เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกนึกอยากเล่าZupisets Sasiwimon
มีศพฝังอยู่ใต้ฝ่าเท้าคุณซากุระโกะ
  • ทะเตวากิ โชทาโร่ นักเรียน ม.ปลายที่โชคชะตาจับพลัดจับผลูให้ไปรู้จักกับ คุโจ ซากุระโกะ คุณหนูแสนสวย บ้านรวย ไฮโซ แต่สกิลผูกมิตรกับคนอื่นติดลบ แถมยังคลั่งไคล้กระดูกอย่างมากอีกด้วย แต่งานอดิเรกแปลกๆ นี้เองที่ชักนำทั้งคู่เข้าสู่คดีแปลกๆ และความตายอยู่บ่อยๆ

    ตอนแรกๆ เข้าใจว่าคงมีการเชื่อมโยงการสืบคดีกับความเชี่ยวชาญเรื่องกระดูกของตัวเอกมากกว่านี้ แต่ก็ดูเหมือนว่าจะยังโชว์ฟอร์มเก่งหรือไขคดีได้เทพเหมือนในนิยายสอบสวนเล่มอื่นๆ ตัวคดีทั้งหมดในเล่มนั้นก็ยังไม่ค่อยแปลกใหม่เท่าไหร่ ไม่ซับซ้อนจนถึงกับคาดเดาไม่ได้ และต้องทึ่งเมื่อตอนเฉลยตัวฆาตกร

    แม้จะไม่โดดเด่นในเรื่องความว้าว แต่มันก็เป็นนิยายที่อ่านเพลิน ทั้งการใช้ภาษาที่เรียบง่าย การบรรยายเมือง ความคิด ความรู้สึกของตัวละคร รวมไปถึงการบรรยายเรื่องอาหารนั้นโดดเด่นเป็นอย่างมาก ตัวประเด็นที่เลือกนำเสนอนั้นก็แฝงแง่คิดเอาไว้อยู่เหมือนกัน

    มีศพฝังอยู่ใต้ฝ่าเท้าคุณซากุระโกะ เหมาะกับการอ่านในวันหยุด ดื่มช็อคโกแลตร้อน แล้วค่อยๆ ละเลียดอ่าน ใช้ชีวิตช้าๆ เหมือนตัวละครในเรื่อง ก็น่าจะเป็นเรื่องที่น่าอภิรมย์อยู่ไม่น้อย

    แม้เนื้อหาในเรื่องจะมีการฆาตกรรมอยู่ก็ตามที! 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in