เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LAKORNWATCHIES
Please Don't Date Him ผู้ชายคนนั้นน่ะ อย่าไปเดทกับเขาเลยนะ

  • Please Don't Date Him เล่าเรื่องราวของเพื่อนสาวสามคนที่ชอบมาแชร์ความรักอันยุ่งเหยิงที่ต้องเผชิญในชีวิต โดยหยิบเทคโนโลยีที่สามารถเจาะเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของบุคคลมาใช้ประกอบการเล่าเรื่องและตั้งคำถามเกี่ยวกับการใช้ชีวิตของมนุษย์เรามาเป็นเครื่องมือให้นางเอกของเราอย่าง ซอจีซอง ได้ใช้ในการเตือนผู้หญิงรอบตัวเธอ

    แนะนำตัวละครกันก่อน

    ซอจีซอง หญิงสาวนักพัฒนาเทคโนโลยี AI ซึ่งวันหนึ่งหลังจากที่เธออัพเดทชิปให้เจ้าตู้เย็นอัจฉริยะแล้ว ก็กลายเป็นว่าเธอสามารถเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลของคนอื่นได้เพียงเอ่ยชื่อและข้อมูลเพียงเล็กน้อยกับตู้เย็นตัวนี้ และนั่นก็คือจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้

    มุนเยซึล เพื่อนสาวสุดโต่งของจีซอง มีคาแรคเตอร์หลักคือเลือกคบผู้ชายที่หน้าตา ทำให้เจอผู้ชายแย่ๆมาไม่รู้กี่สิบครั้ง แต่เธอก็ยังยืนยันในหนทางนี้ต่อไป

    ทักกีฮยอน เพื่อนสาวสุดโต่งอีกหนึ่งคนของซอจีซอง เจ้าของร้านคาเฟ่เพื่อสุขภาพ(สุดๆ) กับเรื่องราวชีวิตครอบครัวที่อยากมีลูก และพยายามทำทุกอย่างให้มีลูก


    จองกุกฮี นักดับเพลิงสุดหล่อประจำเขต ชายหนุ่มอนาล็อกที่ไม่ใช้โทรศัพท์ทำอะไรเลยนอกจากโทรเข้า-โทรออก ส่งข้อความ เวลาฟังเพลงก็ฟังผ่านแผ่นเสียงและวอล์คแมน

    ต่อจากนี้จะมีความคิดเห็นของเราปะปนอยู่ด้วย คิดเห็นยังไงก็คอมเม้นท์ติชมไว้ได้เลยนะคะ

    ดูจากทีเซอร์ก็คิดว่าน่าจะเป็นรอมคอมสบายๆ


    ซึ่งนั่นเป็นความคิดที่ถูกต้องแล้วค่ะ (555555) เพียงแต่เรื่องที่แฝงมากับตัวซีรีส์ค่อนข้างดีและชวนตั้งคำถามเกี่ยวกับชีวิตที่ใช้ในยุคเทคโนโลยีแบบนี้ได้น่าสนใจเลย เรียกได้ว่ามีประเด็นน่าสนใจกว่าหน้าปกอยู่เยอะเลยค่ะ ไหนจะยังมีเรื่องราวเบื้องลึกเบื้องหลังของตัวจองกุกฮี พระเอกของเราอีก ที่ว่าทำไมถึงไม่ชอบเทคโนโลยีกันนะ ที่ตัวซีรีส์พยายามแง้มมาตลอด แต่พอเราจะเข้าถึงก็ตัดบทอีกแล้ว (ร้ายมากนะ ผู้กำกับ!) เลยคิดว่าน่าสนใจดีที่จะดูต่อ

    ซอจีซอง เป็นตัวละครเวิร์กกิ้งวูแมนที่พยายามจะหา work-life balance ให้กับชีวิตตัวเอง แต่ก็ดูเหมือนว่าชีวิตเธอจะค่อนข้างยุ่งเหยิงพอสมควรเลยในตอนแรกที่เราได้เห็น เพราะจีซองเป็นคนที่ทุ่มเทกับงานมากจนทำให้มีปัญหากับแฟนอยู่หลายครั้ง แม้ว่าจะดูมึนงงและลังเลไปบ้าง แต่ถึงคราวที่ต้องตัดสินใจก็เด็ดขาดจริงๆ โดยชีวิตปกติดูจะเป็นคนมึนๆ แต่ทำงานเก่งเลยเพราะใส่ใจกับงานมาก เราว่าความมึนๆของจีซองมีเสน่ห์ดี คุณซงฮายุนก็ทำให้ซอจีซองน่ารักขึ้นด้วย

