เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ในหนึ่งวันrain_blablobly
วันนี้มีก้อนเมฆ มีแสงแดด
  • อดทนเวลาที่ฝนพรำ
    อย่างน้อยก็ทำให้เราได้เห็นถึงความแตกต่าง
    เมื่อวันเวลาที่ฝนจาง
    ฟ้าก็คงสว่างและทำให้เราได้เข้าใจ
    ว่ามันคุ้มค่าแค่ไหนที่เฝ้ารอ
    (ฤดูที่แตกต่าง - บอย โกสิยพงษ์)
    _
    วันนี้มีเมฆจับตัวเป็นก้อนใหญ่บ้าง เล็กบ้าง
    มีแสงแดดจากท้องฟ้าผ่านลงมาให้ฟ้าสดใส
    จากที่มืดมัวหม่นหมองมาตลอดที่มี PM 2.5
    กรมอุตุฯประกาศไทยกำลังเข้าสู่ฤดูร้อน
    บางทีเขาก็ปรับสมดุลของเขาเอง
    เมื่อมีคนทำให้เขาป่วย เขาก็มีหอบหืดบ้างเวลาที่ไม่ไหวแล้ว 
    เขานี่คือ โลก
    _
    วันนี้มีเมฆ มีแสงแดด มองเห็นตึกสูง บ้านช่อง ได้ชัดตา
    เป็นสัญญาณดีกว่าก่อนหน้านี้ไม่หม่นมัว เสียทัศนียาพในการมองเห็น
    สักพักเราจะรอฝนตกลงมา เพื่อชะล้างฝุ่นละอองในอากาศ
    โดยวิธีธรรมชาติ ที่มนุษย์เราเองก็ไปควบคุมไม่ได้
    จากที่ได้อดทนเวลาที่ฝนพรำ
    คราวนี้เราจะได้รอวันเวลาที่ฝนพรำบ้าง
    เพื่อให้เห็นถึงความแตกต่างของสภาพอากาศ
    _
    ในเวลาที่ฝนพรำ
    ให้ความรู้สึกถึงการอดทนและการรอคอย
    ในแต่ละช่วงเวลาของแต่ละคน แต่ละเหตุการณ์แตกต่างกันไป
    บ้างก็ต้องอดทนเพื่อพ้นผ่านช่วงเวลาที่แย่
    บ้างก็รอคอยฝนพรำลงมาให้ชะล้างอากาศ บรรยากาศที่ย่ำแย่
    ทั้งการอดทนและการรอคอยนี้ ต่างก็ต้องการพบกับสิ่งที่ดีกว่า
    ดังนั้น สิ่งที่ดีกว่า ที่จำตรงความพึงพอใจของเรานั้น 
    เป็นที่แน่นอนว่า ไม่ได้มันมาโดยง่าย
    ใครอดทนและรอคอยได้มากกว่า คนนั้นก็จะได้พบสิ่งที่ดีกว่าได้เร็วกว่า
    เหมือนจะเป็นอย่างนั้น เพราะสำหรับบางคน ไม่มีอะไรง่าย
    _
    เพราะมีคำที่ว่า "ฟ้าหลังฝน" ในความหมายที่ดี มักจะได้พบสิ่งที่ดี
    ดีกว่าช่วงก่อนฝนพรำ ในขณะฝนพรำ มันรุนแรง หนักหน่วง และทำให้เปียกปอน
    เมื่อฝนหยุดตก ทุกอย่างก็เคลื่อนไหว เคลื่อนที่ไปได้ แดดออก นกร้อง 
    ด้วยธรรมชาติ เป็นการบอกเราว่า ต้องรู้จักดำเนินชีวิต กาละ เทศะ
    รู้จักพกร่ม ในหน้าฝน พกหมวกไว้กันแดด ใส่หน้ากากป้องกัน PM 2.5
    เดินหน้าต่อเมื่อฝนหยุด ดูเส้นทางก่อนเดินทางจะได้ไม่หลง
    เหล่านี้ เพราะไม่มีอะไรแน่นอน ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้เสมอ
    ตามกาลเวลา เพื่อความสมดุล ในการดำรงชีพต่อ
    ทั้งโลกที่เราอยู่และเราเองที่อยู่บนโลกนี้
    _
    แค่ดอกไม้ เด็ดก็สะเทือนไปจนถึงดวงดาว
    จักรวาลมีกี่ล้านดวงดาว ก็แล้วยังไง มีดวงไหนที่เหมือนโลกเรา
    แผลบางๆ หากปล่อยทิ้งยื่งจะลุกจะลาม 
    ดาวดวงฟ้า อาจเป็นความทรงจำ เป็นความทรงจำ
    (ปรากฏการณ์ผีเสื้อ - กล้วยไทย)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in