เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ในหนึ่งวันrain_blablobly
ทรงผม DIY
  • เช้านี้ได้ผมทรงใหม่ แค่สั้นกว่าเดิม
    ด้วยความที่ไม่ไว้ใจช่างที่ร้าน ถ้าจะบอกช่างว่า...
    "เล็มปลายผมออกนิดเดียว" ช่างอาจจะเข้าใจคลาดเคลื่อน
    ระหว่างคำว่า "เล็ม" กับ "ออกนิดเดียว"
    เลยปะฉะดะตัดเล็มเองเสียนี่กระไร

    แต่ด้วยความเป็นจริงที่ผ่านมาจำได้ว่าเข้าร้านตัดผม 3 ครั้งได้
    ตอนเด็ก-มัธยม แม่เป็นคนตัดให้ตลอด แล้วก็ผันตัวเองเป็นช่างตัดให้คนอื่นเรื่อยๆ
    เพราะดูตามคลิปที่เขาสอนตัดผม ก็ได้เทคนิคมาบ้างเล็กน้อย
    พอเข้ามหาลัยก็จัดการตัดเองมันทุกทรง ยาวบ้าง ตรงบ้าง ซอยบ้าง
    ดีบ้าง เลวร้ายบ้าง มหาโหดแบบปี๊บคลุมน่าจะดีกว่าก็มี

    คือตัดเอง เล็มเองจนไม่ไว้ใจใคร ยกเว้นแม่ไว้คนหนึ่ง ฮ่าๆ ช่างประจำ
    ตัดเองก็ไม่ได้สวยหรือดีอะไร แต่ก็พอรับได้ ก็ใช้ชีวิตประจำวันได้
    ไม่แคร์เรื่องนี้เท่าไหร่ ฮ่าๆ จริงๆ คือไม่ใส่ใจดูแลมันเท่าไหร่ เลยปล่อยๆ ได้
    เลยไม่ค่อยเสียเงินไปกับค่าตัดผมเท่าไหร่ 

    ส่วนทรงผมเมื่อเช้าก็พอได้ ก่อนปล่อยไว้ยาวเลยบ่ามาหน่อยนึง
    เลยจะเล็มส่วนที่ปลายมันบานออกนิดหน่อย
    จับกรรไกรได้ก็หวีๆ จับเป็นช่อๆ ค่อยๆ ตัดเล็มทีละช่อๆ
    ด้านข้างก็พอมองเห็นอยู่หรอก แต่ด้านหลังนี่เดาและตัดๆ ออกทีละน้อย กันพลาด
    พอตัดใกล้เสร็จ เช็คความยาวสิ แน่นอน มันไม่เท่ากัน!
    ด้านข้างสั้นกว่าด้านหลัง อ่ะเล็มด้านหลังใหม่ คอ แขน มือ บิดเกลียวไป
    ตาก็เหล่ ส่องกระจกไป ไหนเช็คความยาวอีกรอบสิ
    เห้ย!! สั้นเกินคำว่าเล็มออกนิดเดียวแล้ว!!

    ผลคือ ไอ้ที่ไม่ไว้ใจช่างก็ใช่ว่ามือตัวเองจะไว้ใจได้

    คือตัดไปมันก็เพลินไง เสียงกรรไกร ฉับๆๆ ก็ว่าเล็มที่ละนิดๆ แต่ออกเยอะไง ฮ่า
    นอกจากความยาวรวมแล้ว ก็ตัดหน้าม้าด้วย จากม้าเดิมก็เล็มขึ้นอิกหน่อย
    ตัดเป็นซีทรูเล็กน้อย เพราะดูคลิปการตัดมาแล้ว อ่ะ ลองสักหน่อย 
    โอเค ม้าพอคุมได้เพราะตัดเองบ่อยและมองเห็นได้ง่าย

    สรุปก็ได้ทรงผมใหม่ที่สั้นกว่าเดิม ไม่มีไรเสียหาย ตัดเองก็ต้องยอมรับเองได้
    ประมาณรูปตัวอย่าง แต่สั้นกว่านิดหน่อย (ลบความจริงไปอีก 38%)
    ตัดผมผิด ผมมันยังยาวได้ แต่ถ้าเลือกสามีผิดนี่คิดจนได้ (ยายที่บ้านบอกนะ ฮ่าๆ)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in