เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LET ME PLAY TRACKSAA
EPIC is EPIK HIGH WE'VE DONE SOMETHING WONDERFUL.

  •               ถ้าใครที่เป็นสายฮิพฮอพฝั่งเกาหลีใต้น่าจะเคยได้ยินชื่อวง 'EPIK HIGH' 


    จากซ้าย Mithra Tablo และ DJ Tukutz 

                 'EPIK HIGH' ประกอบไปด้วยสมาชิกทั้งหมดสามคน ได้แก่ Tablo Mithra และ DJ Tukutz เป็นวงที่มีอิทธิพลในวงการฮิปฮอปอย่างมาก โดยเฉพาะ สมาชิกวงอย่างทาโบล ที่มีความสามารถในการแต่งเนื้อแรพและเพลงได้เฉียบขาดคมคาย หลังจากที่ห่างหายจากการทำอัลบั้มไปนาน คราวนี้พวกเขาก็ได้กลับมาพร้อมกับอัลบั้ม WE'VE DONE SOMETHING WONDERFUL ที่ปล่อยออกมาก็สามารถไต่ชาร์ทเพลงในเกาหลีได้ทุกเพลง ภายในอัลบั้มบรรจุเพลงไว้ทั้งหมด 11 เพลง และยังมีศิลปินดังๆมาร่วมฟีทในอัลบั้มอีก 9 คน ซึ่งเราได้เลือกบางเพลงที่เราชอบ ที่ฟังแล้วต้องไปหาความหมายของเนื้อเพลงมาดู
                


     Epik High – Here Come The Regrets (Feat. 이하이) 


    'Can you blame me for being heartless

    คุณจะมาโทษว่าผมทำตัวไร้หัวใจได้ไง

    when I had my fuckin’ heart ripped out?

    ในเมื่อหัวใจผมแม่งโดนฉีกเป็นชิ้นๆ'

    Here come the regrets เพลงให้ความรู้สึกหลอนๆ ที่ได้ลีฮาอี นักร้องสาวที่มีเสียงเป็นเอกลักษณ์มาร่วมฟีท เพลงจะกล่าวถึงเรื่องราวของชายหนุ่มที่คร่ำครวญถึงความรักในอดีตที่เขาเคยทำผิดพลาดด้วยการทำร้ายจิตใจของฝ่ายหญิงจนเลิกรา แต่กลายเป็นเองเที่เจ็บปวด เนื้อเพลงจะมีการเล่นสำนวน ความหมายแฝงค่อนข้างเยอะ ให้ความรู้สึกเหมือนคำสารภาพบาปของชายหนุ่มที่อยากจะกลับไปหาอดีต


    EPIK HIGH feat. 아이유 - '연애소설 (LOVE STORY)'



    '우리 한때 자석 같았다는 건
    ครั้งหนึ่งเราเคยเป็นดั่งแม่เหล็ก
    한쪽만 등을 돌리면 멀어진다는 거였네
    เพียงใครคนหนึ่งหันหลังกลับ ก็แยกจากกัน'

    เขาบอกว่าเพลงนี้เป็นภาคกลับของเพลง Here come the regrets เพลงสื่อถึงความเจ็บปวดของฝ่ายหญิงที่โดนทำร้ายจิตใจจนต้องเลิกกัน ซึ่งเหมือนกับว่าตัวเองได้กลายเป็นตัวเอกในเรื่องของความรักที่แสนเศร้า เป็นความรู้สึกของคนที่โดนสร้างบาดแผล เพลงนี้ได้เจ้าแม่ชาร์ทเพลงอย่างไอยูมาฟีทด้วย เมื่อเพลงปล่อยออกมาก็สามารถทำ PERFECT ALL KILL (ขึ้นที่ 1 ทุกชาร์ตเพลงเกาหลี) ในทันที ตัวคอนเซ็ปต์วิดีโอของเพลงนี้ก็เสนอออกมาได้น่าสนใจค่ะ โดยทำออกมาในรูปแบบของวิดีโอสั้นๆของคู่รักหลายๆคลิปต่อกัน เหมือนกับว่าเราได้ติดตามความรักของทั้งสองผ่านวิดีโอแต่สุดท้ายเฉลยว่าวิดีโอที่เราดูอยู่นั้นกำลังถูกลบทิ้ง เหมือนความรักนั้นจบลงแล้ว 


    EPIK HIGH - 노땡큐 

    (Feat. MINO, 사이먼 도미닉, 더콰이엇)



    '내 사생활이 궁금하면 니가 내 엄마해 새꺄 알겠어?
    ถ้าสงสัยเรื่องกูนัก มึงก็มาเป็นแม่กูเลยดีป่ะ'

    เปลี่ยนอารมณ์มาเป็นฮิพฮอพแบบสนุกๆ ที่มีเนื้อหาแกมจิกกัดกับเพลง No thanxxx ที่ได้เขาบอกว่าเป็น Born Hater ภาค 2 เพราะเป็นเพลงที่พูดถึงพวกแอนตี้ พวกชาวเน็ตที่ชอบวิจารณ์และตัดสินคนอื่น ซึ่งเพลงจะสื่อประมาณว่า 'ไม่ต้องมาเสือกเรื่องกูหรอก สนใจเรื่องของมึงไปเถอะ' ตอนฟังครั้งแรก เราแอบร้องในใจว่า 'เหยดดดดดดด' ยิ่งตอนได้นั่งแปลบอกเลยว่าแซ่บมาก เพราะเป็นเรื่องราวของตัวทาโบลและมิทรา และ ศิลปินคนอื่นๆ อย่าง SIMON DOMINIC MINO(มินโฮ จาก WINNER) THE QUIETT ที่ต่างเคยโดนชาวเน็ตวิพากษ์ วิจารณ์กันมาแล้วทั้งนั้น  



    Epik High - 빈차 HOME IS FAR AWAY(Feat. 오혁)



    '평범해지는 게 두려워서 꾸던 꿈
    ตอนที่ผมฝันผมกลัวว่าจะต้องกลายเป็นคนธรรมดา
    이젠 평범한 게 부럽군
    แต่ตอนนี้ผมกลับอิจฉาคนธรรมดาเสียเอง'


    อีกเพลงที่เราชอบและอยากแนะนำให้ลองไปฟัง Home is far away ที่ได้โอฮยอก นักรองนำจากอินดี้แบนด์ Hyukoh ซึ่งอยู่ในสังกัดค่ายที่ทาโบลเคยเป็นประธานมาก่อน เพลงที่ถ่ายทอดความรู้สึกโดดเดี่ยว ความเหงาและความเหนื่อยล้าไปกับการแบกภาระหน้าที่ ก่อนหน้านั้นเราอยากจะทำตามความฝัน แต่ตอนนี้เราแค่อยากจะพักก็พักไม่ได้แล้ว เพลงก็ให้ความรู้สึกเหงาจริงๆค่ะ แต่เรากลับรู้สึกว่าเป็นเพลงที่ฮีลความเหนื่อยล้าเราได้นะ เหมือนเราได้พักซักหน่อยเวลาที่ฟังเพลงนี้


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in