    มุนเยซึล เป็นตัวละครที่สุดโต่งมากในแง่ของการตกหลุมรักคนหน้าตาดีที่ผ่านเข้ามาในชีวิตอย่างง่ายดายแบบหัวปักหัวปำ ด้วยความเป็นตัวละครแบบนี้ทำให้เธอได้พบกับความผิดหวังมามากมาย แต่ก็ยังไม่ท้อที่จะตามหารักจากคนหน้าตาดีต่อไป เป็นสีสันของเรื่องเลย ปณิธานแน่วแน่ในเรื่องของการตกหลุมรักคนหน้าตาดี แม้ว่าจะโดนเพื่อนเตือนมาไม่รู้กี่สิครั้ง โบมีเหมือนเล่นเป็นตัวเองเลย 5555 อันนี้ไม่ใช่ไม่ดีนะ แต่พอเลือกรับบทที่คาแรคเตอร์ไม่หนีตัวเองมากก็เลยทำออกมาได้ดีเลย เพราะเป็นตัวละครที่คลั่งรักแบบหลุดโลกจริงๆ

    ทักกีฮยอน เป็นคนที่มีความมุ่งมั่นมาก ทั้งในเรื่องคาเฟ่ที่ทำน้ำผักแปลกๆและการพยายามมีลูก เป็นตัวละครที่ดูทรงภูมิที่สุดในบรรดาเพื่อนรักสามคน เป็นคนที่คอยเป็นเสาหลักให้คำปรึกษากับเพื่อนอีกสองคน แต่ก็ดูเหมือนว่าตัวเองก็พบปัญหาไม่แพ้กัน กีฮยอนเป็นคนขวานผ่าซากแบบหน้าตาย โกมินจองแสดงเป็นบุคลิกนี้ออกมาได้น่าประทับใจมาก เป็นตัวละครที่เราชอบมาก

    และจองกุกฮี คุณนักดับเพลิงสุดหล่อของเราเป็นคนที่มีภาพลักษณ์ดูสุขุม ใจเย็น และเป็นหนุ่มในฝัน แต่เป็นคาแรคเตอร์ที่มีความลับเกี่ยวกับชีวิตในอดีตอยู่ตลอด จนทำให้ตัวละครตัวนี้ไม่ได้ชวนให้เรารู็สึกสบายใจได้เท่าที่ควร และจุนก็เล่นบทแบบนี้ได้ดีมาก ชอบความซับซ้อนในอารมณ์ของตัวละครตัวนี้ เหมือนพร้อมจะให้ใครเข้ามาก็ได้ แต่เกราะที่กันคนก็แน่นหนามากเหลือเกิน

    นอกจากตัวละครหลักสี่ตัวแล้ว ตัวประกอบต่างๆก็ยังถูกสร้างมาอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากๆ เป็นที่จดจำทุกตัวละครเลย เราว่านี่คือจุดแข็งของซีรีส์เรื่องนี้เลย เขาสร้างตัวละครต่างเฉด ต่างบุคลิกออกมาขนาดนี้ได้ยังไงกันนะ เราว่าถ้าดูก็จะหลงรักตัวละครเกือบทุกตัวเลย อันนี้เป็นเรื่องประทับใจมากจริงๆ


    Please don't date him เป็นซีรีส์รอมคอมที่ฉาบหน้าด้วยความผ่อนคลายสบายๆชีวิตรักของหนุ่มอนาล็อกกับสาวสายไอที กับเรื่องราวยุ่งเหยิงของชีวิตสามสาวเพื่อนรักที่ยุ่งเหยิงไม่แพ้กัน แต่อัดแน่นไปด้วยคำถามกับการใช้ชีวิตมากมายอย่างไม่น่าเชื่อ
    ด้วยการเล่าเรื่องสบายๆทำให้หลายๆคำถามถูกตั้งมาอย่างเรียบง่ายแต่สะดุดใจคนดูอย่างเราไม่น้อย คำถามที่น่าจะเป็นหลักที่สุดในเรื่องนี้ คือการเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลโดยไม่ได้ตั้งใจของซอจีซอง แน่นอนว่าเธอทำไปด้วยจุดประสงค์ที่ดี เพื่อให้ผู้หญิงรอบตัวเธอปลอดภัยจากผู้ชายแย่ๆ แต่ก็ชวนให้เราสงสัยว่าแล้วถ้าวันหนึ่งมันถูกนำไปใช้ในทางที่ไม่ดีแล้วจะเป็นอย่างไร สิ่งที่นางเอกมองว่ายุติธรรมแต่ถ้ามันมาจากการล่วงละเมิดความเป็นส่วนตัวคนอื่นน่ะมันดีจริงหรอ
    เพราะเป็นเรื่องราวของหนุ่มอนาล็อกกับสาววงการไอทีเราเลยจะได้เห็นคำถามเกี่ยวกับความจำเป็นของอุปกรณ์ไอทีแต่ละชิ้นจากพระเอกอยู่เรื่อย เราว่าก็เป็นเรื่องราวเล็กๆที่ทำออกมาได้น่ารักดี การตั้งคำถามถึงความจำเป็นของเทคโนโลยีที่มีอยู่ในปัจจุบันน่ะ

