เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Review by AUDNOONAUDNOON
รีวิวหนังรัก 5 เรื่อง ที่จะทำให้หัวใจของคุณได้ชุ่มฉ่ำ
  • "ในเดือนแห่งความรักปีนี้ คนไหนที่มี "คู่" แล้วหรือ คนที่ "คี่" โสดอย่างเฉิดฉายอย่างผู้เขียน ถ้าเกิดยังไม่มีแพลนสำหรับวันวาเลนไทน์ปีนี้ ผู้เขียนขอแนะนำวิธีที่ง่ายที่สุดที่สามารถทำได้ก็คือ "การดูหนัง" ถ้าได้ดูหนังรักกับคนรักก็คงเป็นโมเมนต์ที่ฟินสุดๆ ส่วนสำหรับคนโสดอย่างเราๆ หากได้ดูก็คงทำให้หัวใจของเราชุ่มฉ่ำอิ่มเอมไม่เหี่ยวเฉาในวันวาเลนไทน์ โดยวันนี้ผู้เขียนจะมารีวิวหนังรัก 5 เรื่องที่จะทำให้คุณได้สัมผัสกับความรักที่หลากหลาย ที่ทุกเพศ ไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่น วัยทำงาน หรือ วัยปลดระวาง ก็สามารถดูได้...ถ้าพร้อมแล้วก็มาเริ่มกันเลยยยยย ~"


    1. About Time - รักข้ามเวลา ... About Time เป็นหนังที่ได้สร้างความประทับใจให้กับทุกคนที่ได้รับชม โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวทิม เลค (แสดงโดย Damhnall Gleeson) หนุ่มวัย 21 ปี ซึ่งเพิ่งค้นพบว่าตนเองสามารถที่จะย้อนเวลาได้ โดยคนที่ทำให้เค้ารู้ก็คือพ่อของเค้านั้นเอง ซึ่งมีเงื่อนไขในการย้อนเวลาอยู่ว่าเค้าไม่สามารถที่จะย้อนไปแก้ไขประวัติศาสตร์ได้ แต่สามารถเปลี่ยนแปลงเรื่องราวหรือเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นในชีวิตของเค้า ดูอาจจะเป็นเรื่องที่ดีแต่การเดินทางข้ามเวลาของทิม ก็ต้องทำให้เค้าเกิดปัญหาเมื่อได้พบเจอกับแมรี (แสดงโดย Rachel McAdams) สาวสวย ที่จะเรียกได้ว่าเป็น Love at First Sight ของทิมก็ว่าได้ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปก็ลองไปติดตามกันดูนะครับ โดยความรู้สึกส่วนตัวของผู้เขียนหลังจากได้ดูหนังเรื่องนี้คือ ยกให้เป็นภาพยนตร์รักที่ครบรส คือมีทั้งสุข เศร้า ตลก ประทับใจ และประเด็นเรื่องความรักที่หนังเรื่องนี้ต้องการจะสื่อไม่ได้มีเพียงแค่ความรักของหนุ่มสาว แต่ยังรวมไปถึงความรักของครอบครัวอีกด้วย ผู้เขียนเชื่อว่าถ้าใครได้ดูหนังเรื่องจะต้องได้รับข้อคิดดีๆ เกี่ยวกับความรักและคุณค่าของเวลากลับไปแน่นอน

    2. Her - รักเหงาๆ กับ AI ... Her เป็นหนังอินดี้ที่ประทับใจอีกหนึ่งเรื่อง โดยเป็นเรื่องราวของหนุ่มขี้เหงาชื่อ ธีโอดอร์ (แสดงโดย Joaquin Phoenix) ที่ได้เลิกรากับคู่หมั้นไป ใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวจนมาวันหนึ่งความเหงาของเค้านั้นก็ทำให้เค้าเผลอไปตกหลุมรักกับระบบ AI !! ปัญญาประดิษฐ์แห่งโลกอนาคตซึ่งได้นักแสดงสาวสวยอย่าง Scarlett Johansson มาให้เป็นเสียง ซึ่งเสียงของเธอชวนน่าหลงไหลจนทำให้ธีโอดอร์หลงรักได้ อาจจะดูงงๆ แต่ถ้าลองได้ไปดูหนังเรื่องนี้แล้วคุณจะเข้าใจว่าเพราะเหตุใดหนุ่มเหงาๆ คนนี้ถึงไปหลงรักกับ AI ได้ แล้วเค้าจะจัดการความรู้สึกเช่นนี้อย่างไรต้องลองไปค้นหาคำตอบกันเอาเองนะครับ โดยส่วนตัวผู้เขียนยกให้เป็นหนังรักแบบเหงาๆแต่เต็มไปด้วยความประทับใจ ที่เมื่อท้ายที่สุดหลังดูจบแล้ว หนังเรื่องนี้ได้มอบคำตอบบางอย่างเกี่ยวกับความรักและความเหงาที่เกิดขึ้นเพื่อให้เราได้เข้าใจและสามารถจัดการกับความรู้สึกเหล่านั้นได้

