกแล้ว จะมาร้องไห้กลางห้างไม่ได้นะภพธร!

     ในระหว่างที่ผมยังคงเก็บของจากบ้านว่านมาที่บ้านของผมนั้น ผมได้เหลือบไปเห็นซองสีชมพูสะดุดตาจนผมต้องรื้อออกมาดู มันคือซองจดหมายที่จ่าหน้าซองถึงผม ผมค่อย ๆ แกะออกมาพร้อมแหวนวงหนึ่งที่ตกลงมาก่อนด้วย และโน้ตที่เขียนว่า แต่งงานกับผมนะ :)



















    ผมได้คลี่กระดาษเพื่ออ่านข้อความเหล่านั้น 





















    ถึง คุณภพธรที่รัก,



             5 ปีที่แล้ว ผมได้รู้จักเพลงนี้เพราะคน ๆ หนึ่ง เพลงที่ผมฟังไม่เบื่อ เพลงที่ผมสามารถได้ยินตลอดเวลาและเชื่อเถอะพี่ว่ามันคือเพลงที่เพราะที่สุดในชีวิต ถ้าพี่ได้อ่านจดหมายฉบับนี้ แสดงว่าผมคงได้จากโลกก่อนจะถึงวันสุขสันต์ของเราสองตลอดจนแก่เฒ่า ผมน่ะอยากจะอยู่กับพี่ที่บ้านริมทะเล เลี้ยงไก่เล็กน้อย ปลูกเมล่อนด้วยกัน แต่สิ่งที่ผมวาดฝันได้ฝันสลายลงไปเพราะโรคร้าย โรคร้ายที่มาในคราบเพื่อนสนิทที่เรียกว่าซึมเศร้า

          ผมอยากจะบอกพี่ในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก แต่ไม่มีโอกาสเสียทีที่จะได้เอ่ยปากบอกพี่ไป ผมไม่กล้าพอที่จะบอกมันออกไปตรง ๆ เหมือนใครอื่นเขา และผมเองก็กลัวพี่จะรับไม่ได้ปนไม่เข้าใจ มันฟังดูไม่เขาท่าใช่ไหมล่ะ ซึมเศร้ามันเรื้อรังกับผมมาเป็นเวลานาน จนวันที่ผมได้พบกับพี่ ทุกอย่างที่เคยหม่นหมองกลับสดใสขึ้นมา ผมรู้สึกว่าเป้าหมายในชีวิตของผมใกล้สำเร็จลุล่วงแล้วล่ะ จนวันหนึ่งผมตัดสินใจจะขอแต่งงานกับพี่ ผมคิดว่ามันต้องเป็นวันที่มีความสุขมากอย่างแน่นอน แต่สุดท้ายก็ไปไม่ถึงฝั่งฝันตามที่ผมหวังไว้


      จำไว้นะพี่ แม้เพลงจะจบลงในเวลาสามถึงห้านาที แต่ชีวิตคนเรามีความหมายและยาวนานกว่านั้นมาก ขอบคุณที่เข้ามาเป็นเพลงเพราะ ๆ เพลงนั้น ในช่วงเวลานี้ และตลอดไป :)




                                                                                                              ด้วยรัก,                                                                                                                                                    จูปิเตอร์















    "ขอบคุณนะว่านที่อยู่ข้างพี่มาตลอด"
    "ไม่เป็นไรครับ ตื่นมาผมก็จะอยู่ข้างพี่เสมอไป"












    ' ทำไมไม่รู้ ภาพของเราวันนั้นไม่เคยเลือนลาง ยังไม่หายไป
    จะนานแค่ไหน เหมือนว่ามันฝังไว้อยู่ในส่วนลึก อยู่ในซอกใจ
    ทุกครั้งที่ฟัง ฉันนึกถึงเธอ กี่ครั้งมันก็เผลอ น้ำตาไหล..'
























                                                                              (end.)






Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
ssthrn (@ssthrn)
รู้ตัวอีกที hey, jupiter ก็เดินทางมาถึงตอนจบแล้ว ทั้งใจหายทั้งดีใจ ใจหายเพราะรู้ว่านี่จะเป็นเรื่องราวบทสุดท้ายของจูปิเตอร์ ดีใจเพราะความคิดถึงต่อดาวดวงนี้มีมากเหลือเกิน

เราอ่านจบไปสองรอบก่อนที่จะมานั่งพิมพ์คอมเมนต์ตรงนี้ รอบแรกอ่านรวดเดียวจบ รอบที่สองเราตัดสินใจเปิดเพลงคลอไปด้วยแล้วค่อยๆอ่าน ฮืออออ ไม่น่าเลย น้ำหูน้ำตาไหลลงมากองกันเงียบๆ
ชอบประโยคที่ว่า “แม้เพลงจะจบลงในเวลาสามถึงห้านาที แต่ชีวิตคนเรามีความหมายและยาวนานกว่านั้นมาก” อ่านแล้วรู้สึกว่าชีวิตที่ย่ำแย่ช่วงนี้ก็ไม่ได้ไร้สิ้นหนทางขนาดนั้น วันนี้เศร้า พรุ่งนี้ก็จะสู้ใหม่
ความตายน่ากลัวตรงที่มันเงียบ คำถามหลายๆคำถรมของคุณภพธรจะถูกทิ้งให้จางหายไปในอากาศ ไม่มีคำตอบ ไม่มีรอยยิ้มกวนประสาท จะไม่ได้ยินเสียงกันอีกแล้ว ไม่ได้สัมผัสกันด้วยความรักอีกแล้ว

จังหวะที่แหวนหล่นออกมาจากซองจดหมาย นี่เงยหน้ามองเพดาน โอเค ไม่ร้อง ยังไหว เอาอยู่ แต่พอคุณภพธรเจอจดหมายด้วย โอ้โห โอเค เรายอมแพ้ ฮืออออออฮือออออออ มันแบบ โอ้ย he already made a planอ่า ฮืออออออออออ?

หวังว่าที่ไหนสักที่ในอนาคต เขาสองคนจะได้อยู่ด้วยกันอีกครั้ง พากันไปเลือกแผ่นเพลงไวนิลในร้านสุดฮิป ชวนกันดูหนังรักแล้วแอบส่งกระดาษทิชชู่ให้คนที่ร้องไห้ก่อน ขอให้ได้มีเวลามากมายและใช้มันร่วมกัน

สุดท้ายนี้ ขอบคุณสำหรับ hey, jupiter นะคะ
คุณดีมาก ดีเสมอมา
รัก