เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชั้นหนังสือของคนขี้บ่นGrumpy Reader
รีวิว: เด็กชาย นก และช่างต่อโลง
  • CW: mild spoilers 

    อัลเบอร์โตเปนช่างต่อโลงศพเพียงคนเดียวในเมืองอัลลอราใช้ชีวิตที่เหลือหลังสูญเสียครอบครัวจากโรคระบาดที่คร่าคนไปเกือบทั้งหมู่บ้าน ไปกับการต่อโลงให้ลูกค้า (ที่ไม่เคยหายใจตอนมาหา) วันละคนสองคน แต่ละวันเขาเฝ้ารอวันที่โรคร้ายเดียวกับที่พรากครอบครัวเขาไปนั้นมารับเขาไปด้วย แต่ทว่าวันนั้นยังไม่มาถึง ขณะที่วันเวลาล่วงผ่าน อัลเบอร์โตได้ทำโลงศพให้หญิงกึ่งนิรนามนางหนึ่งชื่อมิสโบนิโต ซึ่งการจากไปของมิสโบนิโตนี้เอง ที่นำพาเด็กชายวัยกำลังซนกับนกประหลาดที่สีขนสดใสราวกับนกยูงเข้ามาในชีวิตเขา อัลเบอร์โตเรียนรู้จะสมานบาดแผลจากการสูญเสียภรรยาและลูก ๆ พร้อม ๆ กับเรียนรู้ที่จะเปิดใจสัมผัสความรักและความห่วงใยที่มีให้เด็กชายผู้นี้ ติโต เมื่อทุกอย่างกำลังไปได้ดี กลับมีชายประหลาดท่าทางน่ากริ่งเกรงเข้ามา หมายจะพาติโตกลับไปให้ได้ ท้ายที่สุดแล้วทั้งช่างต่อโลง เด็กชาย และนักประหลาดจนหนีเงื้อมมือของชายน่ากลัวผู้นี้ได้หรือไม่ ติดตามในหนังสือนะคะ

    ความเห็นหลังอ่าน

    หนังสือสวยมากกกก ภาพประกอบดีงาม ปกและเนื้อในดีจริง ๆ ขอบคุณแพรวเยาวชนมาก ๆ ที่ทำหนังสือเด็กได้ดีน่าชื่นตาชื่นใจ เนื้อเรื่องไม่ได้หวือหวา แต่เมื่ออ่านเปนหนังสือเด็กแล้ว ดิฉันคิดว่าควรค่าจะให้เด็ก ๆ ของเราอ่าน แม้จะพูดถึงการสูญเสีย แต่คนเขียนไม่ได้ทำให้การสูญเสียเปนเรื่องฟูมฟายอะไรนัก ขณะเดียวกันก็แสดงให้เห็นว่าหัวใจที่มีรอยร้าวนั้น สามารถประสานกลับคืนได้ด้วยความรักและความอ่อนโยน เปนหนังสือที่อ่านเพลินและดีมากทีเดียว ชอบค่ะ
    ดูภาพประกอบเพิ่มเติมที่ทวีตนี้นะคะ> https://twitter.com/agrumpyreader/status/1104695342656712705?s=20

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in