    3. Call me by your name - รักเหนือเพศ ... Call me by your name เป็นหนังรักที่เล่าเรื่องราวความรักของเพศทางเลือก แต่ไม่ว่าคุณจะมีรสนิยมทางเพศเป็นแบบไหนก็ตาม คุณจะต้องตกหลุมรักหนังเรื่องนี้เหมือนผู้เขียนแน่นอน เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กหนุ่มวัยรุ่นเอลิโอ (แสดงโดย Timothée Chalamet) ที่กำลังอยู่ในช่วงเดินทางเพื่อค้นหาเส้นทางชีวิตของตนเองและระหว่างทางเค้าก้ได้พบกับโอลิเวอร์ (แสดงโดย Armie Hammer) นักศึกษาชาวอเมริกันที่ต้องมาพักอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกับครอบครัวเอลิโอเพื่อมาเป็นผู้ช่วยงานวิจัยให้กับพ่อเอลิโอ หนังเรื่องนี้ทำให้เห็นว่ามิตรภาพความรักนั้นอยู่เหนือสิ่งที่เรียกว่า "เพศ" และความรักอาจไม่ใช่การที่เราอยู่กับคนที่เรารักไปตลอด แต่อาจจะเป็นเพียงแค่การได้พบเจอแล้วจากลา เข้ามาเติมเต็มชีวิตให้มีความสุข และเหลือไว้เป็นความทรงจำที่ตราตรึงอยู่ในใจระหว่างกันและกัน ไปตลอดกาล

    4. A STAR IS BORN - รักผ่านเสียงเพลง ... A STAR IS BORN ถือว่าเป็นมากกว่าหนังรัก เป็นหนังที่เราจะได้เห็นชีวิตของคนสองคนระหว่าง แอลลี่ (แสดงโดย Lady Gaga) หญิงสาวผู้ที่พรสวรรค์ทางด้านการร้องเพลงแต่กลับไม่มีความมั่นใจในตัวเองที่จะร้องเพลงที่ตนเองแต่ง กับ แจ็ค (แสดงโดย Bradley Cooper) นักดนตรีร็อคคันทรี่ที่ชอบดื่มเหล้าและเสพติดแอลกอฮอล์อย่างหนัก โชคชะตาทำให้เค้าทั้งสองคนได้มาเจอกันจนเกิดเป็นมิตรภาพความรักอันแสนงดงาม โดยหนังเรื่องนี้มีการดำเนินเรื่องอย่างเรียบง่ายแต่ทุกฉากของหนังทำให้ผู้ชมได้รู้สึกถึงความสมจริงราวกับเราไปอยู่ในเหตุการณ์หรือสถานที่นั้นจริงๆ พร้อมทั้งหนังเรื่องนี้ถือเป็นการแสดงความสามารถของ Lady gaga ที่ได้มาโชว์ฝีมือทางด้านการแสดงเรื่องแรกของเธอ ซึ่งเธอก็ทำได้ดีในระดับที่น่าประทับใจ นอกจากนี้จุดเด่นของหนังเรื่องนี้ก็คือ เพลง ซึ่งเพลงทุกเพลงที่ถูกนำมาใช้ในหนังเรื่องนี้ล้วนไพเราะและสื่อความหมายได้อย่างชัดเจน ทำให้เมื่อเราได้ดูและฟังเพลงทำให้รู้สึกยิ่งอินเข้าไปอีกจนอาจบ่อน้ำตาแตกได้

    5. Once - ครั้งหนึ่งเรา(เคย)รักกัน ... Once เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวระหว่างชายหนุ่มผู้เป็นนักดนตรีตามท้องถนน และ หญิงสาวชาวเชค ที่อยู่มาวันหนึ่งเค้าทั้งคู่ได้โคจรมาพบเจอกัน กลายเป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ระหว่างกันและกัน จนกลายเป็นความรักซึ่งทั้งคู่ได้ค้นพบพรสวรรค์ในตัวกันและกัน และช่วยผลักดันให้แต่ละฝ่ายไปสู่ฝั่งฝันถึงแม้ในท้ายที่สุดจะต้องแยกจากกัน​... หนังเรื่องนี้แสดงให้เห็นถึงความรักอันแสนเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยแรงบันดาลใจและกลิ่นอายของความรักที่จะทำให้คุณได้สัมผัสถึงความรักอันแท้จริง


    หนังทั้ง 5 เรื่องที่ผู้เขียนนำมารีวิวในวันนี้เมื่อทุกคนได้ดู ก็หวังว่าจะสรา้งความประทับใจ  ให้หัวใจได้ชุ่มฉ่ำเหมือนกับผู้เขียนนะครับ ถ้าผู้อ่านคนไหนมีหนังเรื่องไหนแนะนำสามารถcomment กันได้นะครับ แล้วพบกันใหม่ในโอกาสหน้า :) 
    AN.




    ที่มารูปภาพ:https://www.imdb.com/title/tt2194499/ https://www.imdb.com/title/tt1798709/mediaviewer/rm1539299328. https://www.imdb.com/title/tt5726616/mediaviewer/rm1422667008 https://www.imdb.com/title/tt1517451/mediaviewer/rm605256704 https://www.imdb.com/title/tt0907657/mediaviewer/rm2296666112
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in