    แน่นอนว่าเป็นซีรีส์สไตล์ Female Protagonists เราก็จะได้เห็นปัญหาและความสับสนวุ่นวายในฐานะผู้หญิงวัยสามสิบกว่าที่ต่างสถานะกันได้เผชิญ ทั้งเรื่องคบแฟน ปัญหาการโดนราวีจากแฟนเก่า ปัญหาครอบครัว ปัญหาในที่ทำงานต่างๆ และยังใส่ปัญหาที่เกิดกับผู้หญิงที่อยู่ในความสัมพันธ์รูปแบบต่างๆอีก
    แต่เรื่องที่ประทับใจมากๆคือการเล่าปัญหาระหว่างนางเอกกับแฟน (ที่ตอนนี้กลายเป็นแฟนเก่าไปแล้ว) เกี่ยวกับเรื่องการแอบถ่ายรูปนางเอกในบ้าน คือตกใจเหมือนกันที่ซีรีส์เปิดมาแบบนี้เลย และยังมีเรื่องราวปัญหาจุกจิกอีกมากมายที่พร้อมให้ผู้ชมเรียนรู้และเข้าใจไปพร้อมกับตัวละคร

    ซีนล่าสุดที่เพิ่งดูจบไปก็ชอบมาก แม้ว่าซีรีส์เรื่องนี้จะมีซีนเพื่อนหญิงพลังหญิงปรึกษากันบ่อยมากถึงปัญหาชีวิตรัก แต่ซีนบนโต๊ะอาหารในตอนที่ 8 เป็นอะไรที่สุดมาก 5555555 เป็นการที่ทั้งสามคนระบายเรื่องต่างๆออกมาจนหมด ชอบบท จังหวะ ซีนและเคมีตอนนั้นมาก เรียกได้ว่าเป็นฉากเถียงกันบนโต๊ะกินข้าวที่น่าประทับใจอีกหนึ่งฉากเลย
    และด้วยความเป็นซีรีส์รอมคอมเลยมีฉากน่ารักเยอะมาก ดูแล้วจิกหมอนขาดกันเลยทีเดียว เราว่าเขาวางตัวละครมาดีมาก ประกอบกับเคมีของนักแสดงเองเลยทำให้ดูนุ้บนิ้บหัวใจเข้าไปใหญ่ เป็นซีรีส์ดูเพลิน ชวนอมยิ้ม และยังได้ตั้งคำถามเล็กๆกับการใช้ชีวิตของเรา

    Please don't date him คงเป็นถ้อยคำที่นางเอกอยากจะบอกกับผู้หญิงหลายคนหลังจากที่เช็คประวัติชายหนุ่มรอบตัวพวกเธอแล้วพบว่ามีปัญหากันเหลือเกิน และรวมไปถึงการที่สามสาวใช้บอกกันและกันเพื่อเตือนถึงผู้ชายแต่ละคนที่วนเวียนมาข้องแวะกับพวกเธอ แต่สิ่งที่ยังชวนตั้งคำถามก็คือเกี่ยวกับความสัมพันธ์น่ะมันเป็นเรื่องที่เราควรต้องเรียนรู้และตัดสินใจเองรึเปล่านะ แล้วการล่วงละเมิดสิทธิในการเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลของคนนั้นๆโดยอ้างว่าทำเพื่อความยุติธรรม เพื่อนหญิงพลังหญิงของตัวซอจีซองน่ะ เป็นเรื่องที่ยอมรับได้รึเปล่า ในโลกยุคไอทีแบบนี้ มันก็เป็นเรื่องที่น่าตั้งคำถามอยู่เหมือนกัน

    ---------------------------------------------------------------------------
    คิดเห็นอย่างไรก็คอมเม้นท์กันไว้ได้นะคะ ขอบคุณมากๆเลยที่อ่านกันมาจนถึงบรรทัดนี้
    ซีรีส์ดูเพลินมาก ได้อะไรติดไม้ติดมือกลับมาด้วย ลองไปดูกันนะคะ
    ปล.ซีรีส์ตลกด้วยค่ะ ดูแล้วขำไปหลายฉากจนท้องแข็ง หรือเราเส้นตื้นเองก็ไม่รู้



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in