เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ในหนึ่งวันrain_blablobly
คนหนึ่งจะผิดหวังและรับแรงทรุดนั้น ได้กี่ครั้งต่อหนึ่งชีวิต
  • ME: 
    เธอว่าคนๆ หนึ่ง จะมีเรื่องผิดหวังได้กี่ครั้ง ต่อหนึ่งชีวิตที่เกิดมา ฉันน่ะแทบไม่อยากคาดหวังกับอะไรเลยนะ เกือบทุกเรื่องที่คาดหวังกับมัน ฉันไม่เคยสมหวังเลย

    FRIEND:
    มันก็จะมีให้สมหวังอยู่หรอกนาา

    ME:
    ฉันน่ะ สิ่งที่ฉันรู้สึกสมหวังและเป็นไปได้ที่เกิดขึ้นจริงคือ การได้ไปดูคอนเสิร์ตศิลปินที่ตัวเองชอบ โดยไม่นับความสุขที่มีอยู่ในนั้น

    FRIEND:
    มันก็เป็นเรื่องที่เธอมีความสุขได้ อย่างน้อยเธอก็มีความสุขในสิ่งที่เธอชอบ

    ME:
    ถ้าลบความสุขออกไป การสมหวังกับการได้ดูคอนเสิร์ตที่ตัวเองชอบได้ นั่นเพราะ มันใช้เงิน ไม่ต้องใช้ดวง วาสนา โชคชะตา อะไร ที่จะส่งเสริมให้ได้สิ่งนี้มา แต่กับอย่างอื่นที่เป็นความคาดหวังในชีวิต คาดหวังความมั่นคง หน้าที่การงาน เรื่องยิ่งใหญ่ไปถึงเล็กน้อย ฉันยอมแพ้ให้สิ่งเหล่านี้ ฉันต้านทานม่ไหวหรอก ฉันไม่สู้ ไม่ถอย ไม่ทำอะไรกับสิ่งเหล่านี้แล้ว ถึงฉันจะสร้างมันขึ้นมา สร้างโอกาสให้ตัวเองแค่ไหน แต่มันก้ไม่ใช่โอกาสของเรา สิ่งเหล่านี้ไม่เหมือนการซื้อบัตรคอนเสิร์ต ที่มีเงินก็กดบัตรได้แล้ว โดยไม่ต้องต่อสู้อะไร ฉันก็สมหวัง

    FRIEND:
    เห็นไหม เพราะเธอมีเงิน โชคชะตา วาสนา ก็ไม่มีผลกับสิ่งเหล่านั้น

    ME:
    แต่ก็ใช้ได้แค่กับบางเรื่อง จากหลายๆ ครั้ง ที่ผิดหวัง มันได้ลดทอนความมั่นใจในชีวิตที่เดิมทีมีน้อยนิด ให้ลดหายลงไปเรื่อยๆ ไม่มีแม้ความมั่นใจในการสร้างความหวังครั้งใหม่ นึ่งชีวิตเรา จะผิดหวังได้กันคนละกี่ครั้ง? ทำไมของฉันรู้สึกได้ว่าจะไม่มีครั้งสิ้นสุด 

    FRIEND:
    ทุกคนก็เป็นเหมือนกัน 

    ME:
    บางที่ฉันก็โทษตัวเองจนไม่รู้จะโทษอะไรแล้ว  เพราะคนหนึ่งจะผิดหวังและรับแรงทรุดนั้น ได้กี่ครั้งต่อหนึ่งชีวิต

    -

    Explosions in the sky - First breath after coma







